โยคะยามเช้า เรียกความสดชื่นให้ร่างกาย

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะยามเช้า เรียกความสดชื่นให้ร่างกาย



ตอนรับเช้าวันใหม่ด้วย “โยคะ” เพื่อกระตุ้นร่างกาย เรียกความสดชื่นให้คุณพร้อมลุยงานได้ตลอดทั้งวัน

 

ประโยชน์ของการฝึกโยคะในยามเช้า

1. การฝึกโยคะยามเช้า ช่วยสร้างระเบียบวินัยในเรื่องของการตื่นนอน มีเป้าหมายในการตื่นเร็วขึ้น นอกจากนั้นยังมีเวลาเหลือเฟือในช่วงเช้า และยังมีเวลาทานอาหารเช้า ซึ่งเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด ซึ่งเป็นมื้อที่คนส่วนใหญ่มักละเลยกัน เท่านั้นยังไม่พอการฝึกโยคะยามเช้า ช่วยกระตุ้นการทำงานของเมตาบอลิซึม (Metabolism) กระบวนการที่จะเปลี่ยนอาหารต่าง ๆ ที่คุณรับประทานไปเป็นพลังงานที่ใช้ในร่างกาย จึงช่วยควบคุมน้ำหนัก เผาผลาญไขมัน และแคลอรีได้ดี

 

2. ได้สูดอากาศที่บริสุทธิ์ โดยเฉพาะการฝึกโยคะ เป็นเรื่องของการฝึกลมหายใจ ทำให้ลมหายใจเข้าที่เราสูดเข้าไปตอนเช้านั้น ดีต่อปอดเป็นอย่างมาก และยังสดชื่นอีกด้วย

 

3. การฝึกโยคะยามเช้าจะช่วยลำเลียงออกซิเจนไปเลี้ยงสมองได้ดีขึ้น กระตุ้นการทำงานของสมอง ทำให้สมองปลอดโปร่ง สมองตื่นตัว ร่างกายสดชื่น กระปรี้กระเปร่าไปทั้งวัน แถมยังทำให้มีสติ สมาธิมากขึ้น ทำให้คุณสามารถทำงานได้มีประสิทธิภาพ รวมถึงช่วยในเรื่องความจำด้วย

 

4. การฝึกโยคะยามเช้าจะ ช่วยให้ระบบเผาผลาญทำงานได้ดี มีประสิทธิภาพตลอดวัน

 

6. ช่วยกระตุ้นระบบการทำงานของหัวใจ ทำให้จังหวะการเต้นของหัวใจเพิ่มขึ้น ซึ่งเป็นการออกกำลังกล้ามเนื้อหัวใจและระบบหลอดเลือดให้ทำงานได้ดี ส่งผลให้ระบบไหลเวียนโลหิตในร่างกายทำงานได้ดียิ่งขึ้นเช่นเดียวกัน

 

7. การฝึกโยคะยามเช้า ทำให้ร่างกายได้ยืดเหยียด จึงช่วยป้องกันอาการปวดเมื่อยที่จะเกิดขึ้น ในชีวิตประจำวันได้

 

8. การฝึกโยคะยามเช้า ช่วยให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ซึ่งจะทำให้คุณมีความสุข อารมณ์ดี ทำให้ร่างกายรู้สึกสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เกิดการตื่นตัว พร้อมรับเช้าวันใหม่ และยังช่วยปลุกพลังงานในร่างกายทำให้ไม่ง่วงนอนในระหว่างวัน

 

9. ช่วยให้จิตใจสงบนิ่ง รู้สึกผ่อนคลายมีสมาธิ สมองปลอดโปร่ง ใบหน้าดูอ่อนเยาว์ แลดูมีชีวิตชีวา

 

     เป็นไงกันบ้างคะ การฝึกโยคะช่วงเช้า ช่วยให้ร่างกายได้รับสิ่งดี ๆ ตั้งแต่ต้นวัน และยังลดโอกาสถูกตารางงานอื่น ๆ แทรกจนไม่ได้ออกกำลังกายอีกด้วย ยังไงก็อย่าลืมหาเวลาออกกำลังกายตั้งแต่ตอนเช้าเป็นประจำกันด้วยนะคะ

 

ด้วยความห่วงใยจาก eclipse studio bkk

ขอขอบคุณข้อมูลจาก mthai



บทความที่น่าสนใจ

เพิ่มความหวานชีวิตคู่ด้วย โยคะ คู่รัก
เรื่องน่ารู้ ที่คนเล่นโยคะควรรู้