หันมาเล่นโยคะตอนเช้าอาบแดดกันเถอะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หันมาเล่นโยคะตอนเช้าอาบแดดกันเถอะ



โยคะ ( Yoga ) เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าต้องใช้สมาธิ และ กล้ามเนื้อให้สัมพันธ์กัน แต่ทั้งนี้สถานที่เล่นก็เป็นอีกปัจจัยส่งผลต่อสมอง เราหันมาลองเล่น โยคะ ( Yoga ) ตอนเช้าให้แสงแดดกระทบตัวเรากันกันเถอะครับ

 

การเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นการออกกำลังกายที่ค่อนข้างใช้สมาธิสูง และการเล่น  โยคะ ( Yoga ) ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่งของการออกกำลังกายอยู่บ้าน ขอแค่มี เสื่อ โยคะ ( Yoga ) ที่ดีเอาไว้รองตอนออกกำลังกาย แค่นี้ก็ออกกำลังกาย เล่น โยคะ ( Yoga ) ได้สบายๆ   แต่เคยสงสัยไหมว่า ทำไมเราช่วยให้ทุกคนมาเล่น  โยคะ ( Yoga ) ตอนเช้า  เพราะตอนเช้า ช่วง 6-7 โมง มีแดดที่ดีต่อร่างกาย ที่เราเรียกว่า แดดยามเช้า แดดที่ให้ประโยชน์ต่อ ร่างกาย   เรามารู้จักประโยชน์ของแดด กันเถอะว่ามีอะไรบ้าง และบวกกับโยคะมันจะดีขนาดไหน

 

แสงแดดเสริมสร้างกระดูก

 

ด้วยวิตามินดีในแสงแดด มีส่วนสำคัญในการควบคุมการดูดซึมและขนส่งแคลเซียม ฟอสฟอรัส ไปไว้ที่กระดูก ซึ่งถ้าร่างกายขาดวิตามินดีจะเป็นโรคกระดูกอ่อน การเจริญเติบโตล่าช้า นอกจากแดดนั้นแล้ว เรายังพบวิตามินดีได้จากแหล่งอาหาร เช่น ปลา น้ำมันตับปลา ผักสีเขียว อีกด้วย

 

แสงแดดลดอาการปวดเมื่อยร่างกาย

 

โดยเฉพาะในหน้าหนาว และตอนเช้าที่ลุกออกจากเตียง หากคุณจะรู้สึกถึงความปวดเมื่อยเนื้อตัว ทั้งกระดูก และกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ สาเหตุส่วนหนึ่งมาจากร่างกายกำลังขาดวิตามินดี  เพราะฉะนั้นการตื่นเช้า เพื่อตื่นมารับ วิตามินดี  ของแสง เป็นเรื่องที่ดี ต่อร่างกาย ยิ่ง ผสมสารกับการเล่น โยคะ ( Yoga ) แล้วละก็ทำให้พลังงานในร่างกายได้บริหารในตัวของมันอีกด้วย

 

แสงแดดช่วยให้เพิ่มระบบเผาผลาญ

หากเราเล่น โยคะ ( Yoga ) เพื่อลดน้ำหนัก แต่ยังรู้สึกว่าเรายังเหงื่อ ออกไม่พอยังไม่พอใจ เราก็สามารถนั่งเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้าได้เลย เพราะแสงแดดที่ กระทบตัวเราช่วยเร่งให้เหงื่อไหลออกมาค่อนข้างเยอะ

 

แสงแดดช่วยให้มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง 

 

สังเกตดูได้เลยคะว่า เวลาแสงแดดดีๆ ออกไปเล่นกีฬากลางแจ้งกัน เป็นการออกกำลังกายที่ดี ได้รับแสงสว่าง ได้อากาศปลอดโปล่งทำให้ร่างกายแข็งแรง ห่างไกลโรคภัยไข้เจ็บต่างๆ ลดอัตราการเสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจ

 

แสงแดดฆ่าแบคทีเรีย

แสงแดดนำมาซึ่งความร้อนอย่างธรรมชาติ ที่สามารถทำลายฆ่าเชื้อโรค แบคทีเรียต่างๆ กำจัดความชื้นอันเป็นสาเหตุของเชื้อรา ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นต้นเหตุนำมาซึ่งโรคภัยไข้เจ็บ โยคะ ( Yoga ) ก็ชำระล้างด้วยเหงื่ออยู่แล้ว หากเราเล่นในที่แดดออ่นๆ ก็จะสามารถ ชำระล้างได้เช่นกัน

เป็นไงบ้างครับ สำหรับ การเล่นโยคะ ( Yoga ) แบบตอนเช้าแดดออ่นๆ เป็นแดดที่ดีต่อสุขภาพ บอกได้เลยว่า มีประโยชน์มาก หากใครที่อยากจะอ่านบทความสาระดีๆ สามารถเข้ามาอ่านได้ตลอดเลยนะครับ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

คลายกล้ามเนื้อหลังการฝึก โยคะ

โยคะฟลาย ฝึกง่าย ลดหุ่น สารพัดประโยชน์

โยคะร้อนและโยคะเย็นแตกต่างกันอย่างไร

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก kaijeaw



บทความที่น่าสนใจ

มาฝึก โยคะ ศีรษะอาสนะ ( Headstand ) กันเถอะ
การเลือก เสื่อโยคะ สำหรับผู้เล่น โยคะ