ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ



ในสถานที่ ออกกำลังกาย แทบทุกที่ ก็จะมี ลูกบอลโยคะ ( Yoga Ball ) เอาไว้เล่น เพื่อออกกำลังกาย แต่หลาย ๆ คน ก็อาจจะ ยังไม่ทราบว่า ลูกบอลโยคะ นั้นมี ประโยชน์ อย่างไร วันนี้บทความ ของเรา จึงได้นำ ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ มาฝากกัน

ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ

สำหรับ การออกกำลังกาย ในทุก ๆ วันนี้ เราสามารถ ที่จะออกเอง กันได้ ที่บ้าน ซึ่งไม่จำเป็น ที่จะต้องเป็น ฟิตเนส ( Fitness ) ให้เสียเวลา เพียงแค่เรา นั่นมีอุปกรณ์ ออกกำลังกาย ที่จะเป็น ตัวช่วย ให้การออกกำลังกาย ของเรา นั่นสนุก กันมาก ยิ่งขึ้น อย่างเช่น ลู่วิ่งไฟฟ้า , จักรยานออกกำลังกาย , หรือ กระสอบทรายชกมวย , ดัมเบล , เชือกสำหรับกระโดด , และ ลูกกลิ้ง บริหารหน้าท้อง , รวมไปถึง บาร์โหน และ ลูกบอลโยคะ ( Yoga Ball ) ก็เป็นอีกหนึ่ง ในอุปกรณ์ ที่ควรจะมี ติดบ้าน กันไว้ เพราะอะไร วันนี้ Eclipse Yoga นั่นได้นำ ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ มาฝากทุก ๆ คนกัน

 

1. ลูกบอลโยคะ : ช่วยเสริม สร้างความยืดหยุ่น ให้กับ กระดูกสันหลัง ก้นกบ และสะโพก สำหรับ ลูกบอลโยคะ จะช่วยทำให้ กล้ามเนื้อ อย่าง กล้ามเนื้อกระดูกหลัง นั่นเกิด ความยืดหยุ่น ให้กับ ร่างกายของเรา โดยเฉพาะ ในส่วนของ กล้ามเนื้อบริเวณ กระดูกสันหลัง โดยเราสามารถ ที่จะ ออกกำลังกายด้วย ลูกบอลโยคะ ไปพร้อม ๆ กับการ ทำกิจกรรมอื่น ๆ อีกทั้งยังสามารถ ที่จะใช้ ช่วยฟื้นฟู ให้กับคนที่ ผ่านการ ผ่าตัดกระดูก และรวมไปถึง ลดอาการปวด จากคนที่มี อาการปวดไขข้อ อีกด้วย

 

2. ลูกบอลโยคะ : ช่วยเพิ่ม ความสมดุล ฝึกการทรงตัว ได้ดี ลูกบอลโยคะ จะช่วย เสริมสร้าง ความสมดุล ของร่างกาย และยังช่วย ฝึกการทรงตัว ได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกจากนี้ บอลโยคะ ก็ยังช่วยให้ กล้ามเนื้อ ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ของเรา อย่าง ลดหน้าท้อง, แขน, ต้นขา, และสะโพก ให้เข้าที่ และกระชับมากยิ่งขึ้น หุ่นดี บอลโยคะ หรือ ฟิตบอล ( Fit Ball ) จะมีส่วนช่วยเสริม สร้างสมาธิ การทำงานของ ระบบประสาท และสมอง

 

3. ลูกบอลโยคะ : ช่วยในการ เผาผลาญไขมัน กระชับแขน ต้นแขน ต้นขา และหน้าท้อง ลูกบอลโยคะ จะสามารถ ช่วยให้ กล้ามเนื้อ ในส่วนต่าง ๆ  ของร่างกาย นั่นกระชับ มากยิ่งขึ้น อย่างการ ลดหน้าท้อง ลดต้นแขน ลดต้นขา และลดสะโพก และทำให้ คนที่ออกกำลังกาย มีหุ่นที่ดี มากขึ้นกว่าเดิม พร้อมทั้ง ยังช่วย เสริมบุคลิกภาพ จากภายใน ไปสู่ภายนอก อีกด้วย

 

4. ลูกบอลโยคะ : ช่วยการ ลดการอักเสบ ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ลูกบอลโยคะ หรือ ฟิตบอล ( Fit Ball ) จะช่วย ลดการอักเสบ ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อย่างเช่น การอักเสบ จากเอ็น ในส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย อย่างเช่น ต้นแขน, ต้นขา, กล้ามเนื้อส่วนหลัง, และสะโพก เอว เป็นต้น

 

ซึ่งนอกจากนี้ การออกกำลังกาย กันด้วย ลูกบอลโยคะ ยังเป็น การออกกำลังกาย ในแบบ ประหยัดพื้นที่ เพราะสามารถ เล่นได้ที่ และยังสามารถ พกพาง่าย และยังสร้างสีสัน ในการออกกำลังกาย ที่จะให้ ความเพลิดเพลิน ความสนุก ควบคู่กันไป อีกด้วย ที่สำคัญ ลูกบอลโยคะ ยังเหมาะกับ คนทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็ก คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์ ไปจนถึงผู้สูงอายุคน และผู้ที่ ชอบออกกำลังกาย ในแบบ แอโรบิค สำหรับใครที่อยาก ออกกำลังการ ด้วยการเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็ต้องห้ามพลาด กับที่นี่ eclipseyogabkk เลย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะสำหรับนักกีฬา เพิ่มประสิทธิภาพและป้องกันการบาดเจ็บ

ประโยชน์ของโยคะ นั้นดีต่อ ร่างกาย อย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

ความสัมพันธ์ของ โยคะ ( Yoga ) กับเซ็กส์
รักษาออฟฟิศซินโดรมได้ด้วย โยคะ