เด็กควรเล่นโยคะเพื่อพัฒนาร่างกาย

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เด็กควรเล่นโยคะเพื่อพัฒนาร่างกาย



พ่อแม่ปัจจุบันเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์ ทำให้เด็กนั้นเสียสุขภาพมาก อย่างที่เป็นข่าวดังๆก็เช่นผ่าตาเพราะว่าเลี้ยงลูกด้วยโทรศัพท์ เราลองเปลี่ยนวิธีใหม่ ให้เด็กๆหาเวลาว่างมาเล่นโยคะกันนะครับ

 

ปัจจุบัน การเลี้ยงลูกของพ่อแม่ ส่วนใหญ่จะเลี้ยงลูกด้วยการ ตามใจ และโทรศัพท์ ประเด็นใหญ่ๆ ในช่วงนี้นั้นก็คือ พ่อแม่ชอบให้ลูกเล่นโทรศัพท์เวลาว่างนั้นเอง หรือ ทำอะไรก็แล้วแต่จะมีโทรศัพท์ให้ลูก ดังนั้นทำให้ ลูกติดโทรศัพท์มือถือ และเกม ในโทศัพท์ แล้วจะส่งผลเสียอย่างไร

 

จอประสาทตาเสีย  การมองเห็นของเด็ก จะเริ่มถอยทำให้เกิดภาวะตาแห้ง แสบตา หรือตาแดง คัน แล้วสายตาจะมองซ้ายมองขวาเอง

 

การมองเห็นไม่ชัด  อย่างที่บอก ว่าการมองหน้าจอโทรศัพท์นั้น ก็เป็นที่รู้อยู่แล้วว่าทำให้สายตาสั้น

ใส่แว่นตั้งแต่ยังน้อย พ่อแม่ก็ไม่อยากให้ลูกใส่แว่นตั้งแต่เด็กหรอกครับ เพราะเสียทั้งเงิน เสียทั้งบุคคลิกนั้นเอง

 

จากการที่เรามองว่าการเลี้ยงรู้ด้วยมือถือนั้น ทำให้ เสียหลายอย่างมาก เราลองหาเวลาว่างให้เป็นประโยชน์ไหม วันนี้ขอเสนอโยคะ เพื่อเด็ก

 

 การฝึกโยคะช่วยพัฒนาเด็กทั้งทางร่างกายและจิตใจ

     โยคะไม่ได้เป็นแค่กิจกรรมที่สนุกสนานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรงเหมือนๆ กันกับที่ผู้ใหญ่ฝึกโยคะ เด็กๆ จะได้พัฒนาด้านความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และความสมดุลของตนเองด้วยการฝึกท่าโยคะต่างๆ และยังมีความอดทนอีกด้วย
     การฝึกโยคะยังช่วยให้เด็กๆ ได้ฝึกการควบคุมสติอารมณ์ ควบคุมความรู้สึกของตนเอง เพิ่มสมาธิ คลายความเครียด

 

 การฝึกโยคะยังช่วยเพิ่ม ความมั่นในตนเองของเด็ก

     เนื่องจากการฝึกโยคะไม่ได้เป็นไปเพื่อการแข่งขันทางกายภาพ ไม่มีการตัดสินว่าถูกหรือผิดในการทำท่าต่างๆ ทำให้เด็กๆ สามารถฝึกโยคะแบบต่างๆ ที่อยากจะฝึกได้ตามศักยภาพและความเหมาะสม โดยไม่ต้องรู้สึกกังวลเหมือนเวลาที่เรียน หรือ ทำข้อสอบ
     การฝึกโยคะยังช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้ที่จะฟังและเชื่อมต่อกับร่างกายหรือจิตใจของตัวเอง ทำให้พวกเขามีความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น

 

เพิ่มสติและค่อยเตือนตัวเองทุกครั้ง

การเล่นโยคะ จะทำให้จิตใจสงบแล้วยังค่อยบอกอะไรว่า ดีไม่ดีอย่างไร  และทำให้เรามีสติสมาธิอยู่เสมอ จากสถานการณ์อันตราย หรือ กดดันจากเหตุผลต่างๆ  ทำให้เด็กสามารถรับมือได้อย่างสบายๆ

 

จะเห็นได้ว่าถ้าพ่อแม่หันมาสนใจลูกหรือให้ความอบอุ่นความดูแลลูกของแต่ละครอบครัวก็จะมีสุขภาพที่ดี ถ้าเราปล่อยละเลยไป ก็จะทำให้ลูกนั้นมีร่างกายหรือสภาพจิตใจที่ไม่ดี  เพราะลูกที่ดีก็ต้องเริ่มต้นที่พ่อแม่ที่ดีเหมือนกัน  ครอบครัวที่ดีก็ต้องรอบตนด้วยพ่อแม่ที่ดีเหมือนกัน

 

หากท่านใดกำลังมองหา คอร์สเรียนโยคะ สามารถเข้ามาปรึกษา หรือ ติดต่อเราได้ตลอดเลยนะครับ คลิกที่นี่

 

 

ขอขอบคุณข้อมูล  birdofyoga



บทความที่น่าสนใจ

คลายเครียดด้วยโยคะ
ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ โยคะ ( Yoga )