สปอร์ตบรา

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สปอร์ตบรา



การออกกำลังกายสมัยนี้นั้นไม่ใช่แค่ว่าเรามีแรงหรือมีใจอยากจะไปออกแต่องค์ประกอบทั้งตัวเรานั้นเหมาะสมหรือไหมบทความนี้พูดถึงสปอร์ตบรานั้นเองว่ามีประโยชน์และจำเป็นมากขนาดไหน

 

     สปอร์ตบราเป็นเครื่องแต่งกายชิ้นสำคัญสำหรับสาว ๆ ที่รักการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเข้าฟิตเนสยิม เล่นโยคะ ( yoga ) วิ่งมาราธอน หรือเล่นกีฬาประเภทใดก็ตาม

 

     เพราะจะช่วยให้หน้าอกแนบชิดกับลำตัวยิ่งกว่าบราปกติ ลดการแกว่งเคลื่อนตัวไปมาของหน้าอกขณะเคลื่อนไหว และป้องกันอาการเจ็บปวดที่อาจเกิดขึ้นตามมา

 

ความสำคัญของสปอร์ตบรา

      เต้านมของผู้หญิงประกอบด้วยไขมัน เนื้อเยื่อ เส้นเอ็น ต่อมน้ำเหลือง และหลอดเลือด ซึ่งจะสามารถเคลื่อนที่ได้อย่างอิสระตามทิศทางการเคลื่อนไหวของลำตัว โดยเฉพาะเมื่อเล่นกีฬาหรือทำกิจกรรม ที่กระแทกหรืออกแรงบ่อยๆ เช่นการวิ่ง กระโดดเชือก หรือแม้กระทั่งเล่นโยคะ

      ถ้าไม่ใส่ซึ่งอาจนำไปสู่อาการเจ็บเต้านมได้ และไม่ว่าสาวคัพไหน ๆ ก็สามารถพบปัญหานี้ได้เหมือนกัน ดังนั้น การใส่สปอร์ตบราอาจเป็นทางเลือกที่ดีก่อนผู้หญิงจะทำกิจกรรมและออกกำลังกายด้วยวิธีใด ๆ

 

ควรใส่สปอร์ตบราเมื่อไร ?

      สาว ๆ หลายคนอาจเข้าใจว่าควรใส่สปอร์ตบราต่อเมื่อเล่นกีฬาหรือออกกำลังกายที่ต้องเคลื่อนไหวร่างกายอย่างมากและก่อให้เกิดแรงกระแทกสูงเท่านั้น แต่จริง ๆ แล้วการออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกต่ำอย่างการเล่นโยคะ ก็จำเป็นต้องใส่สปอร์ตบราเช่นเดียวกัน และควรใส่สปอร์ตบราเสมอไม่ว่าจะออกกำลังกายในช่วงเวลาสั้น ๆ หรือเป็นเวลานานก็ตาม

 

ประโยชน์ของการใส่สปอร์ตบรา

       การใส่สปอร์ตบราที่กระชับและพอดีตัวในขณะทำกิจกรรมต่าง ๆ ที่มีแรงกระแทกหรือต้องเคลื่อนไหวร่างกายนั้น มีประโยชน์ต่อผู้หญิงหลายด้าน ดังนี้

ลดการแกว่งของเต้านม

ลดอาการเจ็บเต้านม

ลดการเสียดสีระหว่างหัวนมกับชุดชั้นใน

ช่วยให้เต้านมแนบชิดติดลำตัว

ป้องกันปัญหาเต้านมหย่อนคล้อย

ป้องกันอาการปวดหลัง หรือปวดคอ

 

วิธีเลือกสปอร์ตบราให้เหมาะกระชับรับทรวงอก

สปอร์ตบราแบบ Compression ที่จะช่วยรัดและกระชับให้เต้านมชิดกับหน้าอก

สปอร์ตบราแบบ Encapsulation ที่จะช่วยยกเต้านมขึ้นมาคล้ายกับชุดชั้นในแบบปกติ

สปอร์ตบราแบบผสมระหว่างทั้ง 2 ประเภทข้างต้น

 

การซื้อชุดชั้นในกีฬา นั้นจะต้องคำหนึ่งถึงข้อตามนี้

ขอบล่างของสปอร์ตบรา ควรกระชับกับหน้าอกพอดี

คัพของสปอร์ตบรา ควรมีลักษณะโค้งรับกับขนาดของเต้านมพอดี

สายสปอร์ตบรา ควรมีความตึงพอดี ไม่รัดบริเวณไหล่จนแน่นเกินไป

โครงรองรับใต้เต้านม ควรเลือกสปอร์ตบราที่มีโครงรองรับเต้านมได้อย่างพอดี

 

       จากข้อมูลที่เรารวบรวมมานั้นสามารถนำไปใช้ได้จริง และเป็นความรู้ในการเลือกซื้อสปอร์ตบรานั้นเอง อีกทั้งนี้ผู้ชายก็สามารถ เลือกซื้อสามารถใส่เป็นเสื้อหรือสปอร์ตบราก็ได้

      หากท่านใด กำลังมองหาที่เรียนโยคะ บรรยากาศดีและมีคนสอนที่มืออาชีพ การรันตีคนเรียนมากมาย เราขอแนะนำ  eclipsestudiobkk ดีมากจริงๆ หากท่านใดสนใจติดต่อมาได้ตลอดเลยนะครับ

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก pobpad



บทความที่น่าสนใจ

จะเล่น โยคะ ( Yoga ) ต้องฝึกอะไรบ้าง
Yoga หน้าเด็ก กระชับเรียวหน้า