เสื่อโยคะมีประโยชน์กว่าที่คิด

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เสื่อโยคะมีประโยชน์กว่าที่คิด



หลากหลายคนจะเห็นได้ว่าการเล่นโยคะนั้นถ้าพื้นไม่เรียบ พื้นไม่สะอาดก็นำมาซึ่งโรค และบาดแผลที่เราถูกบาดนั้นเองวันนี้เรามาบอกว่าเจ้าเสื่อโยคะเนี่ยะดีอย่างไรดีกว่าที่เราคิไว้ซะอีก

ในปัจจุบันนี้การเล่นโยคะนั้นก็เป็นอีกหนึ่งการออกกำลังกายที่ได้รับความนิยมมากอย่างต่อเนื่อง เพราะนอกจากจะได้สุขภาพที่แข็งแรงแล้วการเล่นโยคะนั้นยังเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่สามารถเล่นได้หลากหลายวัย

การเล่นโยคะนั้นอุปกรณ์ที่สำคัญและขาดไม่ได้เลยนั่นก็คือ เสื่อโยคะ ที่มีมากมายหลากหลายแบบ

แล้วมันมีดีอย่างไรละที่เราจะต้องเลือกเสื่อแบบไหนถึงจะดีต่อเรา

 

เสื่อ โยคะ ( Yoga )  

      ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 700 ถึง 900 บาท ซึ่งราคาอาจจะไม่ได้ถูกที่สุดในกลุ่ม เสื่อโยคะ แต่เมื่อเทียบกับประสิทธิภาพที่จะได้ นั่นคือการยืนเกาะตัวผู้เล่นและการซับพอร์ตแรงกดแรงกระแทก ป้องกันไม่ให้ได้รับบาดเจ็บหรือปวดตามส่วนต่างๆของร่างกาย ก็ถือว่าค่อนข้างคุ้มค่ากับเงินที่จ่ายไป

 

ไม่มีกลิ่นเหม็นอับ

      เสื่อจะมีรูพูนในตัวเสื่อที่ค่อนข้างเล็ก ทำให้เหงื่อไม่สามารถซึมเข้าไปในตัวเสื่อ หรือเกิดการหมักหมมของเสื่อได้ จึงไม่ทำให้เสื่อชนิดนี้เกิดกินเหม็นอาบมารบกวนผู้ใช้งาน ในระหว่างที่เล่นโยคะอยู่นั่นเอง หลายท่านอาจจะมองว่ากลิ่นเหม็นอับของตัวเสื่อนั้นเป็นเรื่องที่เล็น้อย แต่หากเจอกับตัวแล้วละก็ มันเป็นสิ่งที่รบกวนสมาธิของผู้เล่นค่อนข้างมากทีเดียวเลย

 

น้ำหนักเบา

      เสื่อที่มีความหนา6 มิล จะมีน้ำหนักอยู่ที่ประมาณ 700 ถึง 900 กรัม เป็นน้ำหนักที่ไม่หนักจนเกินไป สามารถพกติดตัวไปเล่นตามโยคะสตูดิโอ หรือออกกำลังกายนอกสถานที่ได้อย่างคล่องตัว จึงเป็นจุดเด่นอีกข้อหนึ่งของเสื่อ

 

ทำความสะอาดง่าย

 

     การทำความสะอาดเสื่อเป็นสิ่งที่ไม่ควรละเลยเป็นอย่างยิ่ง เพราะในระหว่างที่เล่นโยคะ เสื่อจะมีการสัมผัสกับตัวผู้เรียนอยู่เสมอดังนั้นการทำความสะอาด เสื่อโยคะ อยู่สม่ำเสมอจึงเป็นสิ่งที่ควรทำเป็นอย่างยิ่งและไม่ควรละเลย

 

      บิดหมาดแล้วเช็ดให้ทั่วตัวเสื่อ จากนั้นนำไปตากลมให้แห้งก่อนม้วนเก็บเข้าที่ ถ้าหากไม่มีเวลาจริงๆก็ควรนำเสื่อไปพึ่งลมหลังจากเล่นโยคะเสร็จ ไม่ควรม้วนเก็บทันที เพื่อสุขลักษณะที่ดีของเรา

 

ความยืดหยุ่นสูงป้องกันการได้รับบาดเจ็บ

เสื่อชนิดนี้จะมีความยืดหยุ่นในตัวเองที่ค่อนข้างสูง ทำให้สามารถช่วยซับและกระจายแรงกดได้เป็นอย่างดี เมื่อผู้ใช้งานถ่ายเทน้ำหนักหรือกดน้ำหนักลงมาที่เสื่อ เสื่อก็จะทำหน้าที่คอยซัพพอร์ตและกระจายแรงกดลงสู่พื้นทำให้ผู้เล่นลดโอกาสการได้รับบาดเจ็บตามส่วนต่างๆ อย่างเช่น เข่า ขอศอก หลัง สะโพกหรือหัวเขาได้

 

      และนี่ก็เป็นประโยชน์ทั้งเจ็ดข้อของ เสื่อโยคะที่เราได้นำมาแนะนำกัน สำหรับใครที่กำลังมองหาเสื่อมาเล่นโยคะก็ลองเอาข้อดีทั้งเจ็ดข้อที่เราได้กล่าวมานี้ไปประกอบการตัดสินใจเลือกซื้อกันนะครับผม

 

      การเล่น โยคะ ( yoga ) ก็มีหลากหลายองค์ประกอบเหมือนกัน เสื่อก็อีกตัวอย่างที่เรามองเห็นได้และสามารถเลือกซื้อได้เหมือนกัน  หากใครกำลังมองหาเสื่อก็ดูดีๆกันนะครับ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง

 

ท่านใดกำลังมองหา เรียนโยคะ อยากออกกำลังกายหากต้องการติดต่อสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม เนื้อหาสาระ เกี่ยวกับโยคะ  คลิกที่นี่

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก ezsportth



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของโยคะ นั้นดีต่อ ร่างกาย อย่างไร
รวมท่า โยคะ หลับสบาย ไม่ง้อยานอนหลับ