flyyoga

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะฟลาย อีกหนึ่งความท้าทายของการเล่นโยคะ



เทรนด์การเล่นโยคะเหินฟ้าอย่าง โยคะฟลาย (Yoga Fly) เป็นโยคะอีกรูปแบบหนึ่งที่กำลังเป็นที่นิยมในกลุ่มผู้รักสุขภาพ ถือเป็นกิจกรรมที่พัฒนามาจากศาสตร์ใหม่ล่าสุดของโยคะ ทำให้การเล่นโยคะฟลาย สนุก ท้าทายและไม่น่าเบื่อ

 

โยคะฟลาย (Yoga fly) คือ  การออกกำลังกาย โดยการผสมผสาน 5 ศาสตร์ไว้ด้วยกัน ได้แก่ โยคะ (Yoga), พิลาทิส (Pilates), การเต้น (Dance), การออกกำลังการที่เน้นการสร้างความแข็งแรงและสร้างสัดส่วนที่สวยงาม (Calisthenics) และการแสดงที่เหมือนล่องลอยอยู่กลางอากาศ (Aerial Art) ถือเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย ไม่ว่าจะผอม หรืออ้วน ก็สามารถฝึกได้เหมือนกัน

อุปกรณ์สำคัญในการเล่น โยคะฟลาย คือ ผ้าแฮมมอค ที่ทำจากวัสดุพิเศษ ที่มีความนุ่มและหยืดหยุ่นได้ดี สามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1,000 กิโลกรัมเลยทีเดียว ผ้า hommog นี้เวลาเล่นก็ต้องแขวนบนเพดานอย่างแน่นหนา เพื่อที่เวลาบินขึ้นไปแล้วจะไม่ร่วงลงมาสู่พื้นนั่นเอง

      

 ประโยชน์จากการฝึกโยคะฟลาย มีดังนี้

- ช่วยเสริมสร้าง ความสมบูรณ์ ให้กับกล้ามเนื้อ

- ช่วยการยืดเหยียด ของกล้ามเนื้อกระดูก

- ช่วยใน การลดน้ำหนักได้ อย่างมีประสิทธิภาพ

- สามารถช่วยใน เรื่องของการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน

- ทำให้ร่างกายดูผอม เพรียวกระชับ และสมส่วนมาก

- ช่วยสร้าง ความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวพรรณ

- ช่วยปรับสรีระของ แต่ละบุคคลให้มีความสมดุล

สำหรับผู้ฝึกเล่นใหม่ ควรเตรียมตัวและปฏิบัติ ดังนี้ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวแนบตัว ไม่มีซิบหรือกระดุม ไม่สวมเครื่องประดับทุกชนิด และไม่ควรทานอาหารหนักก่อนเข้าเรียนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ควรตัดเล็บให้สั้น ไม่ควรไว้เล็บยาว หรือต่อเล็ก เพราะอาจจะทำให้จับผ้าเล่นไม่ถนัดได้

การฝึกโยคะฟลาย จะมีท่วงท่าที่ยากกว่า แบบธรรมดา และมีการใช้แรง ที่มากกว่าด้วย ผู้เล่นควร นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อป้องกันการวิงเวียน ศีรษะขณะเล่น  นอกจากนี้ ยังต้องมีสติ และสมาธิในการเล่น เพราะผู้เล่นต้องเล่นบนผ้า ซึ่งอยู่เหนือผืน อาจจะหลุดจากผ้า ตกจากผ้า และเกิดอาการบาดเจ็บได้ จึงควรมีความระมัดระวังอย่างสูง

สำหรับผู้ที่สนใจเล่น โยคะฟลาย สามารถติดต่อได้ที่ Eclipsestudiobkk หรือ คลิกที่นี่

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะในน้ำ ก็ดีไม่แพ้โยคะบนบก

Yoga หน้าเด็ก กระชับเรียวหน้า



บทความที่น่าสนใจ

อยากฝึก โยคะ ( Yoga ) ต้องฝึกอะไรบ้าง
สปอร์ตบรา