ไพล็อกซิ่ง Piloxing การออกกำลังกาย แบบ 3 in 1

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ไพล็อกซิ่ง Piloxing การออกกำลังกาย แบบ 3 in 1



ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) การออกกำลังกายรูปแบบใหม่ ที่มีการผสมผสานศาสตร์ของการออกกำลังกาย 3 รูปแบบที่บอกได้เลยว่า เล่น 1 ได้ถึง 3 เลยทีเดียว

 

ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing )

คือ การออกกำลังกายแนวใหม่ที่ผสมผสานการออกกำลังกาย ได้แก่  การชกมวย (boxing) , พิลาทิส (pilatas) และการเต้น (dance) เข้าด้วยกัน โดยใช้จุดเด่นของพิลาทีส คือ การเคลื่อนไหวที่นุ่มนวล ผสานกับท่วงท่าของการชกมวยที่ทรงพลัง และประยุกต์เข้ากับสเต็ปการเต้นเข้าจังหวะเพลงตื้ดๆ ราวกับอยู่ในผับด้วยกับท่าทางที่ออกแบบมาอย่างลงตัว

 

 

ไพล็อกซิ่ง ใช้ออกกำลังกายได้ทุกส่วน

การออกกำลังกายแบบไพล็อกซิ่ง ร่างกายช่วงบน จะมีการชกจากท่ามวย ทำให้ได้ออกกำลังในช่วงแขน หน้าอก และหัวไหล่ และขณะออกแรงใช้แขนชก ก็ได้มีการยืดแขนโน้มตัว เพิ่มความยืดหยุ่นร่างกายโดยรวมสไตล์พิลาทีส และร่างกายส่วนล่าง คือ การใช้ขาและเท้า มาจากการเต้นประกอบจังหวะเพลง เพื่อการยืดหยุ่นร่างกายช่วงล่าง แถมยังเพิ่มความสนุกสนานด้วย

 

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการเล่น Piloxing

การเล่น Piloxing จัดได้ว่าเป็นการออกกำลังกายแบบคาร์ดิโอ (Cardio) รูปแบบหนึ่ง จึงช่วยให้ระบบไหลเวียนโลหิตของร่างกายทำงานได้ดี ทั้งหัวใจและหลอดเลือด รวมถึงปอด ซึ่งจะช่วยสร้างความแข็งแรงให้กับปอดและหัวใจ

 

อีกประการ ยังเร่งการเผาผลาญไขมันให้เพิ่มมากขึ้น โดยการเล่น Piloxing ช่วยเผาผลาญพลังงานได้ถึง 400 - 900 กิโลแคลอรีต่อชั่วโมง ขึ้นอยู่กับการออกแรงในแต่ละท่วงท่า การเล่น Piloxing จึงช่วยละลายไขมัน ปรับสัดส่วนของให้มีความกระชับได้ส่วนและสร้างความสมดุลให้กับร่างกายได้ดีขึ้นด้วย

 

นอกจาก เรื่องได้ผลดีต่อสุขภาพกายแล้ว การเล่น Piloxing  ยังส่งผลดีต่อสุขภาพจิตได้ เนื่องจากเป็นการออกกำลังกายประกอบจังหวะดนตรี แนวสนุกสนาน ทั้ง ฮิปฮอป ป๊อป แดนซ์ ซึ่งจะช่วยให้ผู้เล่นมีความสนุกสนาน ไม่น่าเบื่อขณะออกกำลังกาย นั่นเอง

 

 

ข้อแนะนำใน การเล่น Piloxing

ก่อนการเล่น ผู้เล่นควรวอร์มร่างกายให้ครบทุกส่วนให้พร้อมก่อนที่จะออกกำลังกาย เนื่องจากมีการออกกำลังกายแบบ Piloxing เป็นการออกกำลังแบบผสมผสาน  อาจทำให้ปวดเมื่อยหลังจากการออกกำลังกายได้

 

สำหรับการแต่งกายสามารถแต่งได้เหมือนกับการออกกำลังกายแบบทั่วไป คือ ชุดต้องสวมใส่สบาย พอดีกับร่างกาย ไม่รัดรูปจนเกินไป ตัวเนื้อผ้ามีความยืดหยุ่น เพื่อความคล่องตัวในการเคลื่อนไหวร่างกาย และอีกสิ่งที่สำคัญ คือ รองเท้า เนื่องจากการออกกำลังกายแบบ Piloxing มีการเต้นประกอบจังหวะ จึงควรเลือกรองเท้าที่มีการรองรับแรงกระแทกได้เป็นอย่างดีอย่าง รองเท้ากีฬา นั่นเอง

 

รู้ประโยชน์ของ การออกกำลังกายแบบ ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) แบบนี้แล้ว ผู้ที่สนใจสามารถหาคลาสเรียนกันได้เลย โดยเฉพาะ ผู้ที่ต้องการออกกำลังกาย เพื่อกระชับสัดส่วนของร่างกาย และต้องการความสนุกสนานขณะออกกำลังกาย  บอกเลยว่า ไพล็อกซิ่ง ตอบโจทย์การออกกำลังกายของคุณได้แน่นอน ซึ่งทาง Eclipsestudiobkk ของเราก็มีบริการคลาสออกกำลังแบบ ไพล็อกซิ่ง  ( Piloxing ) อีกด้วย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

Piloxing ออกกำลังกายแนวใหม่ ง่ายๆ แต่เหนื่อยมาก

โปรดระวัง โยคะ สามารถเกิดอันตรายได้



บทความที่น่าสนใจ

หลับยาก หลับไม่สบายแก้ด้วย โยคะ
ประโยชน์ ของ การฝึก โยคะ ( Yoga ) ระหว่างตั้งครรภ์ และ คลอดบุตร