Piloxing ออกกำลังกายแนวใหม่ ง่ายๆ แต่เหนื่อยมาก

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

Piloxing ออกกำลังกายแนวใหม่ ง่ายๆ แต่เหนื่อยมาก



ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) ก็คือ ศาสตร์การออกกำลังกาย แนวใหม่แบบประสานจังหวะช้า และเร็ว ( interval ) เน้นการเบิร์น ช่วยสร้างความแข็งแรง ของหัวใจ กับปอด และกระชับรูปร่าง ให้เฟิร์มอีกด้วย

 

ในปัจจุบัน ผู้คนเริ่มหันมาใส่ใจ กับการดูแลสุขภาพ กันมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะสาว ๆ ที่อยากจะใส่เสื้อครอป โชว์เอวเอส ทั้งหลาย แต่การบังคับตัวเอง ออกไปฟิตเนสนั้น ออกจะน่าเบื่อเกินไป ใช่ไหมล่ะ เอาล่ะ วันนี้ทางเรา มีการออกกำลังกายแบบสนุก ๆ ไม่น่าเบื่อ มาแนะนำกัน นั่นคือการทำ ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) นั่นเอง หลาย ๆ คนที่เป็นนักออกกำลังกายมือโปร ก็คงเคยได้ยินกันผ่านหู มาบ้างใช่ไหมล่ะคะ แต่สำหรับผู้ที่เริ่มต้น ออกกำลังกาย ก็คงจะงงอยู่ ไม่น้อยเลยทีเดียว แต่ไม่เป็นไร วันนี้เราได้รวบรวมข้อมูล มาให้ทุกคนได้อ่านแล้ว ไปอ่านกันเลย !

 

 

ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) คืออะไร ?

 

ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) นั้นเป็นการออกกำลังกาย แนวใหม่ที่ผสมผสานระหว่าง พิลาทิส ( Pilates ) การเต้น ( Dance ) และศิลปะการป้องกันตัว แบบเตะต่อย ( Boxing ) โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ ช่วยให้รูปร่างเฟิร์มกระชับ และเบิร์นไขมันไปพร้อม ๆ กันด้วย ซึ่งการทำ ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) นั้นเป็นประเภท ของคาร์ดิโอ ( Cardio ) การออกกำลังอย่างต่อเนื่อง จึงมีส่วนช่วยให้หัวใจ กับปอด แข็งแรงมากยิ่งขึ้น

 

ประโยชน์ที่ได้รับจากการเล่น ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing )

 

1. ช่วยสลายไขมัน ได้อย่างรวดเร็ว

ไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) เป็นการออกกำลังกาย ที่ใช้พลังงานสูง การออกกำลังกายแนวนี้ จะช่วยให้ผู้เล่นต้องมีการเคลื่อนไหว ในทุกสัดส่วน และตลอดเวลา ร่างกายจึงดึงพลังงาน ออกมาใช้อย่างมหาศาล ช่วยเบิร์นไขมันที่เกาะอยู่ ตามสัดส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้อย่างรวดเร็ว

 

 

2. สร้างความแข็งแรง ให้กับกล้ามเนื้อ

การออกกำลังกายแนวนี้ ต้องใช้ทักษะการต่อยมวย ที่ต้องอาศัยความรวดเร็ว และความแข็งแรง ในการเคลื่อนไหว ช่วยเบิร์นไขมัน แล้วช่วยสร้างกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ของร่างกายได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังช่วย เพิ่มสมรรถภาพ ของกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ให้มีความแข็งแรงขึ้นด้วย

 

 

3. เสริมสร้างความยืดหยุ่น ของกล้ามเนื้อ

ด้วยการออกกำลังกายแนวนี้ มีการนำ พิลาทิส ( Pilates ) และการเต้น ( Dance ) เข้ามาร่วมด้วย ดังนั้น จึงมีทั้งสร้างความยืดหยุ่น และความแข็งแรง ต่อระบบอวัยวะภายในร่างกาย ช่วยเพิ่มความยืดหยุ่น ของกระดูกสันหลัง ทั้งยังมีส่วนช่วย ในการบริหารการเต้น ของหัวใจ และปอด จึงทำให้อัตราการเต้น ของหัวใจ และระบบไหลเวียนโลหิต ทำงานได้อย่าง มีประสิทธิภาพมากขึ้น

 

 

4. รูปร่างกระชับ ได้สัดส่วน

นอกจากจะช่วย เบิร์นไขมัน และเผาผลาญพลังงาน ได้มากถึง 400 - 900 กิโลแคลอรี ( Cal. ) ต่อชั่วโมง แล้วนั้น การออกกำลังกายแนวนี้ ยังมีส่วนช่วย สร้างกล้ามเนื้อ และเสริมความยืดหยุ่นของร่างกาย ช่วยให้รูปร่างตามสัดส่วนต่าง ๆ กระชับ เป็นการช่วยเสริม ให้มีบุคลิกภาพที่ดี อีกทั้งยังช่วยปรับสมดุล ของร่างกาย ทำให้มีความมั่นใจมากขึ้น

 

5. สนุกสนาน ไม่น่าเบื่อ

ลืมการออกกำลังกาย แบบซ้ำซาก จำเจไปได้เลย เพราะการออกกำลังกายแนวนี้ จะมาพร้อมกับ จังหวะดนตรี แนวสนุกสนาน ทั้งฮิปฮอป ป๊อป แดนซ์ ซึ่งจะช่วยกระตุ้นในผู้เล่น มีความสนุกสนาน ทำให้อยากออกกำลังกาย นอกจากนี้ผู้เล่นไม่ต้อง สวมรองเท้ากีฬา จึงช่วยให้ การเคลื่อนไหว ทำได้โดยง่าย และคล่องตัว ยิ่งต้องออกกำลังกาย ร่วมกับเพื่อน ๆ ด้วยแล้ว ก็จะยิ่งให้มีความสนุกมากขึ้น

 

เป็นอย่างไรบ้างคะ สำหรับประโยชน์ดี ๆ ที่เรานำมาฝากกัน ตอนนี้คุณคงอยาก ออกกำลังกาย แนวไพล็อกซิ่ง ( Piloxing ) กันแล้วใช่ไหมเอ่ย แต่ขอฝากไว้สักนิด การออกกำลังกายทุกประเภท มีข้อดีในตัวเสมอ แต่ระวังอย่าหักโหมมาก จนเกินไป เพราะจะทำให้เป็นผลเสียต่อร่างกาย มากกว่าผลดี หากจะเริ่มต้น ออกกำลังกายแนวนี้ ควรปรึกษาผู้เชี่ยวชาญ หรือเทรนเนอร์ เพื่อหาสมดุลของคลาส หรือท่าทางที่เหมาะสม กับตัวคุณเองดีกว่า เพราะจะช่วยให้ คุณออกกำลังกาย ได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ไม่เหนื่อยจนท้อ ถอดใจกันไปก่อนแน่นอนค่ะ

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ กับผู้เริ่มต้น

Yoga Fly ต่างจาก Yoga ธรรมดายังไง

 



บทความที่น่าสนใจ

สปอร์ตบรา
การฝึกโยคะ เพื่อการหายใจ เป็นยังไงไปดู