สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จาก การฝึก โยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จาก การฝึก โยคะ



ถ้าหากพูดถึงการ ออกกำลังกาย ในสมัยนี้ และยังได้รับรับ ความสนใจ จากสาว ๆ อย่างมาก ก็คือ การฝึก โยคะ ( Yoga ) ที่มี หลากหลายประเภท ทั้ง โยคะร้อน โยคะเย็น ที่มี ประโยชน์ ต่อ ร่างกาย และยังส่งผลให้ มี สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จากการฝึก

สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จาก การฝึก โยคะ

การเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำลังกาย ที่เราสามารถ ฝึกได้ ครบทั้งวงจร และเป็นการ ปรับสมดุล ทั้งด้าน ร่างกาย และ จิตใจ ของเรา การการฝึกโยคะ จะให้ ประโยชน์ ต่อ สุขภาพดี ที่สุด ถ้าหากเรา ไม่หักโหม มากจน เกินไป การฝึก โยคะ อย่างสม่ำเสมอ ให้ ประโยชน์ ทางด้าน สุขภาพกาย และ สขภาพ ด้านจิตใจ เกือบจะ ทุกอย่าง ซึ่งช่วยทำให้ จิตใจสงบ และ ผ่อนคลาย จาก ความเครียด ได้

 

โยคะ จัดระเบียบของ ร่างกาย ทำให้มี บุคลิกภาพที่ดี

การมี ความสมดุล ที่ดีขึ้น เป็นหนึ่งในผล ประโยชน์ ที่สำคัญ ที่เราได้จาก โยคะ ( Yoga ) เมื่อเรา มีอายุ มากขึ้น ท่าที่เรา ต้องยืนบนขา ข้างเดียว และท่ากลับหัว สำหรับผู้ที่ มีความชำนาญ แล้วก็เป็น วิธีที่ดี ที่จะ สร้างความแข็งแรง จาก แก่นกลาง ซึ่งจะช่วยให้ ลำตัวของเรา ตั้งตรง และช่วยให้เรามี บุคลิกภาพ ที่ดี มากยิ่งขึ้น

 

โยคะ เป็นการฝึกจิตใจ ให้มีสมาธิ และสงบ

โยคะ ( Yoga ) จะมีส่วนช่วย ให้เรา ได้รู้จักกับ เทคนิค การทำสมาธิ อย่างเช่น จะทำอย่างไร ให้จดจ่อ อยู่กับ ลมหายใจ ได้โดยเป็นอิสระ จากความคิด ทักษะเหล่านี้ ถูกพิสูจน์ว่า มี ประโยชน์ ในสถานการณ์ที่ เคร่งเครียด อย่างเช่น การคลอดบุตร นอนไม่หลับ หรือ แม้ขณะ กำลังมี ภาวะโรควิตกกังวล ที่กำเริบ การฝึก โยคะ ก็จะสามารถ ช่วยให้เรา มีจิตใจ ที่แกร่งขึ้น

 

โยคะ ช่วยให้ไม่เครียด

การออกกำลังกาย เป็นวิธี คลายเครียด อย่างหนึ่ง ที่ดี โดยเฉพาะ อย่างยิ่ง สำหรับ การฝึก โยคะ ( Yoga ) เนื่องจาก จำเป็น จะต้องใช้ สมาธิปัญหาต่าง ๆ ที่รบกวนเรา ในชีวิตประจำวัน ไม่ว่า เรื่องเล็ก หรือเรื่องใหญ่ ก็มักจะ หายไป ในขณะฝึก โยคะ ซึ่งถือ เป็นการ พักผ่อน จากสิ่งกระตุ้น ความเครียด ได้

 

โยคะ ช่วยให้ ร่างกาย แข็งแรง

ท่าฝึก โยคะ ( Yoga ) หลาย ๆ ท่า จะทำให้เรา ต้องถ่ายเท น้ำหนัก ของ ร่างกาย ในวิธีใหม่ ๆ ที่รวมไปถึง การทรงตัว บนขาข้างเดียว หรือ การค้ำยัน ตัวเอง ไว้ด้วยแขน การทำท่า โยคะ เหล่านี้ โดยการ หายใจเข้า หายใจออก เป็นระยะ ก็จะช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของ กล้ามเนื้อ ได้

 

โยคะ แก้อาการปวดกล้ามเนื้อ

 

ท่าใน การฝึก โยคะ ( Yoga ) บางท่า สามารถ แก้อาการปวดกล้ามเนื้อ ให้กับ ร่างกาย ได้ อย่างเช่น อาการปวดตามข้อ อาการปวดหลัง และที่สำคัญ ยังสามารถ ช่วยแก้อาการ ปวดประจำเดือน สำหรับผู้หญิง อย่างเรา ๆ ได้

 

โยคะ ( Yoga ) นั้นมี ประโยชน์ ต่อ สุขภาพดี อย่างมาก สำหรับเพื่อน ๆ ที่กำลังหาวิธีการ ออกกำลังกาย ที่จะส่งผลดี ต่อ สุขภาพ ของเรา เราก็อยากให้ ลองมาฝึก โยคะ ที่อาจจะ ใช้ระยะเวลา ในการฝึก แต่ผลลัพธ์ ที่ตามมานั้น ดีคุ้มค่า อย่างแน่นอน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้หรือไม่ การเล่น โยคะ ช่วยบรรเทาความวิตกกังวล และ ภาวะซึมเศร้าได้

โยคะ กับ ตัวช่วย บำบัดโรคต่าง ๆ



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ ( Yoga ) วัยทำงาน
ท่าโยคะ แก้ปวดหลัง ช่วง Work From Home