โยคะ กับ ตัวช่วย บำบัดโรคต่าง ๆ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ กับ ตัวช่วย บำบัดโรคต่าง ๆ



การเล่น โยคะ ( Yoga ) ถือว่ามี ประโยชน์ ต่อใคร หลาย ๆ คน เป็นอย่างมาก นับว่าเป็น ตัวช่วย ที่สามารถ ช่วยให้คุณ บริหารร่างกาย นอกจาก จะช่วยให้เรา ออกกำลังกาย ได้แล้ว การฝึก โยคะ ยังช่วย บำบัดโรคต่าง ๆ ได้ อีกด้วย

โยคะ กับ ตัวช่วย บำบัดโรคต่าง ๆ

สำหรับการ ออกกำลังกาย จะสามารถ ช่วยให้คุณ ห่างไกลจาก โรคร้ายได้หรือไม่ แน่นอนว่าการ ออกกำลังกาย จะสามารถ ช่วยได้ อย่างแน่นอน  เพราะว่า การที่คุณได้ เสียเหงื่อ นั่นก็คือ การที่คุณได้ บริหารร่างกาย โดยท่ากายภาพ ต่าง ๆ ให้ ร่างกาย มีความแข็งแรง ช่วยป้องกันโรคได้ และการที่คุณ จะสามารถ รักษาสุขภาพ โดยการ ออกกำลังกาย นั่นคือ ตัวช่วยดี ๆ ที่เปรียบเสมือน เกราะป้องกัน ให้แก่ สุขภาพ ของคุณได้

 

หากคุณ กำลังโหยหา วิธีการ ออกกำลังกาย ที่ได้ผล ที่สุด และการ บริหารร่างกาย ด้วยท่า โยคะ ( Yoga )  เป็นดั่ง เคล็ดลับ ที่คุณขาดไม่ได้ ในการ บริหารร่างกาย ของเรา เพราะคุณ เชื่อหรือไม่ว่า การเล่น โยคะ เป็นท่า ในการ ฝึกฝนร่างกาย ที่สามารถช่วย ชำละล้างจิตใจ และ บริหาร สุขภาพ  ร่างกาย ให้แข็งแกร่ง ห่างไกลโรคภัย ซึ่ง โยคะ ( Yoga ) จึงเปรียบเสมือน การฝึกฝน ร่างกาย และจิตใจ ด้วยชุดท่า ที่มี การออกแบบ เพื่อพัฒนา  ความแข็งแรง อีกทั้ง ยังเป็น การเพิ่ม ความแข็งแกร่ง และ ความยืดหยุ่น แก่ ร่างกาย ประกอบกับ การหายใจเข้า แบบมี ความสมดุล จึงทำให้เกิด สมาธิ มีความ ผ่อนคลาย จึงเป็น การฝึกฝน เพื่อให้ สุขภาพ ร่างกาย กับ สภาพจิตใจ มี ความสมดุล กัน นั่นเอง

 

การเล่น โยคะ ( Yoga ) จะสามารถ ช่วยฝึก และ พัฒนากล้ามเนื้อ ไปยังส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย ให้แลดูมี ความแข็งแรง อย่างเช่น กล้ามเนื้อแกนกลาง, แขน, ขา, ก้น และ หลัง อีกทั้ง ยังช่วยเพิ่ม ความยืดหยุ่น ของ กล้ามเนื้อ และที่สำคัญ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ทำให้เกิด แรงกระแทกน้อย  ซึ่งจะไม่ส่งผล ให้ข้อต่อ เกิดความเสียหาย ซึ่งมีส่วนช่วย ให้ ร่างกาย ของเรา มี ความแข็งแรง ยืดหยุ่น และ เกิดความสมดุล

 

จากการศึกษา ในการวิจัย มากมาย พบว่า การฝึก โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วย ในการ ลดความเครียด และ ความวิตกกังวล ทั้งหลายออกไป และอาจช่วย พัฒนาอารมณ์ และ ความสุข ในทางใจ โดยรวมของ ผู้ฝึก ได้อีกด้วย

 

โยคะ ( Yoga ) ช่วยลดความเสี่ยง ในการเกิดโรค หรือ ภาวะเรื้อรัง ซึ่งการฝึก โยคะ อาจมีส่วนช่วย ในการ ลดความเสี่ยง ของ โรคเรื้อรัง ในบางชนิด อย่างเช่น โรคหืด, โรคข้ออักเสบ, โรคความดันโลหิตสูง และ โรคหัวใจ และ นอกจากนี้ ยังสามารถ อาจช่วย บรรเทาภาวะเรื้อรัง ในบางชนิด อย่างเช่น ภาวะซึมเศร้า, อาการเจ็บปวด, ภาวะวิตกกังวล และ อาการนอนไม่หลับ นับได้ว่า โยคะ ( Yoga ) สามารถเป็น ตัวช่วยดี ๆ ได้จริงๆ ในการ บำบัดโรค

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) ก่อนนอน รับรอง ฟิน นอนหลับสบาย

โยคะ ( Yoga ) ท่าพื้นฐาน ผ่อนคลาย สบายทั้งตัว

 



บทความที่น่าสนใจ

อยู่บ้านควรเลือกโยคะหรือเต้นแอโรบิคดี
ประโยชน์ของ โยคะฝึกร่างกายและจิตใจ