รวมอุปกรณ์ ที่ควรมี เพื่อเตรียมพร้อม ในการฝึก โยคะ ( Yoga )

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รวมอุปกรณ์ ที่ควรมี เพื่อเตรียมพร้อม ในการฝึก โยคะ ( Yoga )



กีฬา ยอดฮิต อันดับต้น ๆ ที่ผู้หญิง มักเลือกเล่น คือ โยคะ ( Yoga ) ซึ่งในการเล่น เราต้อง มีการ เตรียมความพร้อม ในเรื่อง ชุดออกกำลังกาย และอุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ต้องใช้ ซึ่งในวันนี้ ทางเรา ได้รวบรวม อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้ในการฝึก โยคะ ( Yoga ) มาแนะนำกันค่ะ

รวมอุปกรณ์ ที่ควรมี เพื่อเตรียมพร้อม ในการฝึก โยคะ ( Yoga )

1) เสื่อ โยคะ ( Yoga )

หากคุณ ฝึกครั้งแรก ไม่ต้องกังวล เรื่องการนำเสื่อ โยคะ ( Yoga ) ไปด้วย เพราะว่า โดยส่วนมาก ที่ฝึก โยคะ ( Yoga ) จะมีเสื่อให้เช่า แต่หากคุณ ฝึกฝน อย่างสม่ำเสมอ หรือ ต้องการ ฝึกที่บ้าน การลงทุน ซื้อเสื่อ โยคะ ( Yoga ) เป็นของตนเอง ก็เป็นสิ่งที่ดี การเลือกซื้อ เสื่อ โยคะ ( Yoga ) นั้น ควรจะเลือก เสื่อธรรมดา แบบทั่วไป ไม่ควรเลือกซื้อ ที่มีลักษณะ เป็นฟองน้ำ หรือ นุ่ม ถ้าหากว่า ห้องที่จะใช้ ในการฝึก โยคะ ( Yoga ) มีการปูพรหมไว้แล้ว สามารถฝึกได้เลย โดยไม่ต้องมีเสื่อ เพียงแค่ เอาผ้าขนหนูสะอาด มาปูทับไป บนพรหม หรือ อาจเลือกซื้อ เสื่อที่ผลิตมา เพื่อฝึก โยคะ ( Yoga ) โดยตรงเลยก็ได้ สามารถ หาซื้อได้ตาม โรงเรียนที่สอน โยคะ ( Yoga ) หรือ ตามห้างสรรพสินค้าชั้น Sport ในส่วนความยาวของเสื่อ โยคะ ( Yoga ) ควรจะพอดีกับ ความสูง ของผู้เล่น และ เสื่อนั้น ควรจะทำความสะอาด และ พับเก็บ ได้อย่างง่าย

 

2) ผ้าขนหนู

ผ้าขนหนู จะช่วยหนุน ใต้สะโพก จะช่วยทำให้ ท่าฝึก โยคะ ( Yoga ) ของคุณ มีความถูกต้อง เมื่อคุณฝึก โยคะ ( Yoga ) เป็นครั้งแรก ผ้าขนหนู ยังช่วยป้องกัน การกดทับ ที่มากเกินไป อีกด้วย ยิ่งหากคุณ มีเหงื่อออกมาก หรือ กำลัง ลองฝึก โยคะ ( Yoga ) ร้อน ผ้าขนหนูผืนเล็ก ๆ ก็เป็นสิ่งที่ ควรนำติดตัวไปด้วย

 

3) เข็มขัด / เชือก โยคะ ( Yoga )

ในบางท่าฝึก โยคะ ( Yoga )  คุณพบว่า ข้อศอกคุณ เลื่อนออกไป หรือ เข่าเลื่อนสูง มากขึ้น เราสามารถ ทำให้อยู่กับที่ ได้โดยการใช้ เข็มขัด ประโยชน์ ก็คือ จะช่วยในกา ยืดหยุ่น ได้มากขึ้น ในท่าบิดขี้เกียจ ช่วยป้องกัน ไม่ให้ขาอ่อน เคลื่อนที่ไปจากสะโพก ควรพันเชือกไว้รอบ ๆ ขา แล้วเพิ่มการ บิดตัวไป อย่างช้า ๆ

 

4) ขวดน้ำ

หากกำลัง จะไปฝึก โยคะ ( Yoga ) ร้อน คุณจะพบว่า แทบทุกคนเลย ที่จะเอาขวดน้ำ ติดไปด้วย สำหรับ โยคะ ( Yoga ) ประเภทอื่น ๆ คุณอาจต้อง รอจนการฝึก เสร็จสิ้นก่อน ที่จะดื่มน้ำ

 

5) ผ้าห่ม หรือ หมอนสี่เหลี่ยม

สิ่งเหล่านี้ จะนำมาใช้ เพื่อป้องกัน กระดูกสันหลัง และ คอ ในท่าฝึก โยคะ ( Yoga )  ที่มีการ เอี้ยวตัว อีกทั้ง ผ้าห่ม ยังมีประโยชน์ ในการทำให้ อุ่นขณะที่ ฝึกท่าหายใจ ท่าทำสมาธิ และ ท่าพักผ่อนได้ด้วย

 

6) ลูกบอล โยคะ ( Yoga )

การเลือกซื้อ ลูกบอล โยคะ ( Yoga ) นั้น ควรเลือกขนาด ให้เหมาะกับ ความสูง ของผู้ฝึก อย่างเช่น ลูกบอลขนาด 55 cm เหมาะสำหรับ คนที่มีความสูง 150-160 Cm โดยลูกบอลส่วนใหญ่ จะมีขนาด ตั้งแต่ 55,65,75,85 Cm การเพิ่มไซส์ ก็จะเพิ่มตาม ความสูงของ ผู้ฝึกไปไซส์ละ ประมาณ 5 Cm ลูกบอล ที่เลือกใช้ ควรผลิตจากวัสดุ ที่ทนต่อ แรงกดทับสูง รองรับน้ำหนัก ผู้เล่น ได้มากกว่า 100 กิโลกรัม ส่วนพื้นผิว ทำมาจาก วัสดุพิเศษ ที่มีความหนืด และ ไม่ลื่นไหล ขนาดใช้งาน ที่สามารถ หาซื้อได้ ทางออนไลน์ ร้านอุปกรณ์ขายกีฬาชั้นนำทั่วไป และ ห้างสรรพสินค้าชั้น Sport

 

 

เพียงเท่านี้ คุณก็สามารถ เตรียมพร้อม อุปกรณ์ต่าง ๆ ที่ใช้สำหรับ การฝึก โยคะ ( Yoga ) แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะเพื่อสุขภาพ ได้ประโยชน์ทั้งร่างกายและสุขภาพจิต

โยคะ วันละนิด ชีวิตสดใส ร่างกายสดชื่น



บทความที่น่าสนใจ

หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้
เล่นลูกบอลโยคะมีประโยชน์อย่างไร