ความสัมพันธ์ของ โยคะ ( Yoga ) กับเซ็กส์

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความสัมพันธ์ของ โยคะ ( Yoga ) กับเซ็กส์



โยคะ ( Yoga ) เป็นหนึ่งในวิธีการออกกำลังกายที่ดีไม่แพ้การวิ่ง ยกน้ำหนัก หรือต่อยมวยเลย แต่ โยคะ ( Yoga ) ก็มีความสัมพันธ์กับเซ็กส์เช่นกัน จะสัมพันธ์อย่างไรบ้างนั้น มาดูกันค่ะ

 

     การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ต่อผู้เล่นในหลายด้าน ข้อสำคัญเลย คือ ช่วยส่งเสริมให้ผู้เล่นมีสุขภาพที่ดี ทั้งสุขภาพกายและสุขภาพจิต แต่มีอีกหนึ่งข้อดีของการเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ โดยเฉพาะกับคู่รัก เนื่องจาก การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วยทำให้เซ็กส์ดีขึ้นได้ แต่ โยคะ โยคะ ( Yoga ) กับเซ็กส์ จะเกี่ยวข้องกันอย่างไรนั้นเรามีคำตอบ

 

โยคะ โยคะ ( Yoga ) กับเซ็กส์ สัมพันธ์กันอย่างไร ?

     มีผลการวิจัยค้นพบถึงประโยชน์ของการเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำว่า อาจมีส่วนช่วยให้ความสัมพันธ์ของคู่รักดีขึ้น โดยเฉพาะกับกิจกรรมบนเตียง ซึ่ง การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) อาจสัมพันธ์กับ การมีเซ็กส์ ดังนี้

  • ช่วยลดความเครียด และความเมื่อยล้า

     อารมณ์ร่วมระหว่างการมีเพศสัมพันธ์เป็นเรื่องสำคัญ หากต่างฝ่ายต่างมีความรู้สึกกันคนละเรื่อง การมีเซ็กส์ ก็คงจะหมดสนุก แต่การทำกิจกรรม โยคะ โยคะ ( Yoga ) มีผลการศึกษาค้นพบว่ามีส่วนช่วยในการลดความเครียด และผ่อนคลายความเมื่อยล้า ช่วยให้อารมณ์ดีขึ้นได้

  • ช่วยปรับปรุงภาพลักษณ์ และบุคลิกภาพ

     การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำ มีส่วนช่วยให้รูปร่าง บุคลิกภาพดีขึ้นได้ ซึ่งรูปลักษณ์ภายนอก ก็มีผลต่อความพึงพอใจของกันและกัน ช่วยกระตุ้นอารมณ์ และความรู้สึกทางเพศได้เป็นอย่างดี

  • ช่วยเสริมสมาธิ

     โยคะ โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรมที่ช่วยเสริมสมาธิได้เป็นอย่างดี เพราะเป็นกิจกรรมที่กระตุ้นให้ผู้เล่นได้อยู่กับตัวเอง รู้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา ผลลัพธ์นี้ดีต่อกิจกรรมบนเตียง เพราะทั้งคู่สามารถที่จะโฟกัสความสุขระหว่างกันและกันได้ มีการจับจังหวะหายใจของกันและกันขณะที่กำลังมีเพศสัมพันธ์ได้

  • กระตุ้นการรับรู้ของร่างกาย

     การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) บ่อย ๆ ช่วยให้ร่างกายสามรถที่จะรับรู้การเคลื่อนไหวในรูปแบบต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี จึงมีส่วนช่วยทำให้ขณะที่มีเพศสัมพันธ์ สามารถรับรู้ และปรับเปลี่ยนการเคลื่อนไหว และท่าทางต่าง ๆ ได้ตรงใจมากขึ้น

  • เพิ่มความยืดหยุ่น

     การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วยเสริมความยืดหยุ่นของกล้ามเนื้อ ทั้งสะโพก แขน หรือขา ช่วยให้ระบบไหลเวียนเลือดทำงานได้ดี ร่างกายจึงรู้สึกผ่อนคลาย และยืดหยุ่น

 

ข้อดีโดยรวมของ โยคะ โยคะ ( Yoga ) ที่มีความเชื่อมโยงกับ การมีเพศสัมพันธ์

     เนื่องจากกิจกรรม การเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วยลดความเครียด ช่วยลดระดับของคอร์ติซอล ( Cortisol ) ซึ่งเป็นฮอร์โมนเกี่ยวกับความเครียด ช่วยกระตุ้นการทำงานของสมอง รวมถึงเสริมสร้างสมดุลของร่างกายช่วยให้ร่างกายมีสุขภาพที่ดี ผ่อนคลายความเมื่อยล้า และได้บุคลิกภาพที่ดีขึ้นอีกด้วย ซึ่งเมื่อการเล่น โยคะ โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำมีส่วนช่วยในการปรับสภาพจิตใจ ภาพลักษณ์ และอารมณ์ให้ดีขึ้น ก็จะทำให้ไม่มีความเครียด จึงมีผลทำให้กิจกรรมบนเตียงเป็นไปได้อย่างรื่นรมย์

  • สำหรับผู้หญิง

     จากการศึกษาที่ได้ตีพิมพ์ลงในนิตยสารการแพทย์พบว่า โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วยเสริมสร้างสมรรถภาพทางเพศได้ โดยเฉพาะในผู้หญิงที่มีอายุ 45 ปีขึ้นไป จากการศึกษาในผู้หญิง 40 คน ที่มีการฝึกโยคะ 12 สัปดาห์พบว่าผู้หญิงที่เล่น โยคะ ( Yoga ) นั้นมีความพึงพอใจทางเพศมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็น ความต้องการทางเพศ ความรู้สึกทางเพศเพิ่มขึ้น ความหล่อลื่นดีขึ้น รู้สึกสำเร็จความใคร่ และเจ็บปวดน้อยลง

     ในการศึกษานี้มีการเล่นท่า โยคะ ( Yoga ) 22 ท่า ซึ่งท่าต่าง ๆ นั้นเป็นท่าที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อหน้าท้อง เสริมสร้างความแข็งแรงของอุ้งเชิงกราน และช่วยให้อารมณ์ดีขึ้น

  • สำหรับผู้ชาย

     โยคะ ( Yoga ) นั้นไม่ได้เป็นประโยชน์เฉพาะกับผู้หญิงเท่านั้น โยคะ ( Yoga ) ยังช่วยเสริมสร้างสุขภาพ และเรื่องเซ็กส์ในผู้ชายได้ด้วย จากการศึกษาผู้ชายที่เล่น โยคะ ( Yoga ) นาน 12 สัปดาห์ พบว่าพวกเขามีสุขภาพทางเพศที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด และดีกว่าทั่วไป การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในผู้ชายนั้นมีส่วนช่วยเรื่องความต้องการทางเพศเช่นเดียวกันกับผู้หญิง นอกจากนี้ยังส่งผลต่อการแข็งตัวของอวัยวะเพศ การควบคุมการหลั่งที่มีประสิทธิภาพ  และยังช่วยเพิ่มความมั่นใจอีกด้วย

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

เพิ่มความหวานชีวิตคู่ด้วย โยคะ คู่รัก

รวมท่า โยคะ หลับสบาย ไม่ง้อยานอนหลับ



บทความที่น่าสนใจ

ท่า โยคะ ( Yoga ) ลดหน้าท้อง
ลดสิว วัยทำงานด้วย 4 ท่าโยคะ