ช่วงเวลาไหนเหมาะกับการเล่น โยคะ มากที่สุด ?

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ช่วงเวลาไหนเหมาะกับการเล่น โยคะ มากที่สุด ?



กิจกรรมการ ออกกำลังกาย ของสาวๆที่กำลังนิยมอยู่ในปัจจุบันคงจะหนี้ไม่พ้น โยคะ ( Yoga ) ที่เป็นกิจกรรม การออกกำลังกาย ที่ได้ทั้งหุ่น ผิวพรรณ รวมไปถึงการักษาโรคอีกด้วย แล้วเคยสงสัยไหมว่า เวลาไหนเหมาะกับการเล่น โยคะ ( Yoga ) กันนะ

 

 

                โยคะ ( Yoga ) ถือว่าเป็นกิจกรรม ที่สาวๆ ส่วนใหญ่ให้ความสนใจ กันอย่าง ด้วยผลลัพธ์ ที่ทำให้ สาวๆ นั้นสนใจก็คือ มีหุ่นที่สวย สมาธิที่ดีขึ้น รวมไปถึง โยคะ ( Yoga ) นั้นสามารถบำบัดหรือ รักษาโรค กันเลยทีเดียว ดังนั้น ทำให้ โยคะ ( Yoga ) เป็นที่นิยมอย่างมาก ในปัจจุบัน และด้วย กิจกรรมการ ออกกำลังกาย รูปแบบ โยคะ ( Yoga ) นั้น ไม่ต้องออกไปไหนไกล หรือ หาอุปกรณ์ ใดมาเพียงแค่เรา มีเวลาว่าง พื้นที่ที่สามารถ ขยับตัวได้ เพียงเท่านี้ ก็สามารถ ทำกิจกรรม โยคะ ได้แล้ว นั้นเองแล้ว สาวๆ คนไหนเคยสงสัย ไหมว่า การทำกิจกรรม โยคะ ( Yoga ) ช่วงนี้เหมาะสมที่สุด วันนี้ เราจะมาหาคำตอบกัน

 

เวลาไหน เหมาะกับการทำกิจกรรม โยคะ ( Yoga ) มากที่สุดกันนะ ?

 

 

ช่วงตอนตื่นนอน

 

                หลังจากการ ตื่นนอน เป็นตอนที่ร่างกายของเรา พึ่งตื่นมาจากการพักผ่อน ก้ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่ร่างกายของเราได้ทำงานได้อย่างเต็มที่และเราจะเห็นว่า มักจะมีคนชอบออกกำลังกาย ในช่วงเวลานี้ และสำหรับใครที่ ไม่อยากออกไปวิ่ง หรือ ออกกำลังกาย หนักๆ เราขอแนะนำ โยคะ ( Yoga ) ถือว่าการ ออกกำลังกาย ที่ได้ขยับร่างกาย ช้าๆ แต่ได้ประโยชน์ มากมาย เลยทีเดียว แถมการเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเวลาเช้าๆ หรือ ตอนตื่นนอนๆ ก็ส่งผลดีต่อสุขภาพของเรา ได้ในหลายๆ ด้านอีกด้วย และ ที่สำคัญไปกว่า นั้น นั้นก็คือสามารถสร้างความกระปรี้กระเปร่า ทำให้ร่างกาย รู้สึก ตื่นตัว ทำให้เราเพิ่มที่จะเริ่มวันใหม่ นั้นเอง

 

ช่วงตอนกลางวัน หรือ ตอนเที่ยง

 

                สำหรับสาวๆ หรือ หนุ่มๆ ที่กำลังหาอะไร ทำในช่วงพักเที่ยง หลังจากการทำงาน อยากผ่อนคลายสมอง เราอยากแนะนำ ลองหันมาทำกิจกรรม โยคะ ( Yoga ) เพราะถึงเรา จะอยู่ที่ทำงาน หรือ อยู่ที่ไหน ก็สามารถ เล่น โยคะ ( Yoga ) ได้ และสำหรับคนที่อยาก ออกกำลังกาย ในช่วงเวลา เที่ยงๆ แต่ติดปัญหา ที่แดดร้อนไม่ อยากออกจากบ้าน เราอยากแนะนำ โยคะ ( Yoga ) ที่สามารถ เล่นในบ้าน แถมได้ เหงื่อ ไม่แพ้ไม่กว่า การวิ่งเลย นั้นเอง

 

ช่วงตอนเย็น

 

                สำหรับ ช่วงเวลาที่ เป็นที่นิยมมากที่สุด ในการ ออกกำลังกาย คงจะเป็น ช่วงเย็น ช่วงที่ไม่มีแดด พระอาทิตย์ตก เพราเป็นช่วงเวลา ที่ลมเย็นสบาย ใครๆ หลายๆ ท่านคงอยากคิดที่จะมาออกกำลังกาย กันในช่วงเวลานี้ และยัง เป็นช่วงที่เหมาะกับการเล่น โยคะ ( Yoga ) อย่างมาก ที่สุด เพราะอากาศไม่ร้อนแรง และ blood pressure ไม่สูงมากจน เกินไปนั้นเอง นั้น จึงสามารถเล่น โยคะ ( Yoga ) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ เล่นได้เต็มที่ ไม่มีผลกระทบใดๆ ต่อร่างกาย ของเรา นั่นเอง

 

                มาสรุปกันดีกว่า เวลาไหน เหมาะกับการทำกิจกรรม โยคะ ( Yoga ) มากที่สุด เราก็อยากจะบอกว่า มันก็เหมาะ ทุกช่วงเวลา เพราะการ ออกกำลังกายถือว่าเป็นการ ทำให้ ร่างกายได้เพิ่มความแข็งแรง ทำให้ระบบต่างๆ ในร่างกาย ของเรา ทำงานได้อย่างเต็มที่ และรวมไปถึง การทำกิจกรรม โยคะ ( Yoga ) ที่ทำให้ร่างกาย ได้ฝึกสมาธิ ได้เป็นอย่างดี อันที่จริงแล้ว เวลาที่เหมาะที่สุดในการทำกิจกรรม โยคะ ( Yoga ) คงจะเป็น ช่วงเวลา ที่เราว่าง ช่วงเวลา ที่เราไม่ได้ทำอะไร เพราะ วันๆหนึ่ง เราควรจะแบ่งเวลา มาออกกำลังกาย ไม่มากก็น้อย แต่ก็ควรออกำลังกาย ทุกวัน อาจจะเป็นวันละ  1 – 2 ชั่วโมงเป็นอย่างต่ำ เพราะ มันจะช่วยให้ร่างกาย ของเราแข็งแรงได้นั้นเอง

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

 

ลดปวดประจำเดือน บรรเทาได้ด้วย โยคะ ( YOGA )

โยคะไม่จำเป็นต้องเล่นที่บ้าน



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ ( Yoga ) กับการบำบัดโรคต่าง ๆ
โยคะเพื่อสุขภาพและความงาม