รู้หรือไม่ โยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ได้ด้วยนะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

รู้หรือไม่ โยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ได้ด้วยนะ



อาการปวดหลัง เป็นปัญหาทั่วไป ที่ส่งผลกระทบ ต่อผู้คนนับล้านทั่วโลก ไม่ว่าจะเกิดจากท่าทางที่ไม่ดี การใช้ชีวิตแบบนั่งกับที่ ความไม่สมดุลของกล้ามเนื้อ หรือ เงื่อนไขทางการแพทย์ การค้นหาวิธี โยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ ความเป็นอยู่ที่ดีโดยรวม 

1. ท่า Balasana

ท่า Balasana เป็นท่าพักผ่อน ที่ยืดหลัง ส่วนล่าง และ สะโพก เริ่มต้น ที่มือ และ เข่าของคุณ จากนั้นค่อยๆ ลดสะโพก ของคุณ กลับไปหาส้นเท้า ในขณะที่ยืดแขน ไปข้างหน้า ปล่อยให้ หน้าผากของ คุณ วางอยู่บนเสื่อ และ ผ่อนคลาย ร่างกายของคุณ หายใจเข้าลึก ๆ และ รู้สึกถึง การยืดเหยียดเบา ๆ ที่หลัง และ กระดูกสันหลังของคุณ

2. ท่า Marjaryasana-Bitilasana

ท่า Marjaryasana-Bitilasana เป็นการเคลื่อนไหว ที่ช่วยขับเคลื่อน กระดูกสันหลัง และ คลายความตึงเครียด ที่หลัง เริ่มต้นที่มือ และ เข่า โดย วางมือไว้ใต้ไหล่ และ เข่าอยู่ใต้ สะโพก หายใจเข้า ขณะที่คุณ โค้งหลัง ยกหน้าอก และ ก้างปลาขึ้นสู่ เพดาน และ หายใจออก ขณะที่คุณอ้อมหลัง เชิดคางเข้าหาหน้าอก และ ก้างปลา ด้านล่าง ทำซ้ำ การเคลื่อนไหว นี้หลาย ๆ ครั้งโดยประสาน กับ ลมหายใจของคุณ

3. ท่า Adho Mukha Svanasana

ท่า Adho Mukha Svanasana เป็นท่าโยคะ ที่ได้รับ การยอมรับ อย่างกว้างขวาง ซึ่งยืด และ เสริมสร้าง ความแข็งแรง ของร่างกาย ทั้งหมดรวมถึงหลัง เริ่มต้นที่มือ และ เข่าของคุณ จากนั้นยกสะโพก ของคุณ ขึ้นไปบนเพดาน สร้างรูปร่างตัว V คว่ำกับ ลำตัวของคุณ กดฝ่ามือลงบนเสื่อ ยืดกระดูกสันหลัง และ ผ่อนคลายศีรษะและคอ เหยียบเท้าเพื่อยืดน่อง และ ค่อยๆ ยืดขาให้ตรง

4. ท่า Setu Bandha Sarvangasana

ท่า Setu Bandha Sarvangasana เป็นการงอหลังเบาๆ ที่ช่วยเสริมสร้าง กล้ามเนื้อ หลังและเปิดหน้าอก และ ไหล่ นอนหงาย โดยงอเข่า และ วางเท้า ราบบนเสื่อ โดยแยก ความกว้าง เท่าสะโพก กดเท้าลงกับพื้น เกร็งแกนกลางลำตัว แล้ว ยกสะโพก ขึ้นไปบนเพดาน โดยให้ไหล่อยู่กับพื้น ประสานนิ้ว ของ คุณไว้ใต้ลำตัว และ ม้วนไหล่ไว้ข้างใต้คุณ ค้างท่า ไว้สักครู่แล้วค่อยๆ ปล่อยกลับลงมา

5. ท่า Savasana

ท่า Savasana เป็นท่าผ่อนคลาย ที่ช่วยให้ ร่างกายของคุณ ได้พักผ่อน และ ใช้ประโยชน์ จากท่าก่อนหน้า นอนหงาย แขนแนบข้างลำตัว ฝ่ามือหงายขึ้น หลับตา และ ปล่อยให้ ร่างกาย ได้ผ่อนคลาย อย่างเต็มที่ มุ่งเน้นไป ที่ การหายใจลึก ๆ ช้า ๆ และ ปล่อยความตึงเครียด หรือ ความเครียด ในร่างกาย ของคุณ อยู่ในท่านี้ เป็นเวลา หลายนาที เพลิดเพลิน กับ การผ่อนคลาย อย่างล้ำลึก และ การฟื้นฟู

นอกเหนือจากท่าโยคะ เฉพาะเหล่านี้แล้ว การฝึกโยคะ เป็นประจำ ในกิจวัตรประจำวัน ของคุณ สามารถ ช่วยบรรเทา และ ป้องกันอาการปวดหลังได้อย่างมาก การฝึกโยคะอย่างสม่ำเสมอ จะช่วยป รับปรุงท่าทาง เสริมสร้างกล้ามเนื้อแกนกลาง ที่ รองรับกระดูกสันหลัง เพิ่มความยืดหยุ่น และ ส่งเสริม การรับรู้ของร่างกาย สิ่งสำคัญ คือ ต้องฟังร่างกาย ของคุณ และ ปรับเปลี่ยนหรือข้ามท่าทางใดๆ ที่ทำให้ความเจ็บปวดของคุณรุนแรงขึ้น การปรึกษากับครูสอนโยคะ ที่มีคุณสมบัติเหมาะสม หรือ นักกายภาพบำบัด สามารถ ให้คำแนะนำเฉพาะบุคคลแก่คุณได้ และ มั่นใจได้ว่าคุณจะฝึก ได้อย่างปลอดภัย และ มีประสิทธิภาพ และ หากใครกำลังมองหา ที่เล่นโยคะดีๆ หรือ ที่ปรึกษาในการเล่นโยคะ ที่ดี ต้องที่นี่เลย eclipsestudiobkk
 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

โยคะสำหรับเด็ก ปลูกฝังสติและการรับรู้ของร่างกายตั้งแต่อายุยังน้อย

การออกกำลังกายด้วยโยคะ จะช่วยให้มีชีวิตที่ดีได้อย่างไร



บทความที่น่าสนใจ

อยากเริ่มฝึก โยคะ ควรเริ่มจากท่าอะไรดีนะ?
เล่นโยคะ ควรแต่งกายอย่างไร