เรียน โยคะ สลายไขมัน

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เรียน โยคะ สลายไขมัน



โยคะ ( Yoga ) เป็นการออกกำลังกายที่ฮิตมากในช่วงนี้ ยิ่งตอนนี้กักตัวก็สามารถเล่นได้ หรือจะออกไปเล่นหน้าบ้านหรือสวนก็ยังได้เลย เรามาดูการเล่น โยคะ ( Yoga ) อย่างไรให้ไขมันหายไปให้หมด

 

ช่วงนี้ใครๆ ก็หันมาเอาใจใส่สุขภาพกันทั้งนั้น การออกกำลังกายก็เป็นหนทางหนึ่งที่ช่วยเสริมสุขภาพของเรา ให้แข็งแรงยิ่งขึ้น สำหรับใครที่กำลังอยากที่จะใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์และดีต่อสุขภาพ หันมา เรียน โยคะ ( Yoga ) มาเล่น โยคะ ( Yoga ) กันเถอะ 

 

แล้ว โยคะ ( Yoga ) จะช่วย สลายไขมันได้จริงหรอ

ความสงสัยที่หลายคนตั้งคำถาม ว่าเพียงแค่การเคลื่อนไหวร่างกายไปมา จะสามารถเผาผลาญพลังงานในร่างกายได้อย่างไร? ตอบตามตรงเลยว่า คุณภาพในการลดความอ้วนของ โยคะ ( Yoga ) ในท่าที่เหมาะสม จะช่วยทำให้ร่างกายเกิดการเผาผลาญพลังงานได้เทียบเท่ากับการวิ่งรอบสนามฟุตบอลเลยทีเดียว แม้จะเป็นเพียงการเคลื่อนไหวอย่างช้าๆ แต่กล้ามเนื้อจะถูกใช้งานครบทุกสัดส่วน

 

โยคะ ที่ได้รับความนิยมในการเล่นเพื่อเผาผลาญไขมัน มีอะไรกันบ้าง?

- โยคะ ( Yoga ) ฟลาย 

ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะในเหล่าดารา การเล่น โยคะ ( Yoga ) ชนิดนี้จะไม่ค่อยแตกต่างจากการเล่น โยคะ ทั่วไปเท่าใดนัก เปรียบเสมือนกับการออกกำลังกายวิธีหนึ่ง ที่เน้นการยืดเส้นของกล้ามเนื้อและกระดูก ช่วยให้กล้ามเนื้อมีมวลมากขึ้น ลดอาการเหนื่อยในระหว่างออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

 

- โยคะ ( Yoga ) ร้อน 

เป็น โยคะ ( Yoga ) ที่ไม่ค่อยเน้นการเคลื่อนไหวเท่ากับแบบแรก เพราะจะเน้นกระตุ้นระบบเผาผลาญด้วยอุณหภูมิห้องที่ 37 องศาเซลเซียส เป็นเวลานานติดต่อกัน 45-60 นาที การยืดเส้นสำหรับโยคะร้อน จะทำให้ร่างกายเกิดการปรับสมดุลได้ดี ลดอาการบาดเจ็บในผู้เล่นใหม่ ช่วยเผาผลาญพลังงานได้มากกว่าโยคะธรรมดาถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ที่สำคัญยังให้ผลดีต่อสุขภาพของสาวๆ กระชับสัดส่วน ทำให้ผิวพรรณดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

 

ข้อควรระวังก่อนที่จะเรียน โยคะ ( Yoga )

ต้องปรับความเข้าใจก่อนว่า การฝึกโยคะ จะต้องทำเท่าที่เราทำได้ อย่าพยายามฝืน ควรเริ่มทำช้าๆ ก่อน เพราะจะได้รับรู้ว่าตรงไหนตึง ตรงไหนเจ็บ หากทำเร็วๆ กระชากแรงๆ โดยที่ไม่รู้ว่ากล้ามเนื้อของเรายืดได้มากน้อยแค่ไหน อาจเกิดอาการเคล็ดขัดยอกขึ้นได้

 

ก่อนฝึก ควรกินอาหารมาก่อนอย่างน้อย 3 ชั่วโมง เพราะการฝึกโยคะร้อนต้องมีการขยับตัวแน่นอน ซึ่งถ้าหากกินอาหารแล้วมาฝึกโยคะเลย จะทำให้รู้สึกอึดอัด เวลาพับตัวท้องจะถูกกด อาจทำให้เกิดอาการหน้ามืด มึนหัว

 

เป็นไงกันบ้างครับสำหรับ โยคะ ( Yoga ) ที่เอาไว้สลายไขมัน บอกได้เลยว่า  โยคะ ( Yoga )  เป็นกิจกรรมที่ใครๆ ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น ไม่ว่าจะเป็นเด็กหรือผู้ชาย แต่ก็ต้องมีเรื่องของขีดจำกัดด้วยเหมือนกัน

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เล่นโยคะตอนไหนดีต่อสุขภาพ

โยคะเด็ก สร้างสมาธิให้ลูกน้อย

โยคะสำหรับผู้สูงอายุ เสริมความแข็งแรงให้ร่างกาย

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก sanook

 



บทความที่น่าสนใจ

คำแนะนำ ในการเล่น โยคะ ( Yoga ) สำหรับ คนท้อง
โยคะกับผู้สูงอายุ ก็ฝึกได้ ดีต่อร่างกาย