โยคะ กับเรื่องยอดฮิตที่มักจะมีคน เข้าใจผิด

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ กับเรื่องยอดฮิตที่มักจะมีคน เข้าใจผิด



แน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบในการเล่น โยคะ ย่อมต้องเข้าใจว่า เกมกีฬาประเภทนี้ ต้องเล่นอย่างไร เพื่อให้ได้ สุขภาพ ในด้านเรื่องอะไรบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าก็ยังคงมีเรื่องที่คน มักเข้าใจผิด อยู่บ่อยๆ เสมอ เช่นกัน

 

     สำหรับใครที่สงสัยว่าการเล่น โยคะ ต้องเล่นอย่างไร เพื่อให้ได้ สุขภาพ เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าคุณจะออกกำลังท่าไหน คุณย่อมต้องได้ สุขภาพ ทั้งนั้น อย่างแน่นอน แต่การเล่น โยคะ เชื่อหรือไม่ว่าจาก อดีต จนถึง ปัจจุบัน ก็ยังมักมีคน เข้าใจผิด อยู่บ่อยๆ เช่นกัน ส่วนจะมี ความเข้าใจผิด อะไรบ้างนั้น เราไปเช็คกันเลย

 

โยคะ กับ เรื่องยอดฮิตที่มักจะมีคน เข้าใจผิด อยู่บ่อยๆ

     แน่นอนว่าการเล่นท่า โยคะ ต่างๆ ต้องเป็นการบริหาร ร่างกาย ที่ได้ สุขภาพ คนในยุคสมัยใหม่ จึงมี ความนิยม ที่มักจะเข้าเรียนบริหารท่า โยคะ ในการบริหารร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีคนเล่นเป็นแล้ว ก็ย่อมต้องมี ความเข้าใจผิด อยู่บ่อยๆ วันนี้ เราจะมายก ตัวอย่าง ความเข้าใจผิด ให้รู้กันว่าจะมีอะไรบ้าง

 

     เล่น โยคะ ห้ามใส่ เครื่องประดับ คุณอาจเข้าใจว่า การบริหาร ร่างกาย ด้วยการมาเรียน โยคะ การที่คุณจะสวมใส่ เครื่องประดับ ต่างๆ นั่นอาจเป็น อุปสรรค ในการเรียน และทุกๆ สตู ก็อาจมี ความเข้มงวด ในเรื่องนี้ จนไม่กล้าที่จะสวมใส่ เครื่องประดับ ใดๆ ไป ในระหว่างการเรียน โยคะ เลย ใช่แล้ว บางสตูเอง ก็อาจมีกฎในข้อนี้จริงๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นกันซะทุก สตู บางสตูเอง ก็อาจจะให้ใส่ หาก เครื่องประดับ เหล่านั้น ไม่ได้มีของมีคม หรือไม่มีปุ่มแหลมๆ ไม่เป็นเกร็ด ที่มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บผิวหนัง และบาดผ้า เพราะในบางครั้ง เวลาที่เราอยู่บนผ้า ที่มีการรัดตัว หรือการเปลี่ยนจับ คว้าผ้า ก็อาจก่อให้เกิดการ ขีดข่วน และบาดเจ็บได้ นั่นเอง

 

     ความเข้มงวดของ โยคะฟลาย สำหรับ โยคะฟลาย เชื่อเถอะว่าคุณสามารถเปรียบเสมือนได้เหมือนกับการขึ้น เครื่องบิน ประเภทหนึ่ง ซึ่งบางที่ ก็จะมีกฎที่แตกต่างกัน เข้มหรือไม่เข้ม ก็อยู่แต่ล่ะสถานที่  นั้นๆ ไป

 

     เล่น โยคะ ห้ามไว้เล็บ การที่คุณไว้เล็บ ใช่ว่าคุณจะไม่สามารถเรียน โยคะ ได้ แต่ถือเป็นข้อยกเว้น สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกใหม่ๆ เพราะ เล็บ นับว่ามีผลจริงๆ ต่อการจับผ้า ที่ไม่สะดวก แต่ก็ใช่ว่าจะใช้ได้กับทุกท่านเสมอไป หากคนที่มี ประสบการณ์ แล้ว การที่คุณจับผ้าแน่นๆ ไม่ว่าจะด้วยแรงจับจากนิ้ว การไว้เล็บ อาจไม่ได้มีผลกับคุณสักเท่าไหร่นัก ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับ พิจารณา ของผู้ฝึกในแต่ล่ะท่านแล้วล่ะ

 

     เล่น โยคะ ห้ามทานข้าว สำหรับใครที่เชื่อว่าก่อนเล่น โยคะ ห้ามทานข้าว อ้าว แล้วถ้าหากไม่ทานข้าว แล้วจะมีแรงในการบริหารท่า โยคะ ไหม แท้จริงแล้ว การเล่นท่า โยคะ ให้ได้ประโยชน์ที่สุดนั้น การทานข้าวก่อนถึงเวลาฝึกสัก 1 – 2 ชั่วโมง นั่นจะสามารถช่วยให้ ร่างกาย มีพลังงานในฝึกร่างกาย และหากคุณไม่ทานข้าว หรือลดอาหาร จะทำให้คุณไม่มีแรงในการฝึกเสียนะ

 

     คนที่เริ่ม ฝึกใหม่ๆ เป็นต้องรู้สึก เวียนหัว ทุกคนไป ความเข้าใจผิด ตรงนี้ ต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องของแต่ล่ะบุคคล เสียซะมากกว่า บางคนที่มาฝึกใหม่ๆ แทบจะไม่มีอาการมึนหัว หรือมีอาการมึน เหล่านี้ เลยสักนิด นั่นคงขึ้นอยู่กับ เรื่องของ กรรมพันธุ์ หรือความไว ของตัวรับสมอง ของแต่ล่ะคนที่แตกต่างกัน ฉะนั้นแล้ว คุณควรจะลอง พิสูจน์ ด้วยตัวเองเสียก่อน แล้วค่อยมาตัดสินกัน

 

โยคะ สามารถช่วยบรรเทา ความเครียด ได้

     หากใครสงสัยว่า โยคะ สามารถช่วย บรรเทาความเครียดได้ไหม โยคะ สามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอน เพราะนี่สามารถเปรียบเสมือนได้เหมือน เทคนิค ผ่อนคลาย อารมณ์ ไม่ว่าจะด้วยการหายใจง่ายๆ โยคะ ก็สามารถช่วย ผ่อนคลาย ทั้งเรื่องความ วิตกกังวล และเรื่องราวต่างๆ ได้ ดังนั้น เรื่องของ ประสิทธิภาพ การทำงานของ หัวใจ ก็มีผลในเรื่องนี้ เช่นกัน

 

     เราสามารถฝึก โยคะ เพื่อให้ได้ สุขภาพ ได้ และอย่าเพิ่งเชื่อ หากคุณยังไม่เคยมาลองด้วยตัวของคุณเอง ลองมาฝึก โยคะ เพื่อบริหาร จิตใจ และ ผ่อนคลาย ร่างกาย กันเถอะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

- โยคะ กับ กีฬา สัมพันธ์กันอย่างไร

- รักษาออฟฟิศซินโดรมได้ด้วย โยคะ



บทความที่น่าสนใจ

แชร์ ท่าโยคะ ที่จำเป็น สำหรับ ผู้เริ่มเล่นโยคะ
รักษาโรคภูมิแพ้ ด้วย โยคะ