อยากสุขภาพดี ต้องเริ่มด้วยการฝึก โยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

อยากสุขภาพดี ต้องเริ่มด้วยการฝึก โยคะ



กิจกรรม ต่าง ๆ ที่ทำให้เราได้ขยับร่างกายแน่นอนว่า มันจะส่งผลดีต่อร่างกายของเราอย่างมากและ โดย เฉพราะ กิจกรรมอย่าง โยคะ ( yoga ) ถือว่าเป็นกิจกรรมที่มีประโยชน์ อย่างมากต่อร่างกายของเรา และวันนี้เราจะมาพูดถึงกิจกรรมอย่าง โยคะ ไปดูกัน

 

            โดย กิจกรรม อย่างโยคะ ถือ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่จะสามารถไป เพื่อช่วย ในเรื่องของการไป ฝึกฝน ร่างกาย  ของเรา และ แถม มันยังไปช่วยในเรื่องของการ จิตใจ ที่ สามารถไป ผสมผสานกัน และแถมมันยัง ผ่านท่วงท่า ที่ ต้องใช้กำลัง ของร่างกาย ของเรา พอสมควรกันเลยทีเดียว และ แถมมันยัง ต้องใช้การ ควบคุม การหายใจ และ รวมไปถึง ร่วมกับ การใช้สมาธิ อย่างมีสติ และ ผ่อนคลาย ซึ่งโยคะ จะมีประโยชน์ ที่ดี ต่อสุขภาพ ของผู้ฝึก เป็นอย่างมาก แน่นอนว่า ใคร ๆ หลาย ๆ คนคงมีคำถามกันอย่างแน่นอนว่า การทำกิตกรรม โยคะ ( yoga ) นั้นมันมีประโยชน์ ต่อร่างกาย ของเราได้มาก และดีขนาดไหน วันนี้เราจะพาทุกคนไป หาคำตอบ เหล่านั้นกัน

 

อยากสุขภาพดี ต้องเริ่มด้วยการฝึก โยคะ

 

  • รู้หรือไม่ ว่ากิจกรรม อย่าง โยคะ นั้นสามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ เพิ่ม ความแข็งแรง ของ ร่างกาย  ของเรา ได้เป็นอย่างดี เพราะ การฝึกโยคะ นั่น มันจะ สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ พัฒนา กล้ามเนื้อ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย ของเรา และแถมมันยังทำ ให้ ร่างกาย ของเรา เกิดความแข็งแรง ได้อีกด้วย โดยเราจะสามารถ ยกตัวอย่างได้ เช่น กล้ามเนื้อ ส่วนแกนกลาง แขน ขา ก้น และ รวมไปถึง หลัง อีกทั้ง มันยัง สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ เพิ่ม ความยืดหยุ่น ของกล้ามเนื้อ และ มันยังถือ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่เกิดแรง กระแทกน้อย และ ซึ่งจะ ไม่ส่งผล ให้ข้อต่อ เกิดอาการ บาดเจ็บ หรือ เสียหาย โดยโยคะ จะมีส่วนช่วย ให้ร่างกาย มีความแข็งแรง ยืดหยุ่น และ เกิดความสมดุล
  • โยคะ สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ ลด ความเครียด เพราะหลัง จากการ ศึกษา รวมไปถึง การ ค้นคว้า งานวิจัย มากมาย ได้มีการ ระบุว่า การ ฝึกโยคะ นั้นมันยัง มีส่วนช่วย ลดความเครียด และ รวมไปถึง ความวิตกกังวลได้ อีกทั้ง ยังช่วย พัฒนาอารมณ์ และ ความสุข ทางใจ ของ ผู้ฝึกด้วย
  • รู้หรือไม่ว่า โยคะ สามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ ไป ลดความเสี่ยง ใน เรื่องของการ เกิดโรค ต่าง ๆ ที่ทำอันตรายต่อร่างกาย ของเรา หรือ รวมไปถึง ภาวะ เรื้อรัง ต่าง ๆ โดย โยคะ นั้นมันจะ มีส่วนช่วย ในเรื่องของการ ไปลดความเสี่ยง ของโรค เรื้อรัง ต่าง ๆ และโดย บางชนิด โดยเรา จะยกตัว อย่างเช่น โรคหืด โรคข้ออักเสบ โรคความดันโลหิตสูงและ โรคหัวใจ นอกจากนี้ ยังช่วย บรรเทา ภาวะเรื้อรัง บางชนิด อย่าง ภาวะซึมเศร้า อาการ เจ็บปวด ภาวะวิตกกังวล และ อาการ นอนไม่หลับ
  • แน่นอนว่า ปัญหาหลัก ๆ หรือปัญหา ส่วนใหญ่ ที่ วัยรุ่น กำลังเจออยู่นั้น แน่นอนว่า คงจะเป็น อาการ ของการ ปวดหลัง แต่รู้หรือไม่ว่า โยคะ นั้นมันสามารถไป ช่วย ในเรื่องของการ แก้อาการ ปวดหลัง  แถม สำหรับ การฝึกกิจกรรม โยคะ มันยัง มีส่วนช่วย บรรเทา อาการ ต่าง ๆ ที่ เป็นตัว ปัญหาของการ ปวดหลัง เรื้อรังได้ โดยมี การศึกษา พบว่า ผู้ป่วย ที่มีอาการ ปวดหลัง แบะ ใน ส่วนล่างเรื้อรัง เมื่อเข้ารับ การฝึกโยคะ พบว่า อาการ ปวดหลัง นั้น ดีขึ้น และ นอกจากนี้ ยังมี การศึกษาหนึ่ง พบว่า ผู้ที่มี อาการ ปวดหลังเรื้อรัง ที่ฝึกโยคะ เพียง 1 อาทิตย์ มีอาการดีขึ้น กว่าผู้ป่วย ที่ได้รับ การออกกำลังกาย ในชนิดอื่น ๆ และ นั่นเป็นเพราะ การเล่นโยคะ ช่วยเพิ่ม ความยืดหยุ่น ให้กับร่างกาย และ กระดูกสันหลัง นั่นเอง  

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ สำหรับคุณแม่ ตั้งครรภ์

ข้อดีของการเล่น โยคะ ตอนเช้าหลังตื่นนอน



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ ( Yoga ) ประเภท โยคะร้อน ( Bikram Yoga ) มีดีอย่างไร
ฝึกโยคะทั้งที ต้องฝึกอะไรบ้าง