ข้อดีของการเล่น โยคะ ตอนเช้าหลังตื่นนอน

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ข้อดีของการเล่น โยคะ ตอนเช้าหลังตื่นนอน



โยคะ ( Yoga ) การออกกำลังกาย ที่ส่งเสริม และ เป็นการออกกำลังกาย ที่ช่วยรักษา สุขภาพจิตของเรา และ ยังเป็นการออกกำลังกาย ที่ทุกเพศทุกวัย ก็สามารถเล่นได้ เนื่องจาก ไม่ได้มีการปะทะ หรือ ความรุนแรง ที่ทำให้เกิด ความบาดเจ็บ และ ยังมีข้อดี อีหลาย ๆ อย่างที่คุณอาจจะยังไม่รู้

เนื่องจาก ในหนึ่งวัน เราจะต้องเจออะไร มากมายไม่ว่าจะเป็น ความเครียด จากการทำงาน หรือ จะเป็น ความเครียด จากสิ่งต่าง ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ตัวของเรา และ เรื่องราวเหล่านั้น ก็อาจจจะมาทำร้าย ทั้งร่างกาย และ จิตใจ แต่เราก็สามารถ รักษาจิตใจของเรา หลังตื่นนอนได้ ด้วยการเล่น โยคะ ( Yoga ) เพราะฉะนั้น เราไปดูกัน ว่าข้อดีของ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้า หลังตื่นนอน จะมีข้อดีอย่างไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

1. ฝึกวินัย

สิ่งแรกที่คุณ จะได้จากการฝึก โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเช้า หลังตื่นนอน ก็คือ คุณจะมีวินัย เนื่องจากช่วงเช้านั้น เป็นช่วงเวลา ที่หลาย ๆ คนต้องสู้กับตัวเอง ในเรื่องของ การเอาชนะ ความขี้เกียจ ดังนั้น การที่คุณฝึก โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำ จะกลายเป็นการฝึกวินัย โดยที่คุณไม่รู้ตัว นอกจากนี้ การฝึก โยคะ ( Yoga ) ยังเป็นการลดข้ออ้าง ในการออกกำลังกาย ได้อีกด้วยนะครับ เพราะว่า โยคะ ( Yoga ) สามารถฝึกเองได้ที่บ้าน และ ยังมีเวลาเหลือ ไปทำกิจกรรมอื่น ๆ ที่แทรกเข้ามาระหว่างวัน ได้โดยไม่ต้อง รู้สึกผิด

 

2. เพิ่มความสดชื่น

การฝึก โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเช้านั้น มีข้อดีตรงที่ ช่วยทำให้ร่างกาย ของผู้ฝึกนั้น มีความสดชื่น กระปรี้กระเปร่า เนื่องจาก การฝึก โยคะ ( Yoga ) นั้นจะช่วยลำเลียงออกซิเจน เข้าไปเลี้ยงสมองได้เป็นอย่างดี ทำให้รู้สึกสดชื่น และ ปลอดโปรง โดยเฉพาะ พนักงานออฟฟิศ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้าจะช่วยทำงาน ได้ดีขึ้น

 

3. ระบบเผาผลาญทำงานได้ดีขึ้น

การออกกำลังกาย หรือ เล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้า จะทำให้ ร่างกายของคุณ มีระบบเผาผลาญที่ดีขึ้น โดยเฉพาะ คนที่กำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนัก การออกกำลังกาย ในช่วงเช้า จะทำให้ร่างกาย สามารถเผาผลาญ ได้ดีกว่าเดิม และ ยังทำให้ร่างกาย นำไขมันเก่ามาใช้ ได้ดีกว่าเดิม อีกด้วยนะครับ

 

4. กระตุ้นระบบขับถ่าย

เพื่อน ๆ คนไหน ที่มีปัญหา เกี่ยวกับ ระบบขับถ่าย การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้า จะเป็นการช่วย กระตุ้นระบบขับถ่าย ให้กับคุณ ได้เป็นอย่างดี เนื่องจาก ลำไส้ได้มีการขยับ และ มีการเคลื่อนตัว การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเช้าหลังตื่นนอน จึงช่วยทำให้การขับถ่าย สามารถทำงานได้ดีขึ้น นั่นเองครับ

 

5. มีความสุขทั้งวัน

เนื่องจากการ ออกกำลังกาย ร่างกายของคนเรา จะหลั่ง ฮอร์โมนเอ็นเดอร์ฟีน หรือ ฮอร์โมนความสุข ออกมาทำให้ผู้ที่เล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้านั้น รู้สึกดี อารมณ์ดี ข้อดีของการที่ อารมณ์ดีตั้งแต่เช้านั้น ส่งผลดีต่อการทำงาน และ การใช้ชีวิต ไปตลอดทั้งวัน จึงไม่แปลก ที่เรามักจะเห็นหลาย ๆ คน ให้ความสำคัญ กับการออกกำลังกาย หรือ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเช้า

 

6. ฝึกสมาธิ

สำหรับเพื่อน ๆ คนไหนที่ฝึก โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเช้าจะเห็นได้ชัดเลยว่า ตลอดทั้งวัน มีสติ และ สมาธิมากขึ้น โดยเฉพาะ ในตอนทำงาน สามารถทำงานได้ดีขึ้น และ ยังทำให้สมองปลอดโปร่ง โล่งสบาย จิตใจสงบนิ่ง

 

7. หลับสนิทมากขึ้น

การเล่น โยคะ ( Yoga ) แม้ว่าจะเล่นในช่วงเช้าก็ตามนะครับ แต่ก็ส่งผลให้ สามารถนอนหลับ เพราะการออกกำลังกาย จะส่งผลดีต่อร่างกาย ได้ตลอดทั้งวัน และ ยังช่วยลดความกังวล ความเครียดต่าง ๆ ได้เป็นอย่างดี เลยนะครับ

 

เพื่อน ๆ ก็ได้เห็นถึงประโยชน์ ของการเล่น โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเช้าหลังตื่นนอน กันแล้วใช่ไหมครับ เพราะฉะนั้น Eclipestudio อยากจะชวนเพื่อน ๆ มาเล่น โยคะ ( Yoga ) ด้วยกันครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) เพื่อการ บำบัด ที่ดีต่อ สุขภาพ

เข้าคลาส ฝึกเล่น โยคะ ( Yoga ) พัฒนา ความแข็งแรง

 



บทความที่น่าสนใจ

สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จาก การฝึก โยคะ
วิธีคลายกล้ามเนื้อหลังเล่นโยคะ