โยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เข้าคลาส ฝึกเล่น โยคะ ( Yoga ) พัฒนา ความแข็งแรง



โยคะ ( Yoga ) เป็นการสร้าง ความสมดุล ให้ร่างกาย จิตใจ และ จิตวิญญาณ ให้เป็น อันหนึ่ง อันเดียวกัน การฝึก โยคะ ( Yoga ) เป็นกระบวนการ สำหรับ ฝึกกาย ฝึกการหายใจ และ ฝึกจิต ให้จดจ่อ กับเรื่อง ลมหายใจ ที่จะนำ ไปสู่ การมีสติ และ สมาธิ ที่ดีขึ้น

ข้อดี ที่ควร เข้าคลาส ฝึกเล่น โยคะ ( Yoga )

1) Strengthen core muscles & Improve posture

การเล่น โยคะ ( Yoga ) จะช่วยให้ กล้ามเนื้อ แกนกลาง มีความแข็งแรง มากขึ้น ซึ่งจะช่วย บรรเทา อาการตึง บริเวณ คอ บ่า และ ไหล่ อันเป็นผล มาจาก การมี Posture ที่ดีขึ้น เนื่องจาก หลาย ๆ คน มักมี อาการปวด หลังจาก การที่นั่ง ผิดท่า จากการ ทำงาน หรือ ขับรถ ซึ่งทำให้ Posture ผิด และ ทำให้เกิด ความตึง ของกล้ามเนื้อ ช่วงหลังได้ จนทำให้ เกิดการ กดทับ กระดูกสันหลัง ซึ่งการฝึก โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วย บรรเทา ปัญหา เหล่านี้ได้

 

2) Top to toe flexibility

โยคะ ( Yoga ) สามารถ ช่วยคลาย ความตึงตัว ของกล้ามเนื้อ ( muscle tone ) ตั้งแต่ หัวจรดเท้า เพราะท่าต่าง ๆ ขณะที่ เคลื่อนไหว หรือ ยืดตัว จะทำให้ มีความยืดหยุ่น ของกล้ามเนื้อ โคนขา ทางด้านหลัง หลัง ไหล่ และ สะโพกด้วย

3) Confidence booster

การฝึก โยคะ ( Yoga ) ช่วยเพิ่ม ความมั่นใจ ในการเดิน และ บุคลิกภาพ ที่ดีขึ้น ท่าโยคะ หลาย ๆ ท่า ทำให้ต้อง ถ่ายเท น้ำหนัก ร่างกาย ในวิธีใหม่ ๆ รวมทั้ง การทรงตัว บนขาข้างเดียว เช่น ในท่าต้นไม้ หรือ การค้ำยัน ตัวเองไว้ ด้วยแขน เช่น ในท่าสุนัขก้มหน้า เนื่องจาก การทำท่า เหล่านี้ พร้อมกับ การควบคุม ลมหายใจ จะช่วยเพิ่ม ความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ และ พัฒนา สมดุล ร่างกาย ที่ดีขึ้น

 

4) You look younger

โยคะ ( Yoga ) สามารถ ช่วยให้ดู อ่อนเยาว์ กระปรี้กระเปร่า มากยิ่งขึ้น เนื่องจาก ช่วยให้ ร่างกาย มีการผลิต โกรท ฮอร์โมน ( Growth hormone ) และ ฮอร์โมน ดีเอชอีเอ ( DHEA hormone ) ออกมา ซึ่งฮอร์โมน ทั้งสองชนิด จะช่วยให้ ผิวพรรณ ดูอ่อนเยาว์ มีพลัง กระฉับกระเฉง อยู่ตลอดเวลา

 

การฝึกเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำลังกาย ที่เคลื่อนไหว อย่างช้า ๆ ที่ได้ประโยชน์ และ ดีที่สุด สำหรับ ร่างกาย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) เพื่อการ บำบัด ที่ดีต่อ สุขภาพ

โยคะ สำหรับคุณแม่ ตั้งครรภ์



บทความที่น่าสนใจ

ทำความรู้จักกับ โยคะ โฟลว์ ( Flow Yoga )
โยคะนิ้ว ฝึกง่ายๆ ช่วงเสริมร่างกาย