โยคะ ในน้ำคืออะไรมีประโยชน์อย่างไรกันนะ ?

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ในน้ำคืออะไรมีประโยชน์อย่างไรกันนะ ?



สำหรับกิจกรรมออกกำลังกาย ที่สาวๆให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากคงจะหนี้ไม่พ้น กับ โยคะ ที่เป็นการออกกำลังกาย ที่มีประโยชน์ต่อร่างกายของเรา อย่างมากและทำให้หุ่นสวยขึ้นได้นั้นเอง

 

            สำหรับสาวๆหลายๆ ท่านคงจะคง อยากหาวิธี ออกกำลังกาย ที่ได้ผลและสามารถ ช่วยให้หุ่นๆ ของสาวๆ ออกมาสวย ออกมาดูดี และอยากลดความอ้วน และวันนี้เราจะมาแนะนำ การออกกำลังกาย ที่เรียกว่า โยคะ

 

โยคะ คืออะไร?

 

            โยคะ คือ ศาสตร์ ของกิจกรรม การ ออกกำลังกาย ในแขนงหนึ่ง มีที่มาเริ่มแรก จากประเทศอินเดีย ซึ่งไม่ใช่การ ออกกำลังกาย แนวใหม่ สะทีเดียวหากแต่เป็นการ ออกกำลังกายในรูปแบบ หนึ่งที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิม ยุคโบราณแล้ว แต่เป็น การออกกำลังกาย โดยทั่วไปของคนชั้นสูง แต่ในปัจจุบันที่มีการรับมา และดัดแปลงจนถึงทุกวันนี้ ซึ่งการเล่น โยค จะถูกนำไปเล่นกันแทบจะทุกประเทศ ทั่วโลก รวมไปถึง ประเทศไทยด้วย เช่นกัน แน่นอนว่า ซึ่งต้องยอมรับว่าใน อดีต การเล่น โยคะ นั้น ใน ประเทศ ไทยไม่เฟื่องฟูมากนักสักเท่าไร แต่เมื่อเหล่า บรรดาคนดัง เซเล็บ ดารา หรือนักแสดงต่าง ๆ พากันเล่น โยคะ และอวดโฉมจากผลแห่งการเล่น โยคะ ผ่านทาง สื่อออนไลน์ต่าง ๆ แล้วนั้น ก็ทำให้การออกกำบังกาย ที่เรียกว่า การเล่น โยคะ เป็นที่รู้จักกันในวงกว้าง และแถม มีการเล่นโยคะตามแบบคนดังกันมากยิ่งขึ้นนั่นเอง

 

โยคะ ในน้ำดีอย่างไร?

 

          สำหรับ การออกกำลังกาย โดยการ เล่น โยคะ นั้น มันจะเป็นการที่เรา ออกกำลังกาย โดยไม่ต้องใช้อุปกรณ์ใด หรือ ไม่จำเป็นต้องสถานที่ไหน โยคะ สามารถ เล่นได้ทุกที่ทุกเวลา แต่จะมี โยคะ อีกรูปแบบหนึ่ง ที่จะทำการ เล่นในน้ำ และสำหรับ น้ำ นั้นหลายๆคนคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า มีจะมีคุณสมบัติ ในการลอยตัว และดังนั้น การออกกำลังกาย ในน้ำ จึงสามารถช่วยรอบรับน้ำหนัก ในตัวได้เป็นอย่างดี นอกจากออกำลังกาย ในน้ำจะสามารถ รองรับน้ำหนักได้แล้ว ยังไปช่วยในการ พยุงตัว ไม่ให้เราล้มได้ดีอีกด้วย และช่วยให้การเคลื่อนไหวร่างกายสามารถทำได้ง่ายกว่าการออกกำลังกายบนบก จึงแทบจะไม่ก่อให้เกิดอาการบาดเจ็บเลย รวมไปถึงการ เล่นโยคะ ในน้ำด้วยเช่นกัน

 

ประโยชน์ของเล่น โยคะ ในน้ำ

                                                 

 

1. เสริมสร้าง ความแข็งแรงของกล้ามเนื้อ             

 

การ ออกกำลังกาย ในน้ำ นั้นจะ ไปป็นการทำให้คุณได้ใช้ อวัยวะทุกส่วน ของร่างกายของเรา โดยมันจะสามารถ ไปช่วยให้ กล้ามเนื้อ ส่วนต่างๆ ของร่างกาย ของคุณแข็งแรงขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเต้น แอโรบิคในน้ำ การว่ายน้ำท่าฟรีสไตล์หรือท่ากบ ก็ล้วนแต่ช่วยบริหารกล้ามเนื้อได้เป็นอย่างดี นั้นเอง

 

2. ช่วยให้ระบบ ขับถ่ายทำงานดีขึ้น

 

ใครที่ กำลัง ทรมานกับอาการท้องผูก หรือ ท้องไส้ไม่ดีเนื่องมา จากการทานอาหารที่มีไฟเบอร์ หรือ การดื่มน้ำให้มากขึ้นแล้ว ให้คุณลอง ออกกำลังกาย ในน้ำช่วยอีกแรงหนึ่ง เพราะมัน จะ สามารถช่วยให้คุณขับถ่ายได้สะดวกขึ้นจนคุณคาดไม่ถึงเลยทีเดียว ลองหันมาเล่นโยคนะ ในน้ำ เพื่อทำให้ร่างกายของคุฯดีขึ้นนะ

 

3. ช่วยให้กระดูกแข็งแรง

 

            โดยปกติแล้ว และโดยทั่วไปนั้น มวลกระดูกของร่างกาย ของเรา จะลดลงเมื่อเราอายุมากขึ้นค่ะ และ สิ่งที่จะตามมานั้นก็คือ คุณอาจเป็น โรคกระดูกพรุน หรือ เสี่ยงต่อการเกิดภาวะกระดูกหักได้เลย นั้นเองแต่ถึง อย่างไรก็ดี การออกกำลังกาย ในน้ำ จะช่วยชะลอการเกิดกระบวนการดังกล่าวและเสริมสร้างกระดูกให้แข็งแรง ได้ขึ้น นั้นเอง

 

เริ่มต้นเล่น โยคะ ในน้ำ ต้องรู้อะไรบ้าง?

 

            สำหรับ หนุ่ม สาวๆ ท่านใดที่สนใจ การออกกำลังกาย โยค ในน้ำ แต่ยังไม่รู้ว่าจะเริ่มยังไง และสำหรับคนที่ว่ายน้ำไม่เป็น และกำลังสงสัยว่า สามารถ เล่น โยคคะ ในน้ำได้ไหม เราขอแนะนำ สามารถเริ่มจากการออกกำลังกายในน้ำที่มีระดับความลึก 1 เมตร ในระดับประมาณ เอว แล้วจึงค่อย ๆ ปรับเพิ่มระดับความลึกขึ้นและ ยิ่งระดับความลึกมากเท่าไร ก็จะช่วยพยุง น้ำหนัก ตัวให้ลดลงได้ประมาณ 50 - 80% กันเลยทีเดียว และก่อนลงน้ำในทุก ๆ ครั้ง ควรวอร์ม ร่างกาย จากท่าง่าย ๆ เริ่มต้นโดยการเดินประมาณ 2 นาที โดยประมาณ เพื่อกระตุ้นการไหลเวียนเลือด ต่อจากนั้นบริหาร ร่างกาย ต่อเล็กน้อย เพื่อกระตุ้นให้กล้ามเนื้อ ของเรา ได้ทำการ เตรียมพร้อม และป้องกันการบาดเจ็บ สำหรับ ใครที่ยังแข็งแรงดี การว่ายน้ำ จะช่วยเพิ่มสมรรถภาพทางร่างกาย ของเราได้ดีขึ้น ได้ด้วยนั้นเอง และ แต่ถ้ามีปัญหาเรื่องข้อต่อ และ การเดินหรือวิ่งในน้ำ ให้ขยับแขน ขา ออกแรงต้านน้ำไปมา ก็ช่วยให้ร่างกายแข็งแรงขึ้นได้เช่นเดียวกัน

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

 

Yoga Fly ต่างจาก Yoga ธรรมดายังไง

สุขภาพดีด้วย โยคะ



บทความที่น่าสนใจ

ท่าโยคะแก้ปวดหลัง แบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้
ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี