เล่น โยคะ ( Yoga ) เวลาไหน ถึงจะดีที่สุด

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เล่น โยคะ ( Yoga ) เวลาไหน ถึงจะดีที่สุด



โยคะ ( Yoga ) เป็นการออกกำลังกายที่ใครหลาย ๆ คนต่างรู้จัก และ สาว ๆ หลาย ๆ คนก็คงจะเคยเล่นกันมาบ้างแล้ว ใช่ไหมล่ะคะ แต่ว่า เล่น โยคะ ( Yoga ) เวลาไหน ถึงจะดีที่สุด ได้ผลที่สุดล่ะ วันนี้เรามีคำตอบมาให้เพื่อน ๆ กันค่ะ

 

โยคะ ( Yoga ) เป็นการออกกำลังกาย ผสมไปด้วยการฝึกสมาธิ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ ข้อดีของ โยคะ ( Yoga ) สามารถ ปรับ และ ใช้พื้นที่ได้ดีที่สุด ขอแค่พื้นที่มีขนาดพอดีตัว ก็ถือว่าเล่นได้แล้ว นอกจากนี้ ยังได้ กล้ามเนื้อยืดหยุ่นจากการเล่น โยคะ ( Yoga ) อีกด้วย แต่เคยสงสัยไหมว่า เล่น โยคะ ( Yoga ) ตอนไหน เวลาไหน ถึงจะดี วันนี้เรามาดู เวลา การเล่นของ โยคะ ( Yoga ) กันดีกว่าว่าจะเป็นยังไงบ้าง

 

1. เล่น โยคะ ( Yoga ) หลังตื่นนอน

หลังจากที่เรา ตื่นนอนในตอนเช้า สำหรับใครที่ไม่ชอบ ออกกำลังกาย หนัก ๆ ในตอนเช้าอย่างการวิ่ง การขี่จักรยาน โยคะ ( Yoga ) ก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดี ไม่น้อยเลยทีเดียว แถมการเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเช้าก็ส่งผลดี ต่อสุขภาพในหลาย ๆ ด้านอีกด้วย ที่สำคัญคือสามารถ สร้างความกระปรี้กระเปร่า ตื่นตัว ให้ร่างกายของเรา พร้อมสำหรับการทำงาน ในเช้าวันใหม่ และ การใช้ชีวิตประจำวัน มากขึ้น ดังนั้นอย่าปล่อยให้ ช่วงเวลาดี ๆ ในการ เล่น โยคะ ( Yoga ) แบบนี้ หลุดลอยไปเป็นอันขาดนะคะ

 

2. เล่น โยคะ ( Yoga ) ช่วงเช้า และ ช่วงเย็น

ช่วงเวลาใน ตอนเช้า และ ตอนเย็น เป็นช่วงที่เหมาะ กับการเล่น โยคะ ( Yoga )  ที่สุด เพราะอากาศไม่ร้อนแรง และ blood pressure ไม่สูงมากเกินไป จึงสามารถเล่น โยคะ ( Yoga ) ได้อย่างมีประสิทธิภาพ และ ไม่มีผลกระทบใด ๆ ต่อร่างกายนั่นเอง นอกจากนี้ควรจำไว้เสมอว่า ไม่ควรเล่น โยคะ ( Yoga ) ในตอนเที่ยงเด็ดขาด หรือ จะเป็นการ ออกกำลังกาย ก็ตาม

 

 3. เล่น โยคะ ( Yoga ) ตอนเที่ยง

หากจำเป็นจริง ๆ ต้องเล่น โยคะ ( Yoga ) ในเวลานี้ เพราะเวลาอื่นอาจจะติดงาน หรือ ต้องทำอย่างอื่น แนะนำว่าห้าม เล่น โยคะ ( Yoga ) กลางแดด หรือ ในที่ปิด เป็นอันขาด ถ้าจะเล่นต้องเป็นที่ ๆ มีลมผ่านตลอด และ ข้อดีของการ เล่น โยคะ ( Yoga ) ช่วงเวลานี้ ถือว่าเอาไขมันออก ได้มากที่สุด ด้วยอากาศที่ร้อน ทำให้ โยคะ ( Yoga ) ในช่วงเที่ยง ถือว่าไม่ได้แย่มากนัก

 

 4. เล่น โยคะ ( Yoga ) ก่อน 3 ทุ่ม

เพราะการเล่น โยคะ ( Yoga )  จะทำให้ร่างกายมีการตื่นตัว และ จะใช้เวลาในการ เผาผลาญไขมัน ประมาณ 2 ชั่วโมง หลังจากเล่น โยคะ ( Yoga ) แล้ว จึงควรเล่นในช่วงเวลา ที่ไม่เกิน 3 ทุ่ม เพราะหลังจากนั้นไปแล้ว ผลของการเล่น โยคะ ( Yoga ) อาจจะทำให้นอนไม่หลับ กระสับกระส่าย และ ส่งผลให้นอนหลับพักผ่อน ไม่เพียงพอ ทำให้มีอันตราย ต่อสุขภาพได้นั่นเอง

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

การเลือก เสื่อโยคะ สำหรับผู้เล่น โยคะ

โยคะ ( Yoga ) ประเภท โยคะร้อน ( Bikram Yoga ) มีดีอย่างไร

 



บทความที่น่าสนใจ

ปั้นหุ่นสวย ด้วย โยคะ ( Yoga ) ประโยชน์ดี ๆ ต่อรูปร่าง
ฝึกท่า โยคะ พื้นฐาน สำหรับผู้เริ่มต้น