โยคะ ( Yoga ) เคล็บลับทำให้หน้าเด็ก

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ( Yoga ) เคล็บลับทำให้หน้าเด็ก



 สำหรับสาวๆ ท่านใดที่กำลังมองหาวิธีทำให้หน้าดูเด็กลง หรือ การดูแลผิวพรรณ ให้ดูกระจางใส วันนี้เราจะมาแนะนำเคล็ดลับนั้นก็คือการเล่น โยคะ ( Yoga ) ที่จะช่วยให้สุขภาพคุณดีได้อย่างไรไปดูกัน

 

                สำหรับการเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้นคงเป็นกิจกรรม สุดโปรดของสาวๆหลายๆคน และแถมยังรวมเป็นกีฬา ที่ได้ดีต่อสุขภาพร่างกาย ของเราได้ดีอีกด้วย สำหรับใครที่ยังไม่เคย ลองเล่น โยคะ ( Yoga ) หรือ ยังไม่รู้ว่า โยคะ ( Yoga ) นั้นคือกิจกรรม วันนี้เราจะอธิบายให้ฟัง ถึงประวัติของ โยคะ ( Yoga ) กันแบบ คร่าวๆกันก่อน โยคะ ( Yoga ) ก็คือ ศาสตร์โบราณที่ ได้มีการถือกำเนิดมาอย่างยาวนาน ในประเทศอินเดีย ที่มีมาแล้วมากกว่า 5,000 ปี นั้นหมายถึงการทำกิจจกรม ที่เป็นการ รวมจิตใจ และลมหายใจ รวมไปถึงเป็นการฝึก โยคะ ( Yoga ) เพื่อเป็นการ รวมกายรวมใจเข้าด้วยกันอีกด้วย นั้นคงจะทำให้รู้แล้วว่า การเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำลังกายเพื่อกำหนดลมใจหาย และการบริหารร่างกายมันสามารถไปช่วยให้ระบบ ต่างในร่างกาย ของเราทำงานได้อย่างปกติและแถมยังไปช่วย ลดความอ้วนได้เป็นอย่างดีอีกด้วย และอีกอย่างที่คุณอาจไม่รู้ก็คือ การเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้นสามารถช่วยให้คุณ หน้าเด็กออกกว่าวัย ได้อีกด้วยนะ วันนี้เราจะมาอธิบายให้ฟัง

 

                สำหรับคนที่อยาก ลดไขมันหรืออยากทำให้หน้าของเรา ดูอ่อนกว่าวัย หรือคนที่รู้สึกว่าตัวเอง มีแก้มอ้วนจนเกินไป แล้วอยากลด วันนี้เราจะเอาท่า โยคะ ( Yoga ) ที่สามารถช่วยคุณได้ มาแนะนำกัน และแถมยังเป็นท่าที่ไม่ยาก มือใหม่ก็สามารถ ฝึกเล่นได้ด้วยเหมือนกัน ไปดูกันเลย

 

โยคะ ( Yoga ) ใบหน้า

 

            ท่า โยคะ ( Yoga ) นั้นมีท่า ที่บริหารร่างกาย อยู่มากมายหลากหลายท่า แต่วันนี้เราจะมาพูดถึง ท่า โยคะ ( Yoga ) ที่เกี่ยวกับ ใบหน้า ของเรา ที่สามารถไป ช่วยลดแก้มต่างๆ เหล่านี้ไม่เพียงแต่สามารถไป ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ แค่ช่วงลำคอ และแก้มได้ดีเท่านั้น แต่ ท่า โยคะ ( Yoga ) บางท่ายังช่วยกระชับกล้ามเนื้อบริเวณหางตา หนังตา และ หน้าผากไปในตัวอีกด้วย ซึ่งเป็นการช่วยลดอายุ ลดรอยตีนกาได้ดีเลยทีเดียว ไปดูกันว่าจะมีท่าอะไรกันบ้าง

 

ท่าลดแก้ม

 

            เริ่มด้วยท่าแรกที่เรา เอามาแนะนำกันเลย เป็นท่าที่ง่ายมากๆเหมาะกับมือใหม่ ที่ฝึกเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นอย่างมาก นั้นก็คือการ ให้เราทำปากเป็นรูปตัวโอ ทำจนให้รู้สึกว่า ตึงบริเวณแก้ม หลังจากนั้นทำค้างไว้ ประมาณ 5 วินาที ทำซ้ำๆ 5 ครั้ง เพราะท่านี้ จะสามารถ ไปช่วยลดแก้ว ได้เป็นอย่างดี และท่านี้จะทำให้รู้สึก ตึงกระชับตั้งแต่บริเวณ แก้ม คาง ไปจนถึง ช่วงลำคอ ได้อีกด้วย ยังมีอีก ท่าที่สามารถไปช่วย ในส่วนของใบหน้าของเรา แล้วก็ยังเป็นท่า โยคะ ( Yoga ) ที่สามารถทำได้ง่ายๆด้วยเหมือนกัน นั้นก็คือ ให้เราแลบลิ้นออกมา และหลังจากนั้น ให้ปลายลิ้น แตะที่ริมฝีปากบน ค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ทำซ้ำๆกันไป ประมาณ 5 ครั้ง สำหรับทานี้นั้น ตะช่วยไป บริหารแก้ม ข้างริมฝีปาก ได้เป็นอย่างดี นั้นเอง

 

ท่าบริหาร ลดเหนียงใต้คาง

 

            ต่อไปจะเป็นท่า โยคะ ( Yoga ) ที่สามารถไปช่วย ลดในส่วนของบริเวณ ใต้คางได้เป็นอย่างดี และยังเป็นหนึ่งในท่า ที่เหมาะสุดๆ ในการกำจัดเหนียง ทีเป็นปัญหาของสาวๆ นั้นก็คือการ เปิดปากให้กว้างที่สุด เท่าที่เราทำได้ และหลังจากนั้น ให้เราแลบลิ้นไปไกลที่สุด เท่าที่เราจะทำได้ และพยายาม ใช้ลิ้นของคุณ แตะคางให้ได้ เอาจริงๆแล้ว เราไม่สามารถที่จะทำได้ แต่มีคนส่วนน้อยมากที่จะทำท่านี้ได้ แต่ความพยายามอยู่ที่ไหน ความสำเร็จอยู่ที่นั้น ถึงจะเป็นท่าที่ทำได้ยากแต่ไม่ใช่ว่าจะทำไม่ได้ แต่ไม่ควรหักโหมมากจนเกินไป ทำพอประมาณ เพราะอาจเกิดการเจ็บลิ้น ได้นั้นเอง ให้เราทำค้างไว้ประมาณ 10 วินาที ทำซ้ำประมาณ 10 ครั้ง และ คุณจะรู้สึกเลย ว่าบริเวณช่วงคอ และคาง ได้มีการบริหารกล้ามเนื้อ อีกหนึ่งท่า ที่เราอยากแนะนำ ก็คือ การ ยกคาง สำหรับ ท่านี้นั้นก็ไม่ได้เป็นท่า ที่ยากแต่อย่างใด โดย ท่านี้จะช่วยยืด และกระชับ กล้ามเนื้อบนใบหน้า และลำคอ ได้เป็นอย่างดี นอนหงาย จากนั้นยกคางขึ้นฟ้า พร้อมกับทำปากจู๋ เหมือนกับกำลังจูบ นับ 1 ถึง 10 ในใจ ค้างไว้ ทำซ้ำ 10 ครั้ง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เล่น โยคะ ( Yoga ) เวลาไหน ถึงจะดีที่สุด

ท่าโยคะ แก้ปวดหลัง ช่วง Work From Home



บทความที่น่าสนใจ

โยคะลดพุง
5 ท่าโยคะ ( Yoga ) ช่วยเลือดไหลเลี้ยงสมอง