หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้



หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้

 

รู้ไหมคะ ว่า โยคะ ก็สามารถช่วย ให้เราหน้าเด็กขึ้นด้วย แค่ฝึก็ หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้เรียกได้ว่า โยคะ ถือเป็นยาวิเศษ ให้กับร่างกายเลย และยังช่วยให้เรา นอนหลับสบาย หลับได้ง่ายสบายขึ้นด้วย

 

 

 

การออกกำลังกาย มีหลากหลายรูปแบบ การเล่นโยคะ ก็เป็นอีกชนิดหนึ่ง ที่หลายคนชื่นชอบ นอกจาก จะได้ออกกำลังกายแล้ว ยังช่วยยืดกล้ามเนื้อ คลายความเครียด และ ผลพลอยได้ คือ ความอ่อนเยาว์ เพราะ ศาสตร์ในการทำโยคะ ถือว่าช่วย ในเรื่องของการชะลอวัยได้ด้วย การเล่นโยคะ เพื่อช่วยให้ดูความอ่อนเยาว์ได้ด้วย ช่วยให้เลือดไหลเวียนดี มีสมาธิ และโยคะ ยังช่วยเรื่อง ผิวพรรณ อีกด้วย มาดูกันเลยค่ะ

 

1. หน้าเด็ก ผิวกระชับ และ เต่งตึงขึ้น

หากสังเกต จะเห็นได้ว่า คนที่เล่น โยคะ เป็นประจำ ทำไมหน้าถึง ดูเด็ก หน้าอ่อนกว่าวัย ที่เป็นอย่างนั้น ก็เพราะ การเล่นโยคะ ช่วยให้เรารู้สึกผ่อนคลาย หายเครียด เมื่อความเครียด ลดลง ฮอร์โมนความเครียด อย่าง Cortisol ตัวการ ที่ทำให้เราหน้าแก่ ก็ลดลง ตามไปด้วย รวมถึง ท่าเล่นโยคะ แต่ละท่า จะเป็นการช่วย บริหารกล้ามเนื้อ และ ช่วยกระชับผิว ได้ดีทีเดียว เมื่อเล่นบ่อย ๆ เป็นประจำ ผิวของเรา ก็จะเต่งตึง หน้าแลดู อ่อนเยาว์ด้วยค่ะ

 

2. ผิวกระจ่างใส มีความเปล่งปลั่ง

เพื่อน ๆ ที่อยากมี ผิวกระจ่างใส มีความเปล่งปลั่ง จากภายใน สู่ภายนอก แบบผิวดูสุขภาพดี การเล่นโยคะ ช่วยได้ค่ะ โยคะ ช่วยให้ผิวเรา กระจ่างใสขึ้นได้ เพราะ ระบบไหลเวียนเลือด ระบบทางเดินหายใจ และ ระบบย่อยอาหาร จะทำงาน ได้ดีขึ้น ซึ่ง 3 อย่างนี้ เป็นหัวใจสำคัญ ที่ทำให้ผิวเรา ดูกระจ่างใส ขึ้นได้ค่ะ พอเลือดเรา ไหลเวียนได้ดีขึ้น ก็จะทำให้ ผิวเราได้รับ สารอาหาร ที่มีประโยชน์ ที่ขึ้นมาตามเลือด ได้ดีขึ้น แบบนี้จึงทำให้ ผิวของเรา สวยกระจ่างใส และ มีความเปล่งปลั่งขึ้นค่ะ

 

3. ลดรอยคล้ำ ใต้ดวงตา

ปัญหาผิว เป็นปัญหา ที่สาว ๆ หลายคน กลุ้มใจ เพราะ ต่อให้เรา มีผิวสวย แต่ใต้ตาเรา ยังคล้ำอยู่ ก็ทำให้เรา ดูโทรมได้ และ ก็เป็นที่น่าแปลกใจ ตรงที่ว่า โยคะ สามารถแก้ปัญหานี้ได้ค่ะ เหตุผล ก็มาจากระบบไหลเวียนเลือด ที่ดีขึ้น นั่นเอง และ การเล่นโยคะ ยังช่วย ในเรื่องการนอนหลับ พอเรานอนหลับ สนิทมากขึ้น ปัญหารอยคล้ำใต้ตา จากการนอน ไม่พอ ก็จะค่อย ๆ ดีขึ้น ตามธรรมชาติค่ะ

 

4. ช่วยลดสิว เผยผิวสวย

การเล่นโยคะ ก็ช่วยลดสิวได้ด้วย นั่นเพราะการเล่นโยคะ ( Yoga ) จะทำให้เหงื่อออกค่ะ แต่ว่าบางคนก็คงเคยได้ยิน มาว่าเหงื่อที่มันออกมา ในตอนออกกำลังกาย ถือเป็นตัวการร้าย ที่ทำให้หน้าเรา มีสิวเยอะ ๆ เลยไม่ใช่เหรอ ? แต่สำหรับ ในการเล่นโยคะแล้ว จะมีความพิเศษมากกว่าการออกกำลังกาย หรือการไปฟิตเนสในรูปแบบอื่น ๆ ค่ะ ตรงที่ โยคะ ( Yoga ) นั้นเป็นการเคลื่อนไหว แบบช้า ๆ เหงื่อที่ออกมา ก็จะค่อย ๆ ไหลซึมออกมา เป็นเหงื่อ ที่ขับเอาสารพิษในร่างกาย ออกมา พูดง่าย ๆ คือ เหมือนเป็น การล้างพิษ ให้ผิว อีกทั้งการโฟกัส ที่ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก อย่างเป็นจังหวะ จากการเล่นโยคะ สามารถควบคุม ฮอร์โมน แอนดรีนาลิน อีกหนึ่งตัวการของสิว ไม่ให้พุ่งขึ้น สูงเกินไป ส่งผลให้สิวลด หน้าใสขึ้นด้วยน้า

 

หากเพื่อน ๆ หาสถานที่ โยคะ ขอแนะนำ Eclipse Studio มีสถานที่ให้ โยคะ ออกกำลังกายครบวงจร อีกทั้งคลาสเรียนสนุก ๆ ยังรอทุก ๆ คน อยู่นะคะ สนใจสอบถาม แอดไลน์ eclipseyogabkk ได้เลยค่ะ อยากให้เพื่อน ๆ มาหน้าเด็กลงด้วยกัน หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้ค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รู้หรือไม่ โยคะรักษาโรคซึมเศร้า ได้ด้วยนะ

คุณแม่มือใหม่เล่น โยคะเพื่อสุขภาพก่อนคลอด และ หลังคลอด



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี
สิ่งที่คุณแม่ตั้งครรภ์ต้องรู้ ในการเล่นโยคะ