eclipsestudiobkk

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เสริมบุคลิกภาพง่ายๆด้วย โยคะ



เสริมบุคลิกภาพง่ายๆด้วย โยคะ

 

                แน่นอนว่าการ เล่น โยคะ นั้นเป็นการทำใหร่างกาย ของเราได้ขยับร่างกาย ได้ ออกกำลังกายและที่สำคัญกว่านั้นกรเล่น โยค ยังเป็นการช่วยไปเสริมสร้าง บุคลิกภาพให้กับร่างกายของเราได้เป็นอย่างดีอีกด้วยไปดูกัน

 

                ยิ่งเวลาผ่านไป อายุของเราก็ยิ่งมากขึ้นเรื่อย ๆ และสำหรับการ ที่เราจะทำกิจกรรมต่าง ๆ ชีวิตประจำวัน ก็จะยากขึ้นด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการ ทำงาน การทำกิจกรรมต่าง ๆ รวมไปถึง การ ออกกำลังกาย ที่ก็จะลำบาก และ ทำได้ยากขึ้นมากกว่าเดิม ด้วยร่างกาย และ อวัยวะต่างของเรา ได้เสื่อมสภาพไปตามอายุ ตามกาลเวลา แต่ไม่ต้อง เป็นกังวลไป ว่ายิ่งเราอายุมาขึ้น แล้วเราจะไม่สามารถ ออกกำลังกาย ได้ เพราะ ยังมีกิจกรรม ออกกำลังกาย อีกหนึ่งประเภท ที่ไม่ว่าเราจะอายุเท่าไรก็สามารถ ออกกำลังกายได้ และที่สำคัญ ยังเป็นการออกกำลังกาย ที่สามาถไปช่วย เสริมสร้างบุคลิกภาพให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี อีกด้วย นั้นก็คือ กิจกรรมการ ออกกำลังกาย ที่เรียกว่า โยคะ ( Yoga )

 

 

 โยคะ ( Yoga ) ถือว่าเป็น กีฬา ที่มีมาอย่างยาวนาน และยังถือเป็นสตร์ ที่ว่าด้วยการ ฝึกร่างกาย ฝึกฝนตัวเอง รวมถึงยังเป็น การทำกิจกรรม การ ฝึกจิต ฝึกกาย ฝึกใจ ให้เป็นหนึ่งเดียวกัน การเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้นจะเป็นการทำท่าทาง ต่าง ๆ รวมไปถึงการ ฝึกลมหายใจ ทำให้เราเกิดสมาธิ มากยิ่งขึ้น ทำให้ การฝึก หรือ การเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้น คนที่เล่น จะมีสมาธิ ไหวพริบ ที่ดีขึ้น รวมไปถึงสุขภาพ ร่างกาย บุคลิกภาพ ให้ดีขึ้นมากได้อีกด้วย  และเราจะเอา ท่า โยคะ ( Yoga ) ที่มันสามารถช่วย เสริมบุคลิกภาพให้กับเรา ได้เป็นอย่างดี ไปดูกันว่าจะมีท่าอะไรกันบ้าง

 

ท่าที่ 1 Stretch Hamstrings

 

                จะเป็น ท่า ที่มือใหม่ ก็สามารถ ฝึกกันได้ นั้นก็คือ ให้เรา นั้น นั่งหลังตรง และให้ ขาทั้ง 2 ข้าง เหยียดไปข้างหน้า แล้วก้มตัวลง แล้วใช้มือทั้ง 2 ข้าง จับที่ปลายเท้าค้างไว้ประมาณ 5 วินาที ลมหายใจเข้าออก

 

ท่าที่ 2 Cobra Stretch

 

ท่าต่อ มาจะเป็น ท่าที่ ทำให้ ร่างกาย ของเรา ยืดหยุ่น ได้มากยิ่งขึ้น โดยให้ เรานั้น เริ่มต้นด้วยการ นอนคว่ำ วางฝ่ามือแนบข้างลำตัว และ หลังจาก นั้นให้ ทำการ งอข้อศอก แล้วเหยียดแขนขึ้นจากพื้นให้ตึง ทำการ แหงนหน้าขึ้นมองไปข้างบน และให้ทำการ ปิดอก เปิดไหล่ ค้างไว้ ให้เท่ากับลมหายใจเข้า - ออก ประมาณ 5 วินาที แล้วกลับมานอนคว่ำเหมือนเดิม ทำซ้ำกันอย่างนั้น 3 เซ็ต

 

ท่าที่ 3 Bow Pose Yokga

 

                ท่าต่อไป เป็นท่าที่ถือว่า เป็นท่ายอดฮิต อีกหนึ่งท่า ของ โยคะ เลยก็ว่าได้ โดยการ ให้เรานั้น เริ่มด้วยการ นอนคว่ำ แล้วยกลำตัวด้านบนขึ้น พร้อมกับขา หลังจากนั้น ใช้มือทั้ง 2 ข้าง เหยียดไปด้านหลังไปจับเท้าไว้ ค้างไว้อย่างนั้น 5 ลมหายใจเข้าออก

 

ข้อดีของการเล่น โยคะ ( Yoga )

 

  • การฝึกหรือการเล่น โยคะ ( Yoga )  มันสามารถไป ช่วยสร้างกล้ามเนื้อ ให้กับร่างกาย ของเราได้เป็นอย่างดี  เพราะการเล่น โยคะ ( Yoga ) ถือว่าเป็นกิจกรรม ที่ใช้ทุกส่วนของร่างกาย เพราะ มันจะช่วยให้สัดส่วนเราดี และมี กล้ามเนื้อหน้าท้อง ที่แข็งแรง ชัดเจนขึ้นมากยิ่งขึ้น
  • การเล่น โยคะ ยังเป็นการไปช่วย เพิ่มการไหลเวียนของเลือด เพราะ การเล่น โยคะ ( Yoga ) จะทำให้เลือดไปเลี้ยงหัวใจ ของเราได้อย่าง เพียงพอ และ ยังสามารถ ไป สูบฉีดเลือดไปเลี้ยงส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย  ของเราและ ยังจะทำให้มี ผิวพรรณ ที่สวยงามมากขึ้น ได้อีกด้วย
  • การฝึก หรือการเล่น โยคะ แน่นอน ว่าสามารถไป ช่วยลดน้ำหนักได้เป็นอย่างดี  เพราะ การเล่น โยคะ ( Yoga ) จะช่วยทำให้ระบบเผาผลาญในร่างกายของเราทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น นั้นเอง

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม                                          

 

โยคะ ( Yoga ) ให้มากกว่าการออกกำลังกาย

หฐโยคะ โยคะ แบบไทย

 

 



บทความที่น่าสนใจ

ชีวิตดีขึ้นได้ ด้วย โยคะ
โยคะร้อนและโยคะเย็นแตกต่างกันอย่างไร