โยคะ แนวใหม่ YOGA HOOP กับท่วงท่า ที่ดู อ่อนช้อย สวยงาม

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ แนวใหม่ YOGA HOOP กับท่วงท่า ที่ดู อ่อนช้อย สวยงาม



สวัสดีค่ะเพื่อน ๆ วันนี้เราจะมาแนะนำ โยคะ แนวใหม่ นั่นก็คือ YOGA HOOP นั่นเอง เป็นการเล่น โยคะ ที่ผสมผสานกับการออกท่วงท่าบน ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) ให้ออกมา ดู อ่อนช้อย สวยงาม กันค่ะ

 

YOGA HOOP เป็นคลาส โยคะ ( Yoga ) ที่ นำ ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) มาเล่นเพื่อสร้าง ความแข็งแรง ให้กับร่างกาย เรามักจะเห็น ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) ใช้ในการแสดง กายกรรม ต่าง ๆ ในต่างประเทศ ซึ่งผู้เล่น จะมีความแข็งแรง และ อ่อนตัวสูง ในการเล่นอุปกรณ์ชนิดนี้

 

ในปัจจุบันอุปกรณ์ ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) นิยมนำมาใช้ ในการออกกำลังกายมากขึ้น เพื่อสร้างความยืดหยุ่น ให้กับบริเวณหน้าท้อง แกนกลางลำตัว ต้นแขน ขา และ ก้น การเล่น ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) มีความสนุกสนาน จากอุปกรณ์ที่ท้าทาย ผู้เล่นจะต้องมีความแข็งแรง และ ความยืดหยุ่นตัว เพื่อให้เล่นได้ อย่างสวยงาม และ แข็งแรง

 

YOGA HOOP เป็น โยคะ ( Yoga ) แนวใหม่ ที่ผสมผสาน ระหว่าง โยคะ ( Yoga ) และ ศิลปะกายกรรม ร่วมกัน พร้อมกับท่วงท่าที่สวยงาม โดยใช้ ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) เป็นอุปกรณ์หลัก ในการออกกำลังกาย ที่ออกแบบมาเพื่อ ให้เล่นได้ง่าย เข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย แม้ไม่มีพื้นฐาน ด้านการกีฬามาก่อน ก็สามารถเข้ามาฝึกได้

 

โดยในคลาส YOGA HOOP จะมีการ วอร์มอัพ ( Warm Up ) เพื่ออบอุ่นร่างกาย ให้พร้อม และ สร้างความแข็งแรง ระหว่างคลาส ครูผู้สอนจะมีการ สอนท่าต่าง ๆ บน ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) เพื่อให้เกิดความสนุกสนาน พร้อมกับ การออกกำลังกาย เรียกได้ว่าทั้งสนุก และ ได้ออกกำลังกาย ไปพร้อม ๆ กันเลยทีเดียว

 

การเล่น โยคะ ( Yoga ) ด้วย ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) จะมีความสนุก และ ท้าทาย เนื่องจากมีท่าในการเล่น ที่มีหลากหลาย ไม่จำกัด ขึ้นกับความพร้อม และ ความแข็งแรง ของผู้เล่น นอกจาก จะมีท่าท้าทาย ความสามารถ ที่หลากหลายแล้ว ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop ) ยังสามารถนำ ท่าทางมาประกอบ พร้อมกับการเปิดเพลง เพื่อสร้างความสนุกสนาน เพลิดเพลิน และ เสริมจินตนาการ เพิ่มมากขึ้นอีกด้วย

 

YOGA HOOP คลาสนี้ เหมาะกับผู้เล่น โยคะ ( Yoga ) ทุกระดับ และ ไม่จำเป็นต้องมีพื้นฐาน การออกกำลังกาย มาก่อนนะคะ

 

ประโยชน์ ที่ได้รับจากการเล่น YOGA HOOP ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop )

- ร่างกายแข็งแรง มีกล้ามเนื้อที่กระชับ และ มีสัดส่วนที่ชัดเจน

- ช่วยเพิ่มอัตรา การเผาผลาญ พลังงานให้ร่างกาย ( 1 คลาส ใช้พลังงาน 400-500 กิโลแคลอรี่ ) 

- ฝึกความยืดหยุ่น ให้กล้ามเนื้อ และ ข้อต่อ

- เพิ่มทักษะ ในด้านการใช้สมาธิ และ การฝึกความจำ

 

 

ข้อแนะนำ ในการเล่น YOGA HOOP ห่วงกายกรรม ( Aerial Hoop )

- ผู้เล่นใหม่ ในคลาส YOGA HOOP ควรได้รับคำแนะนำ จากครูฝึกก่อนเล่น เพื่อความปลอดภัย ต่อร่างกาย และ ลดอุบัติเหตุ ระหว่างการเล่น

 

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) ประเภท โยคะร้อน ( Bikram Yoga ) มีดีอย่างไร

โยคะ ( Yoga ) นั้นมี กี่ประเภท



บทความที่น่าสนใจ

ท่าโยคะแก้ปวดหลัง แบบง่ายๆ ที่ใครๆ ก็ทำได้
ลดสิว วัยทำงานด้วย 4 ท่าโยคะ