ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ โยคะ ( Yoga )

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ความเข้าใจผิดเกี่ยวกับ โยคะ ( Yoga )



แน่นอนว่าใครที่ชื่นชอบในการเล่น โยคะ ( Yoga ) ย่อมต้องเข้าใจว่า กีฬาประเภทนี้ต้องเล่นอย่างไร เพื่อให้ได้ สุขภาพ ในด้านเรื่องอะไรบ้าง แต่เชื่อเถอะว่าก็ยังคงมีเรื่องที่คนมักเข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ เสมอ เช่นกัน

 

     สำหรับใครที่สงสัยว่าการเล่น โยคะ ( Yoga ) ต้องเล่นอย่างไร เพื่อให้ได้สุขภาพ เชื่อเถอะว่า ไม่ว่าคุณจะออกกำลังท่าไหน คุณย่อมต้องได้สุขภาพทั้งนั้น แต่การเล่น โยคะ ( Yoga ) เชื่อหรือไม่ว่าจากอดีตจนถึงปัจจุบันก็ยังมักมีคนเข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ เช่นกัน ส่วนจะมีความเข้าใจผิดอะไรบ้างนั้น เราไปเช็คกันเลย

 

โยคะ ( Yoga ) กับเรื่องยอดฮิต ที่มักจะมีคนเข้าใจผิดอยู่บ่อย ๆ

     แน่นอนว่าการเล่นท่า โยคะ ( Yoga ) ต่าง ๆ ต้องเป็นการบริหารร่างกายที่ได้สุขภาพ คนในยุคสมัยใหม่ จึงมี ความนิยม ที่มักจะเข้าเรียนบริหารท่า โยคะ ( Yoga ) ในการบริหารร่างกาย ซึ่งแน่นอนว่าเมื่อมีคนเล่นเป็นแล้ว ก็ย่อมต้องมี ความเข้าใจผิด อยู่บ่อย ๆ วันนี้ เราจะมายก ตัวอย่าง ความเข้าใจผิด ให้รู้กันว่าจะมีอะไรบ้าง

  • เล่น โยคะ ( Yoga ) ห้ามใส่เครื่องประดับ คุณอาจเข้าใจว่า การบริหาร ร่างกาย ด้วยการมาเรียน โยคะ ( Yoga ) การที่คุณจะสวมใส่ เครื่องประดับต่าง ๆ นั้นอาจเป็นอุปสรรคในการเรียน และทุก ๆ สตู ก็อาจมี ความเข้มงวดในเรื่องนี้ จนไม่กล้าที่จะสวมใส่เครื่องประดับใด ๆ ไปในระหว่างการเรียน โยคะ ( Yoga ) เลย ใช่แล้ว บางสตูเองก็อาจมีกฎในข้อนี้จริง ๆ แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นกันเสียทุกสตู บางสตูเองก็อาจจะให้ใส่ หากเครื่องประดับเหล่านั้นไม่ได้มีของมีคม หรือไม่มีปุ่มแหลม ๆ ไม่เป็นเกร็ดที่มีความเสี่ยงต่อการบาดเจ็บผิวหนัง และบาดผ้า เพราะในบางครั้ง เวลาที่เราอยู่บนผ้าที่มีการรัดตัว หรือการเปลี่ยนจับ คว้าผ้า ก็อาจก่อให้เกิดการ ขีดข่วน และบาดเจ็บได้นั่นเอง
  • ความเข้มงวดของ โยคะ ฟลาย ( Yoga Fly ) สำหรับ โยคะ ฟลาย ( Yoga Fly ) เชื่อเถอะว่าคุณสามารถเปรียบเสมือนได้เหมือนกับการขึ้น เครื่องบิน ประเภทหนึ่ง ซึ่งบางที่ ก็จะมีกฎที่แตกต่างกัน เข้มหรือไม่เข้ม ก็อยู่แต่ล่ะสถานที่ นั้น ๆ ไป
  • เล่น โยคะ ( Yoga ) ห้ามไว้เล็บ การที่คุณไว้เล็บ ใช่ว่าคุณจะไม่สามารถเรียน โยคะ ( Yoga ) ได้ แต่ถือเป็นข้อยกเว้น สำหรับผู้ที่เพิ่งเริ่มฝึกใหม่ ๆ เพราะเล็บนับว่ามีผลจริง ๆ ต่อการจับผ้า ที่ไม่สะดวก แต่ก็ใช่ว่าจะใช้ได้กับทุกท่านเสมอไป หากคนที่มีประสบการณ์แล้ว การที่คุณจับผ้าแน่น ๆ ไม่ว่าจะด้วยแรงจับจากนิ้ว การไว้เล็บอาจไม่ได้มีผลกับคุณสักเท่าไรนัก ดังนั้น ก็ขึ้นอยู่กับพิจารณาของผู้ฝึกในแต่ล่ะท่านแล้ว
  • เล่น โยคะ ( Yoga ) ห้ามทานข้าว สำหรับใครที่เชื่อว่าก่อนเล่น โยคะ ( Yoga ) ห้ามทานข้าว อ้าว แล้วถ้าหากไม่ทานข้าว แล้วจะมีแรงในการบริหารท่า โยคะ ( Yoga ) ไหม แท้จริงแล้ว การเล่นท่า โยคะ ( Yoga ) ให้ได้ประโยชน์ที่สุดนั้น การทานข้าวก่อนถึงเวลาฝึกสัก 1 – 2 ชั่วโมง นั่นจะสามารถช่วยให้ ร่างกาย มีพลังงานในฝึกร่างกาย และหากคุณไม่ทานข้าว หรือลดอาหาร จะทำให้คุณไม่มีแรงในการฝึกนะ
  • คนที่เริ่มฝึก โยคะ ( Yoga ) ใหม่ ๆ เป็นต้องรู้สึกเวียนหัวทุกคนไป ความเข้าใจผิดตรงนี้ต้องบอกเลยว่า เป็นเรื่องของแต่ล่ะบุคคลเสียมากกว่า บางคนที่มาฝึก โยคะ ( Yoga ) ใหม่ ๆ แทบจะไม่มีอาการมึนหัว  หรือมีอาการมึนเหล่านี้เลยสักนิด นั่นคงขึ้นอยู่กับเรื่องของกรรมพันธุ์ หรือความไวของตัวรับสมองของแต่ละคนที่แตกต่างกัน ฉะนั้นแล้ว คุณควรจะลองพิสูจน์ด้วยตัวเองเสียก่อน แล้วค่อยมาตัดสินกัน

 

โยคะ ( Yoga ) สามารถช่วยบรรเทา ความเครียด ได้

     หากใครสงสัยว่า โยคะ ( Yoga ) สามารถช่วย บรรเทาความเครียดได้ไหม โยคะ ( Yoga ) สามารถช่วยคุณได้อย่างแน่นอน เพราะนี่สามารถเปรียบเสมือนได้เหมือน เทคนิคผ่อนคลายอารมณ์ ไม่ว่าจะด้วยการหายใจง่าย ๆ โยคะ ( Yoga ) ก็สามารถช่วยผ่อนคลาย ทั้งเรื่องความวิตกกังวล และเรื่องราวต่าง ๆ ได้ ดังนั้น เรื่องของ ประสิทธิภาพ การทำงานของหัวใจก็มีผลในเรื่องนี้ เช่นกัน

 

     เราสามารถฝึก โยคะ ( Yoga ) เพื่อให้ได้สุขภาพได้ และอย่าเพิ่งเชื่อหากคุณยังไม่เคยมาลองด้วยตัวของคุณเอง ลองมาฝึก โยคะ ( Yoga ) เพื่อบริหารจิตใจ และผ่อนคลายร่างกายกันเถอะ

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) ประเภท โยคะร้อน ( Bikram Yoga ) มีดีอย่างไร

โยคะ ( Yoga ) นั้นมี กี่ประเภท



บทความที่น่าสนใจ

ประโยชน์ของการฝึกโยคะ ทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีโดยรวม
มือใหม่หัด โยคะ