โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) การเล่น โยคะ บนผืนผ้า

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) การเล่น โยคะ บนผืนผ้า



ผู้เล่นโยคะที่อยากหาความท้าทายใหม่ ๆ ในการเล่น โยคะ ( Yoga ) การเล่น โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) ที่เป็นการโยคะอยู่ บนผืนผ้า ก็ถือเป็นอีกหนึ่งความท้าทายที่ผู้เล่นโยคะควรลอง

 

โยคะฟลาย คืออะไร?

 

โยคะฟลาย ( Yoga Fly )  เป็นการออกกำลังกาย โดยการผสมผสาน 5 ศาสตร์ ไว้ด้วยกัน ได้แก่ โยคะ ( Yoga ), พิลาทิส ( Pilates ), การเต้น ( Dance ), การออกกำลังกาย ที่เน้นการสร้างความแข็งแรง และสร้างสัดส่วนที่สวยงาม ( Calisthenics ) และการแสดงที่เหมือนล่องลอยอยู่กลางอากาศ ( Aerial Art ) ถือเป็นกีฬาที่เหมาะสำหรับทุกเพศ ทุกวัย

 

ผู้ที่เล่นโยคะฟลาย จำเป็นต้องมีพื้นฐานโยคะหรือไม่?

 

ในการเล่นโยคะฟลาย ผู้ที่ไม่เคยฝึก โยคะ ( Yoga ) มาก่อน ก็สามารถมาเล่น โยคะฟลาย( Yoga Fly )  ได้เลย เพียงแค่ผู้เล่น ต้องมี ความพร้อมทางด้าน ร่างกาย และจิตใจ ให้ดี เพื่อเตรียมพร้อมกับการเล่น โยคะ

 

คนอ้วนเล่น โยคะฟลาย ได้หรือไม่?

 

คนอ้วน หรือผู้ที่มี น้ำหนักตัวมาก ที่สนใจอยากเล่น โยคะฟลาย ( Yoga Fly )  อาจมีความกังวลเรื่อง การรับรอง น้ำหนักตัวของผ้า ในการเล่นโยคะฟลาย ซึ่งบอกได้ว่า ผู้ที่มีน้ำหนักตัวมาก ก็สามารถเล่น โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) ได้เช่นกัน เนื่องจาก ผ้าที่ใช้เล่น โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) อย่างผ้าแฮมมอค เป็นผ้าไหมที่มี ความนุ่ม ยืดหยุ่นสูง และสามารถรับน้ำหนักได้ถึง 1,000 กิโลกรัม เลยทีเดียว จึงไม่ต้องกังวลในเรื่องของ การรองรับน้ำหนักของผ้า

 

สิ่งสำคัญที่แท้จริงใน การเล่น โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) ให้มีความปลอดภัย ผู้เล่น จะต้องมีสติในการเล่นโยคะอยู่เสมอ รวมไปถึง การควบคุม การทรงตัวบนผ้าให้ดี และมีความสมดุล เพราะตัวของคุณต้องเล่น อยู่บนผ้าแฮมมอค ที่ลอยอยู่เหนือพื้น ตลอดการฝึก

 

ประโยชน์จากการฝึก โยคะฟลาย ( Yoga Fly ) มีดังนี้

 

  • ช่วยเสริมสร้าง ความสมบูรณ์ ให้กับกล้ามเนื้อ
  • ช่วยการยืดเหยียด ของกล้ามเนื้อกระดูก
  • ช่วยใน การลดน้ำหนักได้ อย่างมีประสิทธิภาพ
  • สามารถช่วยใน เรื่องของการเผาผลาญไขมันส่วนเกิน
  • ช่วยให้ร่างกายมีความกระชับมากขึ้น ดูผอมเพรียวกระชับ และสมส่วน
  • ช่วยปรับสรีระของ แต่ละบุคคลให้มีความสมดุล
  • ช่วยสร้าง ความอ่อนเยาว์ให้แก่ผิวพรรณ

 

สำหรับผู้ฝึกเล่นใหม่ ควรเตรียมตัวและปฏิบัติ ดังนี้ สวมเสื้อแขนยาว กางเกงขายาวแนบตัว ไม่มีซิบหรือกระดุม ไม่สวมเครื่องประดับทุกชนิด และไม่ควรทานอาหารหนักก่อนเข้าเรียนอย่างน้อย 2 ชั่วโมง นอกจากนี้ควรตัดเล็บให้สั้น ไม่ควรไว้เล็บยาว หรือต่อเล็ก เพราะอาจจะทำให้จับผ้าเล่นไม่ถนัดได้

 

การฝึกโยคะฟลาย จะมีท่วงท่าที่ยากกว่า แบบธรรมดา และมีการใช้แรง ที่มากกว่าด้วย ผู้เล่นควร นอนพักผ่อนให้เพียงพอ เพื่อป้องกันการวิงเวียน ศีรษะขณะเล่น  นอกจากนี้ ยังต้องมีสติ และสมาธิในการเล่น เพราะผู้เล่นต้องเล่นบนผ้า ซึ่งอยู่เหนือผืน อาจจะหลุดจากผ้า ตกจากผ้า และเกิดอาการบาดเจ็บได้ จึงควรมีความระมัดระวังอย่างสูงได้ สำหรับ ผู้ที่สนใจเล่น โยคะฟลาย หรือโยคะ รูปแบบอื่น ๆ สามารถติดต่อได้ที่ Eclipsestudiobkk หรือ คลิกที่นี่

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) บรรเทาหวัด เสริมภูมิคุ้มกัน

การหายใจ ขณะเล่น โยคะ ( Yoga )



บทความที่น่าสนใจ

รู้หรือไม่ โยคะช่วยบรรเทาอาการปวดหลัง ได้ด้วยนะ
โยคะ ( Yoga ) บำบัดโรคซึมเศร้า