โยคะ ( Yoga ) ใบหน้า เพื่อใบหน้าที่เรียบตึง กระชับ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ( Yoga ) ใบหน้า เพื่อใบหน้าที่เรียบตึง กระชับ



สาว ๆ คงมีบ้างที่กังวลเกี่ยวกับ ใบหน้า ใช่ไหมล่ะคะ ทั้งหน้าเหี่ยว ริ้วรอย ไขมันใต้คาง สิ่งเหล่านี้มักทำให้เราไม่มั่นใจเวลาไปไหนมาไหน วันนี้เราเลยจะมาแนะนำ โยคะ ( Yoga ) ใบหน้า เพื่อใบหน้าที่เรียบตึง กระชับ ให้ได้ลองทำตามกันค่ะ

 

คนมีแก้มเค้าว่าน่ารักก็จริง แต่มีเยอะมาก ๆ จนกลายเป็นแก้มย้อย ๆ มันก็ไม่ไหวว่าไหมคะเพื่อน ๆ ซึ่งทุกวันนี้หลาย ๆ คนก็คงหันไปพึ่ง การยกกระชับใบหน้า ด้วยเครื่องมือต่าง ๆ กันแล้ว แต่รู้ไหมคะเพื่อน ๆ ว่ายังมีวิธีง่าย ๆ ที่ช่วยลดแก้มได้ นั่นก็คือการทำท่าโยคะ ( Yoga ) บริหารใบหน้านั่นเอง แม้จะเป็นวิธีที่ อาจจะไม่เห็นผล เร็วเท่าการฉีด แต่รับรองได้ว่าไม่เป็นอันตราย และได้ผลแน่นอน ใครที่อยากหน้าเด็ก แบบไม่ต้องเจ็บตัว ลองมาทำตามกันนะคะ

 

โยคะ ( Yoga ) ใบหน้า

การทำท่าโยคะ ( Yoga ) ที่ช่วยลดแก้มต่างๆ เหล่านี้ไม่เพียง ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ แค่ช่วงลำคอ และแก้มได้ดีเท่านั้นนะคะ แต่ท่าบางท่ายังช่วยกระชับกล้ามเนื้อบริเวณหางตา หนังตา และหน้าผากไปในตัวอีกด้วยนะคะ ซึ่งเป็นการช่วยลดอายุ ลดรอยตีนกาได้ดีเลยทีเดียวค่ะ อกจากนี้การบริหารใบหน้าจะช่วยให้มีการไหลเวียนเลือดบนใบหน้าดีขึ้น ส่งผลให้ผิวหน้าเปล่งปลั่งสดใส แถมดูเด็กลงอีกด้วยล่ะค่า

 

ท่าลดแก้ม ท่าที่ 1

ท่านี้ง่าย ๆ เลยค่ะ แค่ห่อปาก ทำปากเป็นรูปตัวโอ ให้รู้สึกตึงที่บริเวณแก้ม ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง ท่านี้นอกจาก จะช่วยลดแก้มได้แล้ว ยังช่วยลดเหนียง ได้อีกด้วยนะคะ เพราะท่านี้จะทำให้รู้สึก ตึงกระชับตั้งแต่บริเวณ แก้ม คาง ไปจนถึง ช่วงลำคอ

 

ท่าลดแก้ม ท่าที่ 2

ท่าโยคะ ( Yoga ) นี้ก็ทำไม่ยาก เช่นกันค่ะ เพียงแลบลิ้นออกมา จากนั้นให้ปลายลิ้น แตะที่ริมฝีปากบน ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง ท่านี้จะช่วยบริหาร ช่วงแก้มข้างริมฝีปากได้ดีค่ะ ใครมีแก้มย้อย ๆ บอกเลยต้องทำด่วน !

 

ท่าลดแก้ม ท่าที่ 3

มาถึงท่าที่ 3 กันแล้ว รู้สึกเมื่อยแก้มกันรึยังคะ แต่อย่าเพิ่งหยุดค่ะ มาต่อกันเลย โดยท่านี้สาว ๆ แค่ยิ้มบาง ๆ เท่านั้นค่ะ ให้รู้สึกตึงที่บริเวณ โหนกแก้ม และช่วงแก้ม จากนั้นใช้นิ้วชี้ทั้งสอง ข้างกดลงที่มุมปาก ทั้งสองข้าง ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง ท่านี้ช่วยกระชับแก้ม แถมฝึกการยิ้มสวย ไปในตัวอีกด้วยนะเออ !

 

ท่าลดแก้ม ท่าที่ 4

ท่านี้ให้อ้าปากจากนั้นงุ้มริมฝีปากเข้าหากัน ให้ปากเป็นรูปตัว O หรือวงรี ให้กระดูกเหนือริมฝีปากบนูนขึ้นแล้วใช้นิ้วชี้ทั้งสองข้างแตะลงบนกระดูกเหนือริมฝีปากบน ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง ท่านี้บอกเลยว่าทำบ่อยๆ เหนียงหาย แถมก้มลดแน่นอนค่ะ เพราะช่วยให้รู้สึกตึงบริเวณแก้มและใต้คางสุดๆ !

 

ท่าลดแก้ม ท่าที่ 5

มาถึงท่าสุดท้ายของโยคะ ( Yoga ) ลดแก้มกันแล้ว ท่านี้ก็ทำง่ายม๊ากกกก เพียงแค่กดมุมปากทั้งสองข้างให้มากที่สุด เกร็งริมฝีปากเล็กน้อย ค้างไว้ 5 วินาที ทำซ้ำ 5 ครั้ง ท่านี้กระชับช่วงแก้มได้ดีสุดๆ ไปเลยค่ะ แก้มเยอะ ๆ ย้อย ๆ หายเกลี้ยงแน่นอน !

 

ต่อมาเป็น 4 ท่าบริหาร ลดเหนียงใต้คาง

1. อ้าปากกว้าง

หนึ่งในท่าบริหาร ที่เหมาะที่สุด สำหรับการกำจัดเหนียง คือ การเปิดปากให้กว้างที่สุด เท่าที่คุณจะทำได้ จากนั้นให้แลบลิ้นให้ไกลที่สุด พยายามใช้ลิ้นของคุณ แตะคางให้ได้ ซึ่งจริง ๆ ทำไม่ได้หรอกค่ะ แต่อาจมีคนส่วนน้อยทำได้ แต่อย่าพยายามทำจนเจ็บลิ้นนะคะ ทำค้างไว้ 10 วินาที ทำซ้ำ 10 ครั้ง คุณจะรู้สึกเลยล่ะค่ะ ว่าบริเวณช่วงคอ และคาง ได้มีการบริหารกล้ามเนื้อ

 

2. ห้อยหัวช่วยได้

ให้คุณนอนบนโซฟา หรือเตียงของคุณ โดยที่ห้อยหัว ที่ขอบเตียง ยกคางขึ้นหาหน้าอก นับ 1-10 ในใจพร้อมค้างไว้ จากนั้นค่อย ๆ หย่อนหัวลงช้า ๆ กลับไปที่เดิม ทำซ้ำ 10 ครั้ง

 

3. ยกคาง

ท่านี้จะช่วยยืด และกระชับ กล้ามเนื้อบนใบหน้า และลำคอ ได้เป็นอย่างดี นอนหงาย จากนั้นยกคางขึ้นฟ้า พร้อมกับทำปากจู๋ เหมือนกับกำลังจูบ นับ 1-10 ในใจ ค้างไว้ ทำซ้ำ 10 ครั้ง

 

4. หมุนคอ

นอนตัวตรง หันหน้าไปด้านซ้ายจนกระทั่งคางของคุณตรงกับไหล่ ตามองตรง ค่อย ๆ หมุนคอลงจากด้านซ้าย ขึ้นไปตรงไหล่ ข้างขวาก็ทำเช่นกัน ทำซ้ำ 10 ครั้ง

 

 

 

อ่านบทความอื่นเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) ประเภท โยคะร้อน ( Bikram Yoga ) มีดีอย่างไร

โยคะ ( Yoga ) นั้นมี กี่ประเภท

 



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ ( Yoga ) ช่วยควบคุมเบาหวาน
โยคะ ( Yoga ) หน้าเด็ก สดใสอ่อนกว่าวัย