5 ข้อควรทำ สำหรับมือใหม่ เมื่ออยู่ในคลาสโยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

5 ข้อควรทำ สำหรับมือใหม่ เมื่ออยู่ในคลาสโยคะ



การเข้าเรียน โยคะ ( Yoga ) โดยเฉพาะมือใหม่ หลาย ๆ คน ที่รู้สึกว่า เป็นเรื่อง ที่แปลกใหม่ ก็อาจจะทำให้รู้สึกว่า ตื่นเต้น และ ทำตัวไม่ถูก สำหรับ การเข้าเรียนครั้งแรก สำหรับ มือใหม่ หมดห่วงได้เลย เพียงทำตาม แนะนำของเรา ตามนี้

 

การเข้าเรียน โยคะ ( Yoga ) สำหรับ มือใหม่ สิ่งที่จะต้องเจอแน่ ๆ ก็คือ คนที่มาก่อน หรือ คนที่เก่ง และ คนที่มาใหม่ เหมือนกับคุณ ถ้าเจอ คนที่มาใหม่ก็สบายใจ และ ตื่นเต้นน้อยลง แต่อย่างไรก็ตาม การที่เรา เข้าเรียนโยคะ ( Yoga ) ครั้งแรก หรือ ครั้งไหน ๆ ก็ตามสิ่งที่เรา ควรจะทำ ก็คือ การเตรียมตัว ในการมาสตูดิโอ ให้ดี เพราะ การเตรียมตัว มาสตูดิโอ จะทำให้เรา ดูเป็นมืออาชีพ และ มีความพร้อม ที่จะเรียน ฉะนั้น เรามาดูกัน ว่าการเตรียมตัว ในการเรียนโยคะ ( Yoga ) มีอะไรบ้าง ไปดูกันเลยครับ

 

 

1. เลือกเรียนคลาสพื้นฐาน

แม้ว่าโยคะ ( Yoga ) จะดูเหมือนว่า เป็นการยืดตัว ที่เหมือนง่าย ๆ ก็ตาม เราก็ไม่ควร เรียนข้ามขั้น โดยเฉพาะมือใหม่ การเรียน คลาสพื้นฐาน เป็นสิ่งที่สำคัญมาก ๆ เพราะว่า การที่เรียน คลาสพื้นซาน จะทำให้ เข้าใจเรื่องต่าง ๆ ของโยคะ ( Yoga ) การที่เราฝึกโยคะ ( Yoga ) โดยเริ่มจาก ขั้นพื้นฐาน เพื่อควบคุม การหายใจ การเคลื่อนไหว ในท่าทางต่าง ๆ อีกทั้ง การเริ่มเรียน โยคะ ( Yoga ) ในคลาสเริ่มต้น ยังทำให้ การเรียน เข้าใจได้ง่าย เพราะในคลาสนี้ มีคนเรียนน้อย ทำให้เข้าใจได้เป็นอย่างดี

 

 

2. ใช้อุปกรณ์ส่วนตัว

อุปกรณ์ส่วนตัว เป็นสิ่ง ที่เราต้องเตรียมมาเอง แม้ว่า ทางคลาสเรียน หรือ สตูดิโอ ที่คุณไปเรียนนั้น จะมีอุปกรณ์ เตรียมไว้ก็ตาม แต่ถึงอย่างไรก็ควรเตรียม อุปกรณ์ของเรา ไปเอง เพราะว่า การที่เรา นำอุปกรณ์ ของเราไปใช้งานเอง เวลาที่เราฝึกโยคะ ( Yoga ) เองที่บ้าน เราจะทำได้ดีกว่า เพราะเราคุ้นเคย กับอุปกรณ์ ที่ใช้งาน และ การนำ อุปกรณ์ ส่วนตัว อย่างเสื่อโยคะ ไปเองนั้น ก็ทำให้เราใช้งานได้อย่างมั่นใจ และ ไม่ต้องกังวลว่า เสื่อโยคะ ที่ยืมจะขาด หรือ จะพัง

 

 

3. ทำใจให้โล่งสบาย ๆ

แน่นอนว่า ในการเรียน โยคะ ( Yoga ) ครั้งแรก แน่นอนว่า สิ่งที่เรา จะต้องมีก็คือ ความตื่นเต้น ความกังวล ดังนั้น ในการเรียนโยคะ ( Yoga ) ครั้งแรกก็ไม่ต้องคิดมาก เพราะว่า เป็นธรรมดาอยู่แล้ว ที่การเรียนครั้งแรก เราจะได้ไม่ดี และ คุณก็ไม่ควรเอาตังเอง ไปเปรียบเทียบกับใคร ด้วยนะครับ เพราะครั้งแรก ทำได้เท่านี้ ก็ถือว่าดีแล้ว นะครับ และ สิ่งสำคัญ ในการเรียน ครั้งแรก ๆ ก็ควรที่จะ มีสมาธิ ไปกับการเรียน การสอน ของครูนะครับ ช่วงแรกเป็นช่วง ที่เราจะต้องฝึก ให้เก่ง ไม่มีเรื่อง ที่เราต้องกังวล

 

 

4. ทำตามผู้สอนอย่างเคร่งครัด

ในช่วงแรกของการเรียน โยคะ ( Yoga ) ผู้เรียน จะต้อง ทำตามครูผู้สอน อย่าง เคร่งครัด เพราะว่า ช่วงแรก เป็นช่วงที่เรา ไม่รู้อะไร ดังนั้น เราจึงต้อง มีการทำท่าทางต่าง ๆ ให้ถูกต้อง ตามครูผู้สอน ทุกอย่าง เพื่อให้ท่าที่ทำ ออกมาถูกต้อง สมบูรณ์ นะครับ เวลาที่เราคุณ ไปต่อยอดในท่ายาก ๆ จะได้ทำท่าถูก และ สามารถทำได้ อย่างถูกวิธี เพราะ ถ้าหาก ไม่ทำตามครูผู้สอน ก็อาจจะทำให้เกิด การบาดเจ็บ จากการเล่นโยคะ ( Yoga ) ผิดท่าได้นะครับ

 

 

5. มารยาท

เรื่องมารยาท ถือว่าเป็นเรื่อง ที่สำคัญมาก ๆ ไม่ใช้แค่ คลาสเรียน โยคะ ( Yoga ) แต่การมีมารยาทนั้น รวมไปถึงทุกที่ การที่มีมารยาทดี จะทำให้เรา เข้ากับผู้อื่น ได้เป็นอย่างดี และ ควรไปก่อนเวลา นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลักษณะเฉพาะ ที่ทำให้ โยคะ เป็นที่นิยม

ทำความรู้จักกับ โยคะ ( Yoga ) ให้ลึกขึ้นกว่าเดิม



บทความที่น่าสนใจ

ท่าโยคะช่วยผ่อนคลาย สำหรับสาวนักวิ่ง
โยคะ ( Yoga ) แก้ท้องอืด และท้องผูก