เล่นโยคะ ควรแต่งกายอย่างไร

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เล่นโยคะ ควรแต่งกายอย่างไร



การแต่งกาย เพื่อไปออกกำลังกาย เป็นเรื่อง ที่สำคัญ กว่าการออกกำลังกาย และ ยิ่งเป็น โยคะ ( Yoga ) ที่เป็นการออกกำลัง เพื่อสุขภาพ ควรที่จะแต่งตัว ในการฝึกอย่างไร เราไปดูกัน

 

เสื้อผ้า สำหรับ การออกกำลังกาย เป็นอะไร ที่หลาย ๆ คนเบือกยากมาก ๆ ไม่ว่า จะเป็น ในส่วนของ เสื้อ กางเกง ควรจะแต่งตัวอย่างไร สำหรับกีฬาทั่วไป ที่เคย ๆ เห็น ก็อาจจะแต่งตัวอะไรก็ได้ แต่ถ้าเป็น โยคะ ( Yoga ) ที่เป็นการออกกำลังกาย ที่ไม่ค่อยคุ้นเคยนัก จึงทำให้หลาย ๆ คนเกิดความสงสัย ว่าควรตะแต่งกาย อย่างไร เพื่อให้เหมาะ กับการเล่นโยคะ ( Yoga ) วันนี้ เราจะมีวิธีการเลือก สวมใส่เสื้อผ้า อย่างไรไปดูกันเลยครับ เสื้อผ้าสำหรับ เล่นโยคะ ( Yoga )

 

เสื้อผ้าสำหรับ เล่นโยคะ ( Yoga )

 

 

1. ใส่ได้ทุกวัน ( Everyday look )

สำหรับ พื้นฐาน การแต่งกาย สำหรับการเล่นโยคะ ( Yoga ) นั้น หาก คุณ เป็นคน ไม่ค่อนสนใจ ในเรื่องแฟนชั่น หรือ ว่าความสวยงาม เสื้อผ้า ที่สวมใส่ จะเป็นอะไรก็ได้ ขอแค่ สวใส่แล้ว คุณสามารถฝึกโยคะ ( Yoga ) ไม่อย่างคล่องแคล่ว ไม่ติดขัดอะไร โดยส่วนใหญ่ จะเป็น จะเป็น เสื้อยืด และ กางเกงรัดรูปขายาว เพื่อให้การฝึกโยคะ ( Yoga ) ทำได้ง่าย สะดวก และ ยังเป็นการ ป้องกันไม่ให้ เป็น กางเกงชั้นใน อีกด้วย นะครับ แต่ถ้าหาก คุณ เป็นเป็นคนที่ ชอบแฟชั่น ก็สามารถ ซื้อ เสื้อผ้า ออกกำลังกาย เพื่อมาใส่ ในการซ้อมโยคะ ( Yoga ) ได้นะครับ แต่เสื้อผ้า ในการซ้อม โยคะ ( Yoga ) ทางเรา แนะนำว่า ควรที่จะซื้อ เป็นคู่ หรือ ซื้อเป็นสี ๆ เดียวก็ได้นะครับ เพื่อที่จะได้ สามารถใส่ ชุด ๆ นั้น ได้ทุกวัน นั่นเองครับ 

 

 

2. เสื้อผ้าพอดีตัว ไม่โคร่ง และ คอลึก

สำหรับ การฝึกโยคะ ( Yoga ) นั้นเสื้อผ้า ที่สวมใส่ ไม่ควรที่จะเป็น เสื้อผ้า ที่โคร่ง โอเวอรไซส์ หรือ หรือว่าใหญ่เกินตัวนะครับ เพราะ หากเป็นอย่างนั้น จะทำให้ การฝึกโยคะ ( Yoga ) ของเรา เกิดการไม่ลื่นไหล ไม่สมูธได้ นั่นเองครับ และที่สำคัญ เสื้อผ้า สำหรับ ใส่เล่น โยคะ ( Yoga ) ก็ไม่ควรที่จะใส่คอลึก และ ควรเป็นเสื้อผ้า ที่ระบายอากาศ นะครับ เนื่องจาก เพื่อร่วมคลาส มีหลายวัย และ มีทั้ง ผู้ชาย และ ผู้หญิง อยู่รวมตัวกัน หลายคน ดังนั้น การใส่ เสื้อคอลึก จึงไม่ควรทำเป็นอย่างมาก นะครับ นอกจากนี้ เสื้อผ้า ที่สวมใส่ ก็ควรที่จะเป็น เสื้อผ้า ที่ระบายอากาศ ได้เป็นอย่างดี นะครับ อย่างที่เรา ได้บอกไปว่า โยคะ ( Yoga ) ก็คือ การออกกำลังกาย การที่คุณ ใส่เสื้อผ้า ที่ละบาย อากาศ ได้ดีจะทำให้ การเล่นโยคะ ( Yoga ) รู้สึก ไม่เหนอะหน่ะ ไม่อึดอัด นั่นเองครับ

 

 

3. สปอร์ตบรา

 สำหรับผู้หญิง ไม่ว่าคุณ จะมีอายุเท่าไหร่ ก็ตาม ในการฝึกโยคะ ( Yoga ) สปอร์ตบรา เป็นสิ่ง ที่สำคัญ มาก  ๆ เพราะว่า สปอร์ตบรา จะมีความยืดหยุ่น และ ไม่มีโครงเหล็ก ทำให้ การเล่นโยคะ ( Yoga ) สามารถ ทำได้อย่างสะดสก และ สบายขึ้น นั่นเองครับ ดังนั้น เพื่อให้การฝึก เป้นอย่างราบรื่น ก็ควรที่ใส่ สปอร์ตบราที่ครั้ง ที่ฝึกโยคะ ( Yoga ) นะครับ  

 

 

4. กางเกงออกกำลังกาย

สำหรับผู้ชาย กางเกงก็สามารถ ใส่กางเกง ขายาวทั่วไปได้ ไม่มีปัญหาอะไร แต่สำหรับ ผู้หญิง กางเกงนั้น ควรที่จะ ต้องมีการเลือกซื้อ ตัวดี ๆ นิดนึงนะครับ หรือ ว่าง่าย ๆ ก็คือ ต้องยอมจ่ายแพง เพราะว่า หากใส่กางเกง ที่ไม่ดี ไม่มีคุณภาพ อาจจะทำให้ เกิดเป็นจุด ที่ไม่น่ามองได้ ดังนั้น การเลือกซื้อ กางเกง สำหรับเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็ควรที่จะเลือก กางเกงขายาว เอวสูงจะช่วยผปิด อำพรางพุง และ ยังเป็นการทำให้ไม่โป๊ ด้วยนะครับ  สวมใส่แล้ว เป้ากางเกงไม่ยิ้ม นะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ท่า โยคะ ( Yoga ) ลดหน้าท้อง

ข้อดีจากการเล่นโยคะ



บทความที่น่าสนใจ

รักษาโรคภูมิแพ้ ด้วย โยคะ
สุขภาพดีด้วย โยคะ