เหตุผลที่ผู้หญิงควรเล่น โยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เหตุผลที่ผู้หญิงควรเล่น โยคะ



โยคะ ( Yoga ) กิจกรรมของสาว ๆ ชาวออฟฟิศ และ เป็นกิจกรรม ที่หลาย ๆ คนเคยได้ยินกันดี แต่ก็เชื่อว่า หลาย ๆ คนก็อาจจะยังไม่รู้ว่า ทำไมต้องเล่น โยคะ ( Yoga ) ฉะนั้น วันนี้เราจะไปดูกัน ว่าเหตุผลอะไร ทำไมต้องเล่น โยคะ ( Yoga ) ด้วยไปดูกันเลยครับ

 

โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม เพื่อสุขภาพ ที่ใครหลาย ๆ คนก็ต่างรู้จัก และ เคยได้ยินอยู่เรื่อย ๆ แต่ก็ยังมีอีกหลาย ๆ คน ที่ไม่รู้ว่าควรเล่น โยคะ ( Yoga ) ไปเพื่ออะไร โดยเฉพาะผู้ชาย ที่มักจะมองว่า โยคะ ( Yoga ) คือ กิจกรรม ที่ไม่ค่อนได้ช่วยอะไร มากนัก หรือ แม้แต่ผู้หญิงเองก็ตาม ก็มักจะคิดว่าการเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็คงจะช่วยอะไรไม่ได้มาก ไม่เหมือน การออกกำลังกาย เพราะฉะนั้น วันนี้เราไปดูกันครับ ว่าเหตุผลอะไร ที่ทำให้ผู้หญิง ควรเล่น โยคะ ( Yoga ) ไปดูกันเลยครับ

 

 

1. ลด และ แก้ปัญหาออฟฟิศซินโดรม

เหตุผลแรกที่ควรผู้หญิง ควรเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็เป็นเพราะว่า อก้ออฟฟิศซินโดรม เนื่องจากการทำงาน เป็นเวลานาน หรือ การนั่งผิดท่า กิจจกรรมเพื่อสุขภาพอย่าง โยคะ ( Yoga ) จึงช่วยแก้ปัญหา ออฟฟิศซินโดรมได้เป็นดี โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรม ที่ต้องมีการยืด เหยียดกล้ามเนื้อ และ ช่วยคลายกล้ามเนื้อส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย โดยเฉพาะ คอ บ่า ไหล่ ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เรื่องของ ออฟฟิศซินโดรม จึงเป็นเหตุผลหลัก ที่ทำให้ต้องเล่น โยคะ ( Yoga ) นะครับ

 

2. ช่วยลดน้ำหนัก

อีกหนึ่งเหตุผล ที่ผู้ควรรู้ ก็คือ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ช่วยให้ลดน้ำหนักได้ แม้ว่า โยคะ ( Yoga ) จะดูเหมือนกับว่า ไม่ได้ออกแรง ไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อ แต่จริง ๆ โยคะ ( Yoga ) จะกิจกรรมที่ต้องมีการเคลื่อนไหว มีการเกร็งกล้ามเนื้อ จึงทำให้การเล่น โยคะ ( Yoga ) ช่วยลดน้ำหนัก ได้ดีไม่ต่างอะไรกับ การออกกำลังกาย แบบต่าง ๆ เลยนะครับ นอกจากนี้ โยคะ ( Yoga ) ยังช่วยให้หุ่นเฟิร์ม มีความกระชับ ไม่ว่าจะเป็น ในส่วนของ ต้นขา ต้นแขน และ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย

 

 

3. เลือดไหลเวียนได้ดีขึ้น

โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจจกรรม ที่ช่วยในเรื่องของ ระบบไหลเวียนโลหิต ในร่างกายของเรา เพราะว่า โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรมที่ ต้องมีการขยับร่างกาย ขยับกล้ามเนื้อ และ ท่วงท่าต่าง ๆ ที่ช่วยกระตุ้น ระบบการไหลเวียนโลหิต ทำให้การเวียนของโลหิต มีความโฟว์ มีความลื่นไหล ได้ดีนั่นเองครับ

 

4. ช่วยให้หน้าตาดูเด็กลง

เป็นเพราะว่า ร่างกายได้มีการขับของเสีย ต่าง ๆ ออกจากร่างกาย เช่นเหงื่อ นอกจากนี้ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ยังเป็นการกระตุ้น การทำงานของเซลล์ต่าง ๆ และ กล้ามเนื้อ อีกทั้ง การเล่น โยคะ ( Yoga ) ยังช่วยกระตุ้น ระบบไหลเวียน โลหิตในร่างกาย โดยการทำท่าต่าง ๆ อย่างการก้ม การเงย ทำให้ร่างกาย มีการทำงานที่ดีขึ้น นั่นเองครับ

 

 

5. ร่างกายแข็งแรง

แม้ว่าการเล่น โยคะ ( Yoga ) จะเป็นกิจกรรม เพื่อสุขภาพ ที่ต้องมีการก้ม มีการเงย และ ยังมีการค้ำ ซึ่งเป็นการส่งเสริมให้ ร่างกาย กล้ามเนื้อ และ กระดูกได้รับการพัฒนา ทำให้มีความแข็งแรงมากขึ้นนั่นเองครับ และ ยิ่งสาว ๆ คนไหน มีการ โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำทุกวัน ร่างกายก็จะยิ่งมีความแข็งแรง ที่มากขึ้นนะครับ

 

เพื่อน ๆ ก็ได้เห็นแล้วใช้ไหมครับ ว่ากิจกรรมเพื่อสุขภาพ อย่างการเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้นมีแระโยชน์ ต่อร่างกายของเรา ขนาดไหน เพื่อให้มีสุขภาพที่ดี ก็ควรเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำทุกวันนะครับ

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เรื่องที่ควรระวัง ก่อนเล่นโยคะ

โยคะ ตัวช่วยลดความเครียด

 



บทความที่น่าสนใจ

Text Neck Syndrome โรคติดโซเชียลมากไป โยคะช่วยได้
เลือกเสื่อโยคะให้เหมาะกับตัวคุณ