ทัศนคติ ที่ผิดเกี่ยวกับ โยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ทัศนคติ ที่ผิดเกี่ยวกับ โยคะ



โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม การออกกำลังกาย ที่ใครต่อใคร โดยเฉพาะ ผู้ชาย ส่วนใหณ่ มักจะมีทัศนคติ ที่ผิดเกี่ยวกับ การเล่น โยคะ ( Yoga ) เพราะฉะนั้น วันนี้ เราจะเพื่อนมาปรับ และ ทำความเข้าใจ เกี่ยวกับ การเล่น โยคะ ( Yoga ) มีทัศนคติ ที่ดี นั่นเองครับ

เนื่องจาก คนส่วนใหญ่ ที่ไม่เคนเล่น โยคะ ( Yoga ) หรือ ไม่ได้มีความเข้าใจ เกี่ยวกับ การเล่น โยคะ ( Yoga ) โดยคนส่วนใหญ่ มักจะเข้าใจว่า การเล่น โยคะ ( Yoga ) คือ กิจกรรมของผู้หญิง หรือ บางคนก็อาจจะ มีความคิดว่า โยคะ ( Yoga ) คือกิจกรรม ที่ไว้ใช้ ยืดเส้น ยืดสาย ยืดกล้ามเนื้อ เท่านั้น เพราะฉะนั้น วันนี้ เราจะ พาเพื่อน ๆ มาทำความเข้าใจ เกี่ยวกกับ โยคะ ( Yoga ) กันครับ ว่าทัศนคติที่ผิด เกี่ยวกับ โยคะ ( Yoga ) นั้น มีอะไรบ้าง

 

1. ผู้ชายที่เล่น โยคะ ( Yoga ) ไม่แมน

ทัศนตินี้ เป็น ทัศนคติ ที่ทำให้ผู้ชาย หลาย ๆ คนนั้น เข้าผิด กันเป็นอย่างมาก เพราะ ผู้ชายส่วนใหญ่ มักจะคิดว่า การเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้นจะทำให้คนอื่นมาองว่า เป็นตุ๊ด เป็นเกย์  ซึ่งเรา ต้องบอกก่อยว่า การเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรม ที่ผู้ชาย ก็สามารถเล่นได้ เพราะว่า อาจารย์ หรือ คนที่สอน โยคะ ( Yoga ) ส่วนใหญ่นั้น ก็จะเป็น ผู้ชายนอกจากนี้ โยคะ ( Yoga ) ยังเป็น กิจจกรรม ที่ไม่จำกัด เรื่องเพศ อีกด้วย นะครับ เพราะฉะนั้น ผู้ชาย สามารถฝึก โยคะ ( Yoga ) ได้ นะครับ

 

2. เล่น โยคะ ( Yoga ) อย่างเดียว ก็ผอมได้

ความคิด และ ทัศนคตินี้ ถือว่า เป็นเรื่อง ที่คนส่วนใหญ่นั้น ต่างเข้าใจผิด กันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ คนที่กำลัง สนใจอยากจะมาเรียน โยคะ ( Yoga ) จริง ๆ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็ช่วยให้ ผอม ช่วยให้ ผู้เล่น มีหุ่นที่ดีได้ ในระดับนึงเท่านั้น นะครับ ถ้าหากว่า ผู้ที่เล่น โยคะ ( Yoga ) ต้องการที่จะ มีหุ่นที่ดี ตามที่ ตั้งใจเอาไว้ การเล่น โยคะ ( Yoga ) อย่างเดียวนั้น ไม่เพียงพอ แน่นอน แต่ต้อง อาศัย ในเรื่องของ การควบคุม อาหาร เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย พูดง่าย ๆ ก็คือเมื่อเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็ต้อง มีการควบคุมอาหารด้วย นั่นเองครับ ผลลัพธ์ ที่ได้จึงจะผอม อย่างที่ตั้งใจไว้ นั่นเองครับ

 

3. โยคะ ( Yoga ) เป็นเรื่องง่าย

พอพูดถึง โยคะ ( Yoga ) คนส่วนใหญ่ ก็จะมองว่า เป็นกิจกรรมที่ง่าย ๆ ใคร ๆ ก็สามารถเล่นได้ เพียงแค่รู้ท่า ก็เล่น ได้แล้ว แต่ในความเป็นจริงแล้ว การเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้น จะมีทักษะ ขั้นพื้นฐาน และ ต้องมีพื้นฐานเป็นอย่างดี แม้ว่าท่าทางที่ใช ในการเล่น โยคะ ( Yoga )นั้น จะดูง่ายจนใคร ๆ ก็สามารถเล่นได้ ถ้าหากคนที่ไม่ทักษะ พื้นฐาน มาเล่น โยคะ ( Yoga ) เราบอกได้เลยว่า ยากมาก ๆ เพราะฉะนั้น ต้องเรียนรู้ เรื่องพื้นฐาน ให้ดีก่อน ถึงจะสามารถเล่น โยคะ ( Yoga ) ได้

 

4. โยคะ ( Yoga ) ฝึกเองได้

ข้อนี้ จะมีความสอดคล้อง กับข้าที่ 3 กิจกรรม โยคะ ( Yoga ) หรือ การออกกำลังกาย แบบไหน ก็ตาม ก็สามารถ ฝึกได้ ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็น ที่จะต้องเรียน ก็ได้ แต่การที่คุณ เรียน โยคะ ( Yoga ) การเรียน จะทำให้คุณ สามารถเล่น โยคะ ( Yoga ) ได้ดีขึ้น ไม่ว่าจะเป็น การออกท่าทาง หรือ โดยเฉพาะ การควบคุม ลมหายใจ ขณะเล่น โยคะ ( Yoga ) ดังนั้น เพื่อน ๆ คนไหน ที่จะเล่น โยคะ ( Yoga ) สามารถฝึกได้ด้วยตัวเอง แต่ถ้าอยากเก่ง อยากได้ ประโยชน์จากการฝึก โยคะ ( Yoga ) ก็ต้อง มีการเรียนนะครับ เพราะไม่อย่างงั้น การเล่น โยคะ ( Yoga ) ก็จะกลายเป็นเรื่อง ยาก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ สำหรับคุณแม่ ตั้งครรภ์

ข้อดีของการเล่น โยคะ ตอนเช้าหลังตื่นนอน



บทความที่น่าสนใจ

รวมขั้นตอน เบื้องต้น สำหรับ ผู้เริ่มเล่น โยคะ ( Yoga )
สิ่งที่ควรรู้ในการฝึก โยคะ สำหรับคนท้อง