โยคะ ( Yoga ) ขยับนิด ขนับหน่อย ก็ช่วยเผาผลาญได้

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ( Yoga ) ขยับนิด ขนับหน่อย ก็ช่วยเผาผลาญได้



สำหรับสาว ๆ บางคน การออกกำลังกาย อย่างการ ยกเวทหนัก ๆ วิ่งเร็ว ๆ จนแทบ หายใจ ไม่ทัน คงไม่ใช่ทาง แล้วถ้าเป็น การออกกำลังกาย แบบเบา ๆ ขยับนิด ขยับหน่อย แต่สามารถ ช่วยเผาผลาญ กระชับ รูปร่าง และ เห็นผลมาก ๆ อย่าง โยคะ ( Yoga ) ล่ะ

โยคะ ( Yoga ) ขยับนิด ขนับหน่อย ก็ช่วยเผาผลาญได้

โยคะ ( Yoga ) เป็นศาสตร์ โบราณ ที่ถือกำเนิด ในประเทศ อินเดีย มานานกว่า 5,000 ปี ซึ่งหมายถึง ร่างกาย จิต และ ลมหายใจ การฝึก โยคะ ( Yoga ) เป็นการ รวมกาย และ จิตใจ เข้าด้วยกัน เหมือนกับ การที่เรา นั่งสมาธิ ต้องมี กายที่นิ่ง จิตใจ ที่สงบ แน่วแน่ และ ลมหายใจ ที่เป็น อันหนึ่ง อันเดียวกัน เพื่อให้เกิด ความสมดุล ของร่างกาย เมื่อร่างกาย เราสมดุล จิตใจเรา สงบนิ่ง จะสามารถ ช่วยยก ระดับ จิตใจ ให้สูงขึ้น ไปอีกด้วย

 

การฝึก โยคะ ( Yoga ) นั้น ผู้ฝึก จะต้อง มีสติ และ ร่างกาย ที่รู้ตัวอยู่ ตลอดเวลา เพื่อก่อ ให้เกิด เป็นสมาธิ ที่ผสมผสาน กับ ลมหายใจ ส่งผลให้ เกิดเป็น ความสมดุล ในร่างกาย การฝึก โยคะ ( Yoga ) จะช่วย พัฒนา จิตใจ ให้ดีขึ้น มีสมาธิ สามารถ แยกแยะ เหตุการณ์ต่าง ๆ ที่อาจ เกิดขึ้นได้ และ สามารถ ควบคุม จิตใจ ในตัวเราได้ ในปัจจุบัน ศาสตร์นี้ ก็ได้แพร่หลาย ไปสู่หลาย ๆ ประเทศ ทั่วโลก ทั้งตะวันตก จนถึง ตะวันออก ซึ่งใน ประเทศไทย ของเราเอง ก็มีสถาบัน สำหรับ การสอน โยคะ ( Yoga ) หลายแห่ง เช่นกัน

โยคะ ( Yoga ) ขยับนิด ขนับหน่อย ก็ช่วยเผาผลาญได้

การฝึก โยคะ ( Yoga ) ช่วยใน เรื่องของ รูปร่าง เพราะว่า การเคลื่อนไหว ยืดเหยียด ของการฝึก โยคะ ( Yoga ) จะช่วย เผาผลาญ และ ดึงไขมัน นำมาใช้ เป็นพลังงาน การฝึก โยคะ ( Yoga ) ซ้ำ ๆ ต่อเนื่อง เป็นเวลานาน  จะช่วยให้ กล้ามเนื้อ ของร่างกาย ดูเฟิร์ม กระชับ และ เมื่อไขมัน เริ่มสลาย หายไป จะทำให้ เห็นส่วนเว้า ส่วนโค้ง ของร่างกาย ได้มากขึ้น เหมาะสำหรับ สาว ๆ ที่ ต้องการ มีรูปร่างที่ดี และ สมดุล

 

อีกทั้ง สภาวะที่ ร่างกาย เคร่งเครียด และ เร่งรีบ อาจทำให้ หลาย ๆ คน ต้องพบเจอ กับอาการ หลง ๆ ลืม ๆ แต่อาการเหล่านี้ ไม่ได้เกิด จากภาวะ สมองเสื่อม แต่เกิดจาก การที่เรา ไม่มีสมาธิ เราจึง ควรฝึก โยคะ ( Yoga ) เพื่อเสริมสร้าง ความจำ และ ยังทำให้ สมองปลอดโปร่ง คลายเครียด ผ่อนคลาย ได้ดี อีกด้วย

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ลดอาการ คลายเครียด ง่าย ๆ ด้วย โยคะ

แก้อาการหลังค่อมด้วย ท่า โยคะ ( Yoga )



บทความที่น่าสนใจ

สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จาก การฝึก โยคะ
รวมท่า โยคะ ( Yoga ) ลดหน้าท้อง สร้างเอวคอด