ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) บรรเทา อาการ ปวดหลัง สำหรับ ชาวออฟฟิศซินโดรม

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) บรรเทา อาการ ปวดหลัง สำหรับ ชาวออฟฟิศซินโดรม



การรักษา โรคออฟฟิศซินโดรม มีหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็น การรักษา ด้วยยา การปรับ สภาพแวดล้อม ในการทำงาน การรักษา วิธีทางเลือก อย่างเช่น การฝังเข็ม การนวดแผนไทย การทำกายภาพ หรือ จะเป็นการ ยืดเหยียด กล้ามเนื้อ ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) เป็นต้น

ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) บรรเทา อาการ ปวดหลัง สำหรับ ชาวออฟฟิศซินโดรม

ทางเรา จะมาแนะนำ 4 ท่า โยคะ ( Yoga )  บรรเทา อาการ ปวดหลัง สำหรับ ชาวออฟฟิศซินโดรม แบบพื้นฐาน ก่อนที่อาการ เหล่านี้ จะหนัก และ ลุกลาม มากขึ้น ซึ่งแต่ละท่า สามารถ ทำตาม ได้แบบง่าย ๆ อย่างภายใน ห้องนอน แม้จะมีพื้นที่ ใช้สอยน้อย ก็สามารถ ทำตามได้ค่ะ

 

1) โยคะ ( Yoga ) ท่า Bridge Pose

เป็นท่า โยคะ ( Yoga ) ที่เริ่มต้น ด้วยการ นอนหงาย ราบลงไป กับพื้น พร้อมกำหนด ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก จากนั้น ให้ชันเข่าขึ้น แล้วแยกเท้า ให้อยู่แนวเดียว กับสะโพก วางแขนไว้ แนบกับ ลำตัว แล้วค่อย ๆ ยกสะโพก ขึ้นสูง จนก้นกบ มาอยู่แนวเดียว กับหัวเข่า ส่วนหน้าอก ให้อยู่เหนือไหล่ โดยที่เท้า ทั้งสองข้าง สามารถ ขยับเข้าหาตัว ได้เล็กน้อย และ เมื่อรู้สึ กผ่อนคลาย ก็ให้วางตัว ลงราบ กับพื้น เช่นเดิม

 

2) โยคะ ( Yoga ) ท่า Child Pose

เป็นท่า โยคะ ( Yoga ) ที่เริ่มต้น โดยการ คุกเข่า นั่งลงบน ส้นเท้า พร้อมกับ หายใจเข้า และ ก้มตัวลง โดยที่เอา หน้าผาก แตะพื้น โดยที่ก้น ยังติดกับ ส้นเท้าอยู่ จากนั้น วางแขน เหยียดตรง ทั้งคู่ และ ยืดให้สุดแขน หายใจเข้า หายใจออก ค้างไว้ ประมาณ 10 ลมหายใจ

 

3) โยคะ ( Yoga ) ท่า Upward Facing Dog

เป็นท่า โยคะ ( Yoga ) ที่เริ่มต้น ให้นอนคว่ำ โดยเหยียดขา ออกไป ด้านหลัง จากนั้น นำมือไปที่ ด้านข้าง ของหน้าอก และ ยกตัวขึ้น โดยการ กดมือลง กับพื้น ม้วนไหล่ ไปทาง ด้านหลัง โดยให้ ร่างกาย ทุกส่วน ต้องเหยียดตรง ไม่งอ แล้วค้างไว้ ประมาณ 10 ลมหายใจ

 

4) โยคะ ( Yoga ) ท่า Bow Pose

เป็นอีกท่า ของการ ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) ที่เริ่มต้น ที่ต้อง นอนคว่ำ โดยกำหนด ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก พร้อมกับ ยกลำตัว ด้านบน และ ขาขึ้น มือทั้ง สองข้าง เหยียดไป ด้านหลัง จากนั้น จับข้อเท้า ค้างไว้ กำหนดลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ค้างไว้ ประมาณ 10 ลมหายใจ แล้วคลายท่า กลับสู่ท่า ที่ผ่อนคลาย

ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) บรรเทา อาการ ปวดหลัง สำหรับ ชาวออฟฟิศซินโดรม

เพียงแค่นี้ โยคะ ( Yoga ) ก็สามารถ บรรเทา อาการ ปวดหลัง สำหรับ ชาวออฟฟิศซินโดรม ได้แล้ว

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ จาก โยคะ ที่มนุษย์ออฟฟิศไม่ควรมองข้าม

โยคะ ( Yoga ) กับ พิลาทิส ( Pilates ) คล้ายคลึง และ แตกต่างกัน อย่างไร

 



บทความที่น่าสนใจ

อัษฎางค์ โยคะ ( Ashtanga Yoga ) มีดีอย่างไร
คุณสมบัติที่ดี ในการเลือกใช้ เสื่อโยคะ ( Yoga )