โยคะ ( Yoga ) คลายปวด สำหรับ วัยทำงาน

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ( Yoga ) คลายปวด สำหรับ วัยทำงาน



สำหรับ วัยทำงาน เป็นอีก ช่วงชีวิต ที่รู้สึก ปวดเมื่อย กล้ามเนื้อ จากการทำงาน มากเกินไป ทำให้ ร่างกาย อ่อนล้า จึงต้องพึ่ง โยคะ ( Yoga ) เพื่อคลายปวด

โยคะ ( Yoga ) คลายปวด สำหรับ วัยทำงาน

การออกกำลังกาย พร้อมกับ การคลาย กล้ามเนื้อ หรือ Deep Tissue Massage Yoga สำหรับ วัยทำงาน ที่ปัจจุบัน ในแต่ละวัน มีทั้งความเครียด ความเร่งรีบ และ กิจกรรมต่าง ๆ พร้อมด้วย มลภาวะ มากมาย ซึ่งการขาด การออกกำลังกาย การทาน โภชนาการ ที่ไม่เหมาะสม ที่แม้ว่า จะพักผ่อน อยู่บ้าน แต่สมอง ยังคง ครุ่นคิด กับการ อัพเดต ในเรื่องราวต่าง ๆ ผ่านสื่อ โซเชียลมีเดีย จนทำให้ เวลานอน การมีวิถีชีวิต ที่ไม่ถูกต้อง ไม่เหมาะสม อาจทำให้ เกิดความเครียด และ ความเหนื่อยล้า ที่สะสม โยคะ ( Yoga ) จึงเป็น อีกหนึ่ง ทางเลือก ที่ถูกนำ มาช่วย บำบัด ร่างกาย และ บำบัด จิตใจ อย่างเห็นผล ได้ชัดเจน และ พัฒนาเป็น วิธีเล่น โยคะ ( Yoga )  ในประเภทต่าง ๆ ให้เหมาะสม กับจริต ของผู้ฝึก

โยคะ ( Yoga ) คลายปวด สำหรับ วัยทำงาน

โยคะ ( Yoga ) เป็นการ หลอมรวมกาย จิต และ วิญญาณ รวมเข้าด้วยกัน ด้วยการ เคลื่อนไหว อย่างช้า ๆ ประสานกับ ลมหายใจเข้า ลมหายใจออก ด้วยจิตใจ ที่สงบนิ่ง ในการ บริหารกาย ตามหลัก โยคะ ( Yoga ) นั้น จะช่วย บำรุง กล้ามเนื้อ วิธีดัดตน ในท่า แบบปกติ หรือ ท่าโค้งงอ จะช่วยให้ กล้ามเนื้อ เส้นเอ็น ยืดหยุ่น และ ผ่อนคลาย จนเกิดเป็น ความสมดุล ช่วยเสริม ในส่วนที่ ขาดหายไป ลดในส่วน ที่เกินมา จนกระชับ การฝึก โยคะ ( Yoga ) ผสานกับ การนวด แบบกดจุด ด้วยตัวเอง โดยใช้ Yoga Massage Ball หรือ ลูกบอลนวด สำหรับ ผ่อนคลาย กล้ามเนื้อ เพื่อจะช่วย เพิ่มความ ยืดหยุ่น ให้กับ ร่างกาย

 

หัวใจ ที่สำคัญ สำคัญ โยคะ ( Yoga ) ก็คือ การกำหนด ลมหายใจ ควบคุม พลังชีวิต จากภายใน ที่เป็นการ ผสมผสาน เอาร่างกาย จิตวิญญาณ และ สมาธิ เข้าด้วยกัน จึงทำให้ เราละทิ้ง ความวุ่นวาย และ วัตถุ ภายนอก ให้หันมา สังเกต ตัวเอง ในการ ปฏิบัติ โยคะ ( Yoga ) ทำให้เรา รู้สึก มีวินัย ไม่เพียงแค่ บำบัด ร่างกาย เท่านั้น แต่ยังช่วย บำบัด จิตใจ ได้อีกด้วย ซึ่งการฝึก โยคะ ( Yoga ) นั้น ยังช่วยให้ ปราศจาก โรคต่าง ๆ ได้

 

การใช้ชีวิต ที่ไม่ถูกต้อง อาจทำให้ เกิดความเครียด และ ความเหนื่อยล้า ที่สะสม โยคะ ( Yoga ) จึงเป็น อีกทางเลือก ที่ได้นำ มาช่วย บำบัด ร่างกาย และ จิตใจ อย่างเห็นผลดี

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) กับ การจัดระเบียบ ร่างกาย ให้ สวยงาม

ความรู้เบื้อต้นก่อนการเริ่ม ฝึกโยคะ

 



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ ( Yoga ) กับ การจัดระเบียบ ร่างกาย ให้ สวยงาม
ความสัมพันธ์ของ โยคะ ( Yoga ) กับเซ็กส์