โยคะ ( Yoga ) ตัวช่วยสำคัญ ในการลดน้ำหนัก กระชับรูปร่าง

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ( Yoga ) ตัวช่วยสำคัญ ในการลดน้ำหนัก กระชับรูปร่าง



หากคุณ รู้สึกว่า การออกกำลังกาย หรือ ฟิตเนส ยังไม่ช่วยลดนำหนัก ขอแนะนำนี่เลย การ โยคะ ( Yoga ) ตัวช่วยสำคัญ ในการลดน้ำหนัก ส่งเสริมการเผาผลาญ ได้อย่างดีเยี่ยม

 

มาดูสาระน่ารู้ และข้อมูลดี ๆ ที่เรียกได้ว่า เป็นประโยชน์ อย่างมากมาย ในเรื่องของ โยคะ ( Yoga ) กับการลดน้ำหนัก ที่กำลังได้รับความสนใจอย่างมากมาย ของเหล่าคน ที่อยากดูแลสุขภาพ และต้องการควบคุมน้ำหนัก เพื่อให้ลดลงมาอีก ด้วยการเลือกออกกำลังกาย ที่ไม่ได้หักโหม ไม่เหนื่อย มากจนเกินไป ทำให้ โยคะ ( Yoga ) กลายมาเป็นตัวเลือกดี ๆ ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลาย

 

จากประโยชน์ที่ดี ของ โยคะ ( Yoga ) ที่เน้นช่วยปรับสมดุล ระหว่างสภาพจิตใจ และสภาพของร่างกาย ไปพร้อม ๆ กันนั้น ได้ถูกนำมาประยุกต์ กลายเป็นตัวช่วย ที่สามารถเบิร์นแคลลอรี่ชั้นเลิศ นอกจากนี้ ก็ยังทำให้ร่างกาย ของคุณนั้น มีบุคลิกภาพที่ดี เส้นต่าง ๆ ยืดหยุ่น ได้มากขึ้น จึงส่งผลให้ กล้ามเนื้อ นั้นมีความแข็งแรง รับรองว่า นอกจากจะให้ ผลประโยชน์ที่ดี ๆ กับการออกกำลังกายแล้ว การเล่น โยคะ ( Yoga ) อย่างเป็นประจำ ยังช่วยเสริมสร้างคุณภาพชีวิต ของสาว ๆ ในด้านอื่น ๆ ได้อีกมากมายเลยแหละ

 

โยคะ ( Yoga ) ช่วยลดน้ำหนัก อย่างไรได้บ้าง ?

นั่นเพราะ ความสงสัยที่หลาย ๆ คน ได้ตั้งคำถาม ว่าเพียงแค่การเคลื่อนไหวร่างกาย ไป ๆ มา ๆ จะสามารถเผาผลาญพลังงาน ภายในร่างกาย อย่างไรได้บ้างนั้น ? ตอบตามตรงเลยว่า คุณภาพที่คุณ นั้นจะได้ ในการลดความอ้วน ของ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ในท่าที่เหมาะสม ก็จะช่วยทำให้ร่างกาย นั้นเกิดการเผาผลาญพลังงาน ได้อย่างดี เทียบเท่า กับ การวิ่งรอบ ๆ สนามฟุตบอล เลยทีเดียว ถึงแม้ว่า จะเป็นเพียงแค่ การเคลื่อนไหวอย่างช้า ๆ แต่ทว่า กล้ามเนื้อ ของคุณ ก็จะถูกใช้งาน ได้ครบทุก ๆ สัดส่วน ภายในร่างกายอีกด้วย

 

 

 

ในขั้นตอน ที่มี การเกร็งกล้ามเนื้อ ก็จะเกิด การเผาผลาญ ที่เฉพาะส่วน ติดต่อกันเป็นเวลานาน ๆ ในช่วงท้าย ๆ ของแต่ละท่า ก็จะมีการดึงเอา พลังงานไขมัน ออกมาใช้ แม้จะเห็นผลได้ ในระยะเวลานาน แต่เมื่อสาว ๆ ได้รูปร่าง ที่ดี กระชับดีแล้ว จะพบว่าร่างกาย นั้นมีสุขภาพดี มากขึ้นไปพร้อม ๆ กันด้วย แถมคุณก็ยังไร้ปัญหา ในเรื่องโยโย่ตามมา น้ำหนักตัว ก็คงที่ และมีสุขภาพจิตที่ดีอีกด้วยนั่นเอง

 

โยคะ ( Yoga ) ที่ได้รับความนิยมมาก ในการเล่นเพื่อเผาผลาญไขมัน มีอะไรบ้าง ?

 

โยคะ ( Yoga ) ร้อน เป็นโยคะ ที่ไม่ค่อยเน้น เรื่องการเคลื่อนไหวเท่ากับแบบแรก เพราะว่า จะเน้นกระตุ้นระบบเผาผลาญ ไปด้วยอุณหภูมิห้องที่ 37 องศาเซลเซียส เป็นเวลานาน ๆ ติดต่อกัน 45 - 60 นาที การยืดเส้นสำหรับ การเล่น โยคะร้อน จะทำให้ร่างกาย นั้นเกิดการปรับสมดุลได้ดี ช่วยลดอาการบาดเจ็บในผู้เล่นใหม่ ช่วยเผาผลาญพลังงานที่ดี ได้มากกว่าโยคะธรรมดาถึง 2 เท่าเลยทีเดียว ที่สำคัญ ก็ให้ผลดีต่อสุขภาพของสาว ๆ ช่วยกระชับสัดส่วน ทำให้ผิวพรรณ แลดูอ่อนเยาว์มากขึ้น

 

โยคะ ( Yoga ) ฟลาย นั้นเป็นโยคะ ที่ถือว่า ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยเฉพาะ กับในเหล่าดารา การเล่นโยคะชนิดนี้ ก็จะไม่ค่อยแตกต่าง ไปจากการเล่นโยคะทั่ว ๆ ไปเท่าใดนัก เปรียบเสมือนกัน กับการออกกำลังกายวิธีหนึ่ง ที่เน้นการยืดเส้น ของกล้ามเนื้อ และกระดูก จะช่วยให้กล้ามเนื้อ มีมวลมากขึ้น ลดอาการเหนื่อยได้ ในระหว่างออกกำลังกายได้เป็นอย่างดี

 

 

เรียกได้ว่า โยคะ ( Yoga ) นั้นมี ประโยชน์มากมาย ต่อร่างกาย ดีต่อสุขภาพ หากคุณเบื่อกิจกรรมออกกำลังกายที่มีแรงกระแทกมาก ลองหันมาใช้โยคะเป็นทางเลือก รับรองได้ว่าต้องติดใจ และสนุกไปกับการพัฒนาบุคลิกของตัวเองกันอย่างแน่นอนค่ะ มาเริ่มไปด้วยกันน้า

 

 

 

 

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) ยามเช้า ค่อย ๆ ตื่นรับเช้าวันใหม่ไปด้วยกัน

ปั้นหุ่นสวย ด้วย โยคะ ( Yoga ) ประโยชน์ดี ๆ ต่อรูปร่าง

 



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ กระตุ้นภูมิต้านทาน สุขภาพดีง่าย ๆ ที่เราสร้างได้
ฝึกฝน ร่างกาย และ จิตใจ ด้วยการ ฝึกโยคะ