ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน โยคะ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน โยคะ



โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำกาย ที่เน้นไปที่ การยืดเส้น ยืดสาย ช่วยสร้าง ความยืดหยุ่น ให้กับ ร่างกาย การฝึก โยคะ ( Yoga ) ยังช่วย ป้องกัน โรคออฟฟิศซินโดรม ที่มักจะ เกิดขึ้นได้ กับคนวัยทำงาน ซึ่งเป็นประโยชน์ ที่ดีต่อร่างกาย เป็นอย่างมาก

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน โยคะ

ประโยชน์ ที่ได้รับ จากการ ฝึกฝน โยคะ ( Yoga )

1) การฝึก โยคะ ( Yoga ) ช่วยสร้าง ความยืดหยุ่น ให้ร่างกาย

เนื่องจาก โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรม ที่ต้อง ยืดเส้น ยืดสาย จึงทำให้ ร่างกาย มีความยืดหยุ่น ได้อย่างดี ซึ่งข้อดี ของการที่ ร่างกาย มีความยืดหยุ่น จะทำให้ มีการเคลื่อนไหว ได้อย่างดี เพราะฉะนั้น จึงควรฝึก โยคะ ( Yoga ) อย่างเป็นประจำ

 

2) การฝึก โยคะ ( Yoga ) ช่วยลด อาการ บาดเจ็บ

เป็นเพราะว่า โยคะ ( Yoga ) เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ช่วยยืดเส้น ยืดสาย ดังนั้น การที่เรา ทำกิจกรรมต่าง ๆ จะช่วยลด ความเสี่ยง ของการ บาดเจ็บ กล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็น ได้ดีมากกว่า คนที่ไม่เล่น โยคะ ( Yoga ) เพราะว่า การฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) จะทำให้ กล้ามเนื้อ และ เส้นเอ็น มีความ แข็งแรง ที่ได้จาก การค้ำ การเอนตัว และ การบิดตัว

 

3) การฝึก โยคะ ( Yoga ) ช่วยลด ความเครียด

โยคะ ( Yoga ) ก็เป็นการ ออกกำลังกาย ที่ช่วยทำให้ ลดความเครียด ลงได้ นอกจากนี้ สตูดิโอ หรือ สถาบัน ที่สอน โยคะ ( Yoga ) ยังมีเพื่อน ๆ ให้เรา ได้พูดคุย และ ฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) ด้วยกัน ยิ่งเป็นการ ช่วยลดความเครียด ได้อย่างดี

 

4) การฝึก โยคะ ( Yoga ) ช่วยลด ปัญหา นอนไม่หลับ

นอกจาก การฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) จะช่วยลด ความเครียดแล้ว นอกจากนี้ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ยังทำให้ เรารู้สึกเหนื่อย จึงส่งผล ทำให้ นอนหลับ ได้ง่ายขึ้น และ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ยังช่วย ทำให้ หลับสนิท มากยิ่งขึ้น อีกด้วย

 

นอกจากนี้ การฝึก โยคะ ( Yoga ) อย่างเป็นประจำ จะทำให้คุณ เป็นคนที่ใจเย็น ไปโดยที่ ไม่รู้ตัว และ การฝึก โยคะ ( Yoga ) ยังช่วยทำให้ มีสติ และ มีสมาธิ เพิ่มมากขึ้น อีกด้วย โดยเฉพาะ เพื่อน ๆ คนไหน ที่ยังอยู่ ในวัยทำงาน หรือ อยู่ใน วัยเรียน การฝึกฝน โยคะ ( Yoga ) จะช่วย ทำให้สมอง ทำงาน ได้ดีขึ้น อีกด้วย 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะเพื่อสุขภาพ สู่การบำบัดทั้งร่างกาย และจิตใจ

โยคะ ( Yoga ) ตัวช่วยสำคัญ ในการลดน้ำหนัก กระชับรูปร่าง



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ ( Yoga ) ยืดเส้น จัดกระดูก
เรื่องที่ควรระวัง ก่อนเล่นโยคะ