โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม ออกกำลังกาย ที่มีประโยชน์ ต่อผู้หญิง

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม ออกกำลังกาย ที่มีประโยชน์ ต่อผู้หญิง



โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม สำหรับสาว ๆ ชาวออฟฟิศ และ เป็นกิจกรรม ออกกำลังกาย ที่หลาย ๆ คน เคยได้ยินกันดี แต่เชื่อเลยว่า หลาย ๆ คน อาจยังไม่รู้ว่า ทำไมต้องเล่น โยคะ ( Yoga ) วันนี้เราจะไปดูกัน ว่าประโยชน์ที่ดี จากการเล่น โยคะ ( Yoga ) มีอะไรบ้าง?

โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม ออกกำลังกาย ที่มีประโยชน์ ต่อผู้หญิง

1) โยคะ ( Yoga ) ช่วยลด และ แก้ปัญหา ออฟฟิศซินโดรม

ผู้หญิง ควรเล่น โยคะ ( Yoga ) เนื่องจาก การทำงาน เป็นระยะ เวลานาน หรือ การนั่ง ผิดท่า กิจจกรรม เพื่อสุขภาพ อย่างการเล่น โยคะ ( Yoga ) จึงสามารถ ช่วยแก้ปัญหา ออฟฟิศซินโดรม ได้เป็นอย่างดี โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรม ที่ต้องมี การยืดเหยียด บริเวณ กล้ามเนื้อ และ ช่วยผ่อนคลาย กล้ามเนื้อ ส่วนต่าง ๆ ภายใน ร่างกาย โดยเฉพาะ ส่วนคอ บ่า และ ไหล่ เป็นอย่างดี ดังนั้น เรื่องของ ออฟฟิศซินโดรม จึงจัดเป็น เหตุผลหลัก ๆ ที่ทำให้ ผู้หญิง ควรเล่น โยคะ ( Yoga )

 

2) โยคะ ( Yoga ) ช่วยลดน้ำหนักได้

การเล่น โยคะ ( Yoga ) ช่วยทำให้ ลดน้ำหนักได้ ถึงแม้ว่า โยคะ ( Yoga ) จะดูเหมือน ไม่ได้ออกแรง ไม่ได้ใช้กล้ามเนื้อ แต่จริง ๆ แล้ว โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรม ที่ต้องมีการ เคลื่อนไหว เกร็งกล้ามเนื้อ จึงทำให้ การเล่น โยคะ ( Yoga ) สามารถ ช่วยลดน้ำหนัก ได้อย่างดี ไม่ต่างกับ การออกกำลังกาย ชนิดอื่น ๆ เลย นอกจากนี้ โยคะ ( Yoga ) ยังช่วย ทำให้ หุ่นเฟิร์ม กระชับ ไม่ว่าจะเป็น ต้นขา ต้นแขน และ ส่วนต่าง ๆ ในร่างกาย

 

3) โยคะ ( Yoga ) ทำให้เลือดไหลเวียน ได้ดีมากขึ้น

โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรม ที่ช่วยในเรื่อง ระบบไหลเวียนโลหิต ภายใน ร่างกาย เพราะว่า โยคะ ( Yoga ) เป็นกิจกรรมที่ ต้องขยับร่างกาย ขยับกล้ามเนื้อ และ ท่วงท่าต่าง ๆ ที่สามารถ ช่วยกระตุ้น ระบบการไหลเวียนเลือด ให้มีความลื่นไหล ได้อย่างดี นั่นเอง

 

4) โยคะ ( Yoga ) ช่วยทำให้ หน้าตา ดูเด็กลง

เนื่องจาก ร่างกาย ได้ขับของเสียต่าง ๆ ออกจากร่างกาย อย่างเช่น เหงื่อ นอกจากนี้ การฝึกเล่น โยคะ ( Yoga ) ยังเป็นการ ช่วยกระตุ้น การทำงานของ เซลล์ต่าง ๆ และ กล้ามเนื้อ ในร่างกาย ทำให้ร่างกาย มีการทำงานที่ดีขึ้น และ มีประสิทธิภาพ

 

การเล่น โยคะ ( Yoga ) นั้น มีประโยชน์ ต่อร่างกาย เป็นอย่างมาก เพราะฉะนั้นแล้ว เพื่อให้มี สุขภาพที่ดี แข็งแรง ก็ควรเล่น โยคะ ( Yoga ) เป็นประจำนะคะ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

รวมขั้นตอน เบื้องต้น สำหรับ ผู้เริ่มเล่น โยคะ ( Yoga )

6 ท่า โยคะ แก้ปวดหลัง ทำเองได้ง่าย ๆ



บทความที่น่าสนใจ

โยคะท่าสะพานโค้ง แก้ปวดเมื่อย
ฝึกโยคะลดปวดประจำเดือน ด้วยท่าง่ายๆ