สุขภาพดี จิตใจแจ่มใส ด้วยการฝึก โยคะ ( Yoga )

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

สุขภาพดี จิตใจแจ่มใส ด้วยการฝึก โยคะ ( Yoga )



กิจกรรมที่ทำให้เรา ได้ขยับร่างกาย มักจะส่งผลดีต่อร่างกายของเราอย่างมากและ โดยเฉพาะ กิจกรรมอย่าง โยคะ ( Yoga ) ถือเป็นกิจกรรม ที่มีประโยชน์ที่ดี อย่างมากต่อร่างกายของเรา และ ในวันนี้เราจะมาพูดถึงกิจกรรม การฝึก โยคะ ( Yoga ) กัน

สุขภาพดี จิตใจแจ่มใส ด้วยการฝึก โยคะ ( Yoga )

สุขภาพดี จิตใจแจ่มใส ด้วยการฝึก โยคะ ( Yoga )

คุณรู้หรือไม่ว่า กิจกรรม อย่าง โยคะ ( Yoga )  นั้นสามารถไป ช่วยเรื่องของการ เพิ่มความแข็งแรง ของร่างกาย  ของเรา ได้อย่างดี เพราะว่า การฝึก โยคะ ( Yoga ) นั้น จะสามารถ ไปช่วย ในเรื่อง การพัฒนา กล้ามเนื้อ ส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย และยังทำให้ ร่างกาย ของเรา เกิดความแข็งแรง ได้ด้วย โดยเราจะ ยกตัวอย่างได้ อย่างเช่น กล้ามเนื้อ ส่วนแกนกลาง ส่วนแขน ส่วนขา ส่วนก้น และ รวมไปถึง ส่วนหลัง อีกทั้ง โยคะ ( Yoga ) ยัง สามารถไป ช่วยในเรื่องของการ เพิ่มความยืดหยุ่น ของกล้ามเนื้อ และ ยังถือ เป็นการ ออกกำลังกาย ที่เกิดแรง กระแทกน้อยมาก ซึ่งจะ ไม่ส่งผล ให้ข้อต่อ เกิดอาการ บาดเจ็บ หรือ เสียหายได้ โดยการฝึก โยคะ ( Yoga )  จะมีส่วนช่วยให้ร่างกาย มีความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และ เกิดความสมดุล

 

โยคะ ( Yoga )  สามารถ ช่วยในเรื่องของการ ลดความเครียด เพราะหลัง จากการ ศึกษาค้นคว้า รวมไปถึง งานวิจัย มากมาย ได้มีการ ระบุว่า การฝึก โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วย ลดความเครียด และ ความวิตกกังวลได้ อีกทั้ง ยังช่วย พัฒนา ด้านอารมณ์ และ ความสุข ทางจิตใจ ของ ผู้ฝึก โยคะ ( Yoga ) ด้วย

 

โยคะ ( Yoga )  สามารถ ช่วยในเรื่องของการ ลดความเสี่ยง ของการ เกิดโรคต่าง ๆ ที่ทำอันตราย ต่อร่างกาย ของเรา รวมไปถึง ภาวะ เรื้อรัง ชนิดต่าง ๆ โดย โยคะ ( Yoga ) มีส่วนช่วย ในเรื่องของการ ลดความเสี่ยง ของโรค เรื้อรังต่าง ๆ อย่างเช่น โรคหืด โรคข้ออักเสบ โรคความดันโลหิตสูง และ โรคหัวใจ นอกจากนี้ โยคะ ( Yoga )  ยังช่วย บรรเทา ภาวะเรื้อรัง บางชนิด อย่างเช่น ภาวะซึมเศร้า ภาวะวิตกกังวล อาการ เจ็บปวด และ อาการ นอนไม่หลับ อีกด้วย

 

และแน่นอนว่า ปัญหาหลัก ๆ ที่วัยรุ่น กำลังเจออยู่นั้น คงจะเป็น อาการ ของการ ปวดหลัง แต่รู้ไหมว่า โยคะ ( Yoga ) สามารถ ช่วยในเรื่องของการ แก้อาการ ปวดหลังได้  แถมยัง มีส่วนช่วย บรรเทา อาการ ส่วนต่าง ๆ ที่ เป็นตัว ปัญหาของการ ปวดหลัง เรื้อรังได้ โดยมี การศึกษา ค้นคว้า พบว่า ผู้ป่วย ที่มีอาการ ปวดหลัง และ ใน ส่วนล่างเรื้อรัง เมื่อเข้ารับ การฝึก โยคะ ( Yoga )  พบว่า อาการ ปวดหลังนั้น ดีมากขึ้น ซึ่งนอกจากนี้ ยังมี การศึกษาหนึ่ง พบว่า ผู้ที่มี อาการ ปวดหลังเรื้อรัง ที่ทำการฝึก โยคะ ( Yoga )  เพียง 1 อาทิตย์ มีอาการดีมากขึ้น กว่าผู้ป่วย ที่ได้รับ การออกกำลังกาย ในประเภทอื่น ๆ นั่นเป็นเพราะ การเล่น โยคะ ( Yoga )  ช่วยเพิ่ม ความยืดหยุ่น ให้แก่ร่างกาย และ กระดูกสันหลัง นั่นเองค่ะ 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

โยคะ ( Yoga ) กิจกรรม ออกกำลังกาย ที่มีประโยชน์ ต่อผู้หญิง

รวมขั้นตอน เบื้องต้น สำหรับ ผู้เริ่มเล่น โยคะ ( Yoga )



บทความที่น่าสนใจ

เล่นโยคะ ควรแต่งกายอย่างไร
โยคะ 5 ท่า บอกลาต้นขาใหญ่