แชร์ท่าเล่น โยคะคลายเครียด ที่ทุกคนควรรู้

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

แชร์ท่าเล่น โยคะคลายเครียด ที่ทุกคนควรรู้



ในโลกปัจจุบัน ที่เร่งรีบ และ มีความต้องการสูง ความเครียด กลายเป็น เรื่องปกติ ในชีวิตของเรา การหาวิธีจัดการ และ ลดความเครียด ที่มีประสิทธิภาพ เป็นสิ่งสำคัญ สำหรับ ความเป็นอยู่ที่ดีโดย รวมของเรา โยคะคลายเครียด เป็น การฝึกแบบโบราณ ที่ผสมผสาน ท่าทาง ทางกายภาพ เทคนิคการหายใจ และ การทำสมาธิ นำเสนอ วิธีการ แบบองค์รวม เพื่อต่อสู้ กับ ความเครียดและ ส่งเสริมการผ่อนคลาย 

โยคะคลายเครียด ได้จริงไหม

โยคะ เป็นการฝึกร่างกาย และ จิตใจ ที่เน้นการประสาน ร่างกาย และ จิตใจ ผ่านการเคลื่อนไหวร่างกาย การควบคุมลมหายใจ และ การทำสมาธิ การฝึก โยคะ เป็นประจำ แสดงให้เห็นว่ากระตุ้นการตอบสนอง การผ่อนคลาย ในร่างกาย ซึ่งช่วย ต่อต้าน ผลกระทบ ของ ความเครียด ส่งเสริม การผ่อนคลาย อย่างล้ำลึก ลดความตึงเครียด ของ กล้ามเนื้อ ทำให้จิตใจสงบ และ ทำให้ความเป็นอยู่ โดยรวมดีขึ้น

เทคนิค การหายใจ เพื่อบรรเทาความเครียด

- การหายใจลึกๆ : เทคนิค การหายใจ ลึกๆ เช่น การหายใจด้วยกระบังลม หรือ การหายใจด้วยท้อง สามารถ ช่วยกระตุ้น การตอบสนอง การผ่อนคลาย ของ ร่างกาย การมุ่งเน้น ไปที่ การหายใจเข้า และ หายใจออกช้าๆ และ ลึกๆ คุณสามารถ ทำให้ ระบบประสาท สงบลง และ ลดความเครียดได้

- การหายใจทางรูจมูกสลับ : เทคนิคนี้ เกี่ยวข้อง กับ การหายใจ ทางรูจมูกที ละข้าง ในขณะที่ ใช้นิ้วสลับรูจมูก ช่วยปรับ สมดุล การไหลเวียน ของ พลังงาน ในร่างกาย ทำให้ จิตใจสงบ และ ให้ความรู้สึก ผ่อนคลาย

ท่าโยคะเพื่อการผ่อนคลาย

- ท่า Balasana : ท่าที่อ่อนโยนนี้ ช่วยคลายความตึงเครียด ที่หลัง ไหล่ และ คอ ส่งเสริม การผ่อนคลาย บรรเทาระบบประสาท และ กระตุ้นการหายใจลึก ๆ

- Legs-Up-The-Wall Pose ( Viparita Karani ) : ท่านี้ เกี่ยวข้อง กับการ นอนหงาย โดยเหยียดขา ในแนวตั้ง ชิดกำแพง ช่วยเพิ่มการไหลเวียนโลหิต ลดความกังวล และ ทำให้จิตใจสงบ

- ท่า Savasana : เป็นท่าผ่อนคลาย แบบคลาสสิก ที่คุณนอนหงาย เพื่อให้ร่างกาย ได้ผ่อนคลาย อย่างเต็มที่ ช่วยผ่อนคลาย ความเครียด ฟื้นฟูร่างกาย และ ส่งเสริม การผ่อนคลาย อย่างล้ำลึก

เล่น โยคะ ให้เข้ากับ กิจวัตร ประจำวัน ของคุณ 

- จัดสรรเวลาฝึกฝน เป็นประจำ : ความสม่ำเสมอ เป็นกุญแจสำคัญ ในการเก็บเกี่ยว ผลประโยชน์ ของ โยคะ เพื่อบรรเทาความเครียด หาเวลา ในแต่ละวัน ที่เหมาะ กับคุณที่สุด และ ตั้งใจฝึกฝน อย่างสม่ำเสมอ

- เริ่มต้นด้วยเซสชั่นสั้นๆ : หากคุณเพิ่ง เริ่มเล่น โยคะ ให้เริ่มด้วย เซสชั่นสั้นๆ แล้วค่อยๆ เพิ่มระยะเวลาเมื่อคุณสร้างความแข็งแรง และ ความยืดหยุ่น

- สร้างสภาพแวดล้อมที่ผ่อนคลาย : กำหนดพื้นที่ที่เงียบสงบ สำหรับ การฝึกโยคะของคุณ พิจารณาใช้เพลงที่ผ่อนคลาย เทียน หรือ น้ำมันหอมระเหย เพื่อเพิ่มบรรยากาศที่สงบ

- ฟังร่างกายของคุณ : ให้เกียรติ กับ ข้อจำกัด ของ ร่างกาย และ ฝึกฝน ตามจังหวะ ของ คุณเอง หลีกเลี่ยง การกดดัน ตัวเอง หนักเกินไป และ ให้ความสำคัญ กับ ความปลอดภัย และ ความสะดวกสบาย เสมอ

โยคะ เป็นวิธีการที่มีประสิทธิภาพ และ เป็นองค์รวม ในการจัดการ และ ลดความเครียด ด้วยการผสมผสาน เทคนิค ต่างๆ ของโยคะ การฝึกหายใจ และ การทำสมาธิสติ เข้ากับกิจวัตรประจำวันของคุณ คุณจะได้สัมผัส กับ ประโยชน์อันลึกซึ้งของการค้นหาความสงบภายในและความเงียบสงบ ไม่ว่าคุณจะเลือกท่าเพื่อการฟื้นฟู ลำดับการเคลื่อนไหว หรือ การฝึกสติ ให้โยคะเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคุณอย่างสม่ำเสมอ เพื่อส่งเสริมความเป็นอยู่ที่ดีของคุณ เราขอแนะนำ ให้คุณเล่นโยคะที่ eclipsestudiobkk

 

อ่านบทความเพิ่มเติม : 

โยคะหลังตื่นนอน ปลุกร่างกาย สร้างความสดชื่น

โยคะเพื่อการนอนหลับ เทคนิคการผ่อนคลาย เพื่อการนอนหลับพักผ่อนที่ดีต่อสุขภาพ



บทความที่น่าสนใจ

อุปกรณ์โยคะ ( Yoga ) มีอะไรบ้าง
โยคะ กับ ตัวช่วย บำบัดโรคต่าง ๆ