ประโยชน์ของโยคะ ( Yoga ) ท่า สุนัขก้มหน้า ดีอย่างไร?

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของโยคะ ( Yoga ) ท่า สุนัขก้มหน้า ดีอย่างไร?



สาว ๆ ทราบกันไหมคะ ว่า โยคะ ( Yoga ) เนี่ย นอกจาก จะช่วย ในการกำหนด ลมหายใจต่าง ๆ แล้ว ก็ยังช่วยจัดระเบียบ ให้กับ ร่างกาย ของเราอีกด้วย วันนี้เรามาดู ประโยชน์ของโยคะ ( Yoga ) ท่า สุนัขก้มหน้า ดีอย่างไร? ยิ่งฝึก ยิ่งได้ประโยชน์มากมายเลย

 

 

โดยปัจุบันนี้ เทรนด์ การเล่น โยคะ ( Yoga ) ได้รับควานิยม กันมากขึ้น คนส่วนใหญ่ หันมาสนใจ เรื่องการ ดูแล รูปร่าง บอกเลยว่า การเล่น โยคะ ก็เป็นอีกทาง ที่ช่วยให้ ร่างกายของเรา กระชัยขึ้น อย่างแน่นอนค่ะ ที่สำคัญ โยคะ ( Yoga ) ให้ประโยชน์ มากกว่า การดูแล รักษา รูปร่าง ด้วยนะคะ โดย เฉพาะ ท่า ที่เรียกว่า สุนัขก้มหน้า ดูแล้ว เหมือนจะง่าย ๆ แต่จริง ๆ แล้ว ต้องใช้ ความแข็งแรง รวมถึง ความยืดหยุ่น ของร่างกาย และ ความอดทน สำหรับ การปฏิบัติท่านี้ ให้ถูกต้อง หากทำทุก ๆ วัน ยิ่งได้ ประโยชน์ มากมาย ดังต่อไปนี้ค่ะ

 

1.  กล้ามเนื้อส่วนขา เกิดความยืดหยุ่น

ชีวิตประจำวัน ของเรา มีการใช้ท่าทางต่าง ๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ทั้ง การยืน นั่ง เดิน อาจทำให้ ส่วนก้น สะโพก เอ็นร้อยหวาย กล้ามน่อง เกิดความตึงตัว และ มีการปวดได้ ท่าสุนัขก้มหน้านี้ จะช่วย คลาย และ ยืดกล้ามเนื้อ ขนาดใหญ่ ตั้งแต่บริเวณก้น ไปตาม เอ็นร้อยหวาย มาจนถึง กล้ามเนื้อน่อง แต่ขณะเดียวกัน ก็จะกระชับ หน้าขา สะโพก ต้นขาด้านหน้า และ ข้อเท้า ได้ด้วยค่ะ

 

2. กล้ามเนื้อทุก ๆ ส่วน ทั้งร่างกาย ส่วนบน ได้ ออกกำลังกายอย่างเต็มที่

หากดูให้ดี ๆ ไม่ว่าจะวันไหน ๆ ทั้ง วัยเรียน วัยทำงาน วัยชรา ทุก ๆ คน ล้วนมี ชีวิตประจำวัน อยู่กับ การนั่งหน้าจอกับ แทบจะหมดวัน พฤติกรรม เหล่านี้ ทำให้ เกิดอาการ ปวดตึง บริเวณหน้าอก รวมถึง หลังส่วนบนได้ค่ะ การทำ ท่าสุนัขก้มหน้า เป็นท่าที่ดี ที่ช่วยยืดกล้ามเนื้อ และ ผ่อนคลาย อาการปวดตึงได้ และท่านี้ ยังได้ บริหาร กล้ามเนื้อแขน หน้าอก หลัง และ บริเวณไหล่ ให้แข็งแรงมากขึ้นไปด้วย

 

3. กล้ามเนื้อ แกนกลางลำตัว แข็งแรงมากขึ้น

หากเรารู้สึก กังวล และไม่มั่นใจ กับรูปร่าง ของตัวเอง โดนเฉพาะ บริเวณหน้าท้อง หรือ พุง นั่นเอง อยากจะบอกเพื่อน ๆ ทุกคนว่า โยคะ ( Yoga ) ท่าสุนัขกลับหัว ช่วย เสริมสร้าง ความแข็งแกร่ง และ ช่วยกระชับกล้ามเนื้อ ส่วนหน้าท้อง ได้ทั้งหมด เหมือนกัน เราสามารถ เพิ่มการเอี้ยวตัว ไปทางด้านหลัง เพื่อให้ ระบบย่อยอาหาร ได้ทำงาน อย่างมีประสิทธิภาพ ได้มากขึ้น

 

4. กระดูก และ ส่วนข้อต่อ แข็งแรงแข็งแกร่ง

โยคะ ( Yoga ) ท่า สุนัขก้มหน้า จะมี ประโยชน์ ต่อ กล้ามเนื้อต่าง ๆ ยังช่วย เสริมสร้าง กระดูก และ ข้อต่อ เพื่อสร้างเสริม ความหนาแน่น ของ กระดูกอีกด้วย ท่านี้ ช่วยให้ ลดความเสี่ยง ต่อ โรคกระดูกพรุน ได้อีกด้วยค่ะ

 

และนี่ ก็เป็นประโยชน์ ของ โยคะ ( Yoga ) ท่า สุนัขก้มหน้า ที่เรานำมาฝากสาว ๆ ค่ะ ขอบอกเลยว่า ฝึกทุกวัน ทำทุกวัน ยิ่งช่วยให้ ร่างกายแข็งแรง เสริมสร้างความ มั่นคง ให้กับกระดูก และ ข้อต่อต่าง ๆ ช่วยให้ รูปร่างของเรา กระชับ ได้มากขึ้นอีกด้วย สนใจคลาสเรียนโยคะ คลิกลิงก์ https://eclipsestudiobkk.com ได้ทันที เราพร้อมบริการทุกวันเลยค่ะ

 

 

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

ประโยชน์ของการฝึกโยคะ ทุกวันเพื่อสุขภาพที่ดีโดยรวม

โยคะสำหรับคนนอนไม่หลับ แนวทางปฏิบัติเพื่อปรับปรุงคุณภาพการนอนหลับของคุณ



บทความที่น่าสนใจ

ต้นขาใหญ่แก้ไม่ยากด้วย โยคะ ( YOGA )
เลือกชุดไปเล่นโยคะอย่างไรให้ฟิตและดูดี