ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี



การฝึกโยคะ ที่ได้รับความนิยม กันทั่ว ๆ ไป ซึ่งจะเป็นการเน้นฝึก ในที่ที่มี อากาศถ่ายเทสะดวก เพื่อให้ผู้ฝึก สามารถฝึกได้นาน และต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้ เรามี ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี มาฝากกับเพื่อน ๆ ทุกคนกัน

ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี

ในปัจจุบันที่มี การเปลี่ยนแปลง ไปอย่างรวดเร็ว จึงทำให้หลาย ๆ คน ต้องวิ่งตาม เพื่อให้ทันตาม กระแสสังคม ไปด้วย นั้นจึงส่งผลให้ สุขภาพ ร่างกาย ของเรา มักจะเจอกับ ปัญหาโรคภัย ต่าง ๆ มากยิ่งขึ้น เราจึงอยากจะ แนะนำการบำบัด และการดูแลสุขภาพ กันด้วย โยคะ ที่ปกติหลาย ๆ คน อาจจะไม่ทราบว่า การเล่นโยคะ ในท่าทางต่าง ๆ นั้นเป็นการ ปรับสมดุล ของร่างกาย พร้อม ๆ ไปกับการ ปรับสมดุล ทางด้านจิตใจ กันด้วย ท่าต่าง ๆ ของโยคะ ที่จะช่วยทำให้ จิตนิ่ง สงบ จดจ่อกับ สิ่งใดสิ่งหนึ่ง เป็นการ กำหนดลมปราณ การหายใจเข้า - ออก ที่เกิด ความสมดุล ทั้งทาง ด้านร่างกาย และ ด้านจิตใจ การเล่นโยคะ อย่างสม่ำเสมอ นั้นจะช่วย แก้ไขทรวดทรง ของเราให้ดูดีขึ้น ซึ่งหลาย ๆ คน อาจจะคิดว่า การเล่นโยคะไม่เหนื่อย ไม่ออกแรง จึงไม่น่าที่จะสามารถ เบิร์นแคลอรี่ ออกไปได้มาก แต่สิ่งนั้นเพื่อน ๆ คิดผิด  เพราะว่า ประโยชน์ของโยคะ จะต้องทำท่าต่าง ๆ ติดต่อกันเรื่อย ๆ ประมาณ 15 - 20 นาที ก็เพื่อทำให้ กล้ามเนื้อ ในทุกส่วน ของร่างกาย เคลื่อนไหว ใช้แรง และเหงื่อออกท่วมตัว ดังนั้น ผู้ที่ฝึกโยคะ ในช่วงแรก ไขมันก็จะถูก นำออกมา ใช้เป็นพลังงาน ในขณะที่ ยืดเหยียด ในทุกส่วน ของร่างกาย จึงเป็นการ ออกกำลังกาย ลดน้ำหนัก หุ่นสวย ได้เป็นอย่างดี ดังนั้นมาดูถึง ประโยชน์ของโยคะ ที่ให้มากกว่า สุขภาพดี กันดีกว่า

1. ประโยชน์ของโยคะ ช่วยเรื่อง เสริมความจำ เพราะว่า การฝึกโยคะ จะทำให้คนที่ ฝึกมีสมาธิ คิดเป็นขั้น เป็นตอน จึงช่วยในการ ฝึกสมอง เพื่อให้เกิด การจดจำ แก้อาการหลง ๆ ลืม ๆ ได้ เป็นอย่างดี

2. โยคะช่วยเรื่อง การทรงตัว การฝึกโยคะนั้น จะเป็นการเน้น การสร้างสมดุล ซึ่งจะเป็นการ ฝึกการทรงตัว สำหรับการ ฝึกโยคะบ่อย ๆ จึงเป็นการ ช่วยเรื่อง ปรับบุคลิกภาพ ในการนั่ง , นอน , เดิน และยืน ให้ถูกต้อง และสวยงาม ได้ดี

3. ประโยชน์ของโยคะ ช่วยในการ ปรับรูปร่าง การเคลื่อนไหว ร่างกาย อย่างช้า ๆ และการฝึก การยืดเหยียด แบบต่อเนื่อง ของ ท่าโยคะ นั้นจะช่วย ดึงไขมัน เพื่อมาใช้ เป็นพลังงาน ซึ่งการ ฝึกโยคะซ้ำ ๆ อย่างต่อเนื่อง จะช่วยให้ กล้ามเนื้อ ของร่างกาย กระชับ และเข้าสัดส่วน จึงทำให้ ผู้ที่ฝึกโยคะ เป็นประจำ นั้นมี รูปร่างสมส่วน และดูดี

4. โยคะช่วย ในการ ฝึกสมาธิ เพราะว่า คนที่ฝึก จะมีจิตใจ ที่จดจ่ออยู่กับ ลมหายใจ ที่จะต้องสัมพันธ์ กับท่าทาง และการเคลื่อนไหว ของโยคะ ซึ่งการฝึกโยคะ จะทำให้ เกิดสมาธิ ที่ตั้งมั่น จึงทำให้คนที่ ฝึกมีสมาธิ มากยิ่งขึ้น และจะส่งผลดีต่อ การใช้ชีวิตประจำวัน และ การทำงาน อีกด้วย

5. โยคะช่วยทำให้ ผิวพรรณสดใส ซึ่งการยืด หรือเหยียดของ ท่าโยคะ จะทำให้ หลอดเลือดขยายตัว และระบบเลือด นั้นไหลเวียนดีขึ้น จึงทำให้ หน้าของเรา มีเลือดฝาด ดูสดใส และอ่อนเยาว์ลง นั่นเอง

6. ประโยชน์ของโยคะ ช่วยในการ ลดโรค ซึ่งทั้งแบบ โดยตรง และทางอ้อม เพราะว่า การฝึกโยคะ นั้นเป็น การออกกำลังกาย อย่างหนึ่ง ที่นอกจาก จะช่วยในการเสริม สร้างความแข็งแรง ของกล้ามเนื้อ ได้ดีแล้ว ก็ยังจะได้ช่วย ยืดเหยียดให้กับ กล้ามเนื้อผ่อนคลาย จึงทำให้คนที่ฝึก นั้นมี สุขภาพดี ร่างกาย และจิตใจ ดีมากขึ้น อีกด้วย

เพื่อน ๆ ก็คงเห็นถึง ประโยชน์ของโยคะ กันแล้วว่ามีดีอย่างไร ซึ่งบอกได้เลยว่า โยคะนั้น เหมาะสำหรับ คนทุกเพศ ทุกวัย ตั้งแต่วัยเด็ก ไปจนถึง วัยผู้สูงอายุ และหากใครอยากมี สุขภาพดี และอยากออกกำลังกายด้วย โยคะ หรือใครที่อยากจะเข้า คลาสโยคะ ก็สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ https://eclipsestudiobkk.com ได้เลย

 

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

การฝึกโยคะ เพื่อการหายใจ เป็นยังไงไปดู

ประโยชน์ ของการเล่น ลูกบอลโยคะ



บทความที่น่าสนใจ

โยคะปรับบุคลิกภาพ
สิ่งที่ควรระวัง เมื่อเล่น โยคะ