ออกกำลังกายในรูปแบบการ  ฝึกโยคะ มีข้อดี อย่างไรบ้าง

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ออกกำลังกายในรูปแบบการ ฝึกโยคะ มีข้อดี อย่างไรบ้าง



โยคะ ที่ถือเป็น การปฏิบัติในแบบโบราณ ที่ได้มีการรวบรวม จิตใจ และร่างกาย ประกอบไปด้วยกสน ฝึกหายใจ และการ ออกกำลังกายในรูปแบบการ ฝึกโยคะ นั้น มีข้อดี อย่างไรบ้าง วันนี้บทความ ของเรา จะพาเพื่อน ๆ ทุกคน มาหาคำตอบ ในบทความนี้

ออกกำลังกายในรูปแบบการ  ฝึกโยคะ มีข้อดี อย่างไรบ้าง

สำหรับทางเลือก ของ การออกกำลังกาย ในทุกวันนี้ ที่มีให้เลือก อย่างมากมาย ไม่ว่าจะเน้น ในเรื่องของการ เผาผลาญไขมัน การวิ่งมาราธอน หรือ การเต้น ในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งก็จะอยู่ที่ แต่ละคน แล้วแต่ความถนัด ว่าจะเลือกตาม ความชอบ และเป้าหมาย ของการ ออกกำลังกาย กับอีกหนึ่ง ทางเลือกดี ๆ ที่เราได้นำมา ฝากกันในวันนี้ ซึ่งจะเป็นเรื่องของ การออกกำลังกายใน รูปแบบ ของการ ฝึกโยคะ นั้นจะ มีข้อดี อย่างไรบ้าง เรามาติดตามกันเลย

1. ฝึกโยคะ ทำให้ดู เด็กลง ข้อนี้คงเป็นข้อ ที่หลาย ๆ คน คงชื่นชอบกัน เป็นอย่างมาก ซึ่งสามารถ ลองพิสูจน์ดู กันได้ะ เวลาที่เราไป คลาสโยคะ  เราก็มักจะเจอแต่ คนที่ หน้าดูอ่อนเยาว์ กว่าวัย กันเยอะมาก ๆ เหตุผลที่สำคัญ นั้นก็เป็น เพราะว่าการ ฝึกโยคะ จะช่วยให้ ระบบการไหลเวียนของเลือด ดีมากขึ้น ประกอบไปกับ ท่าทางในการฝึก ที่จะต้องยืด เหยียด ก็จะยิ่งช่วยให้ หลอดเลือดขยายตัว ได้มากขึ้น ไปอีก และเมื่อ เลือดไหลเวียน ได้ดี ระบบต่าง ๆ ภายในร่างกาย ของเราก็จะ ทำงานได้ดี ตามไปด้วย ซึ่งนอกจากนี้ ยังเน้นเรื่องของ การกำหนดลมหายใจเข้า - ออก ที่จะทำให้ ออกซิเจนเข้าปอด ได้อย่างเต็มที่ เลือดก็จะนำ ออกซิเจน และ สารอาหาร เพื่อไปเลี้ยง ส่วนต่าง ๆ ของ ร่างกาย ของเราได้ อย่างสะดวก และยังมีส่วน ในการช่วย ขจัดของเสีย ออกจากร่างกาย ทำให้ ผิวพรรณ ดูสวย เปล่งปลั่ง และดู เด็กลง ไปถนัดตากันเลย

2. ทำให้ดูสง่า ทุกท่วงท่า เพราะว่าการ ฝึกโยคะ นั้น ที่นอกจาก จะมีการยืด เหยียดของ กล้ามเนื้อ แล้วก็ ยังเน้นเรื่อง การทรงตัว และความสมดุล  โดยจะเป็น การฝึก การกระจายน้ำหนัก ได้อย่างเหมาะสม ทั้งในส่วนของ แขน ขา กล้ามเนื้อ กระดูกสันหลัง รวมไปถึง กระดูกข้อต่อ ที่จะได้รับ การปรับ เพื่อให้เกิด ความสมดุล จึงทำให้ได้ บุคลิกภาพที่ดี เป็นของแถม ที่มาจากการ ฝึกโยคะ อีกด้วย

3. สมองโปร่ง และมี สมาธิที่ดี ผลจากการ ฝึกลมหายใจ ที่เป็นการ เพิ่มออกซิเจน ที่จะไปช่วย เลี้ยงสมอง นอกจากนี้ ก็ยังเป็น การฝึกจิตใจ ในรูปแบบหนึ่ง ที่ทำให้เราเกิด สมาธิที่ดี รวมไปถึงการ ฝึกโยคะ ในท่าต่าง ๆ นั้นจะทำให้ ผู้ฝึกมีจิตใจ ที่จดจ่อ กับสิ่งใด สิ่งหนึ่ง ได้เป็นเวลา อย่างต่อเนื่อง และถ้าหากมีการ ฝึกโยคะ เป็นประจำ ก็จะทำให้ ผู้ฝึกมีสมาธิ อยู่กับตนเอง ทั้งใน ท่าทาง และอริยาบท ในการเคลื่อนไหว ของตนเอง ได้ตลอดเวลา จึงทำให้ จิตใจไม่ฟุ้งซ่าน เมื่อมีสติ เกิดสมาธิ จะนำไปสู่ปัญญา ในการ แก้ไขปัญหา ในเรื่องต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดาย นั่นเอง

4. อกเป็นอก เอวเป็นเอว แบบไม่มีห่วงยาง เพราะการ ฝึกโยคะ ในแต่ละท่านั้น จะมีการ ใช้กล้ามเนื้อ ไปทั่วทุกส่วน ของ ร่างกาย ของเรา ทั้ง กล้ามเนื้อมัดเล็ก และ กล้ามเนื้อมัดใหญ่ โดยการใช้ กล้ามเนื้อ ในส่วนต่าง ๆ จะเป็นการ ใช้พลังงานส่วนเกิน ที่สะสมอยู่ ตามส่วนต่าง ๆ ในรูปแบบของ ไขมัน จึงทำให้ กล้ามเนื้อตึงกระชับ ท่าทาง ในการบิดตัวต่าง ๆ ก็ยังช่วยให้ สัดส่วนของสาว ๆ เข้าที่ เซ็กซี่ ได้ตามบุคลิก กันเลยล่ะ

 

สำหรับประโยชน์ หรือ ข้อดี ของการ ฝึกโยคะ นั้นยังมีอีก มากมาย ซึ่งนี่เป็นเพียง ที่เรานำมาฝากกัน ในวันนี้ เพียงเท่านั้น ซึ่งก็น่าที่จะเป็น เหตุผลที่เพียงพอ ที่จะทำให้เรา ไม่อยากพลาด การออกกำลังกาย ในรูปแบบ โยคะ กันแล้ว ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ คนไหนที่สนใจ และอยากจะเข้า คลาสโยคะ เราขอแนะนำ Eclipse Yoga หรือสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมกันได้ที่ https://eclipsestudiobkk.com เลยค่ะ

 

ขอบคุณข้อมูลดีๆ จาก ไลฟ์เซ็นเตอร์บล็อก

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

มาทำความรู้จัก หฐโยคะ ( Hatha Yoga ) กัน

หน้าเด็กด้วยโยคะ เคล็ดลับความสวย ที่คุณก็ทำได้

 



บทความที่น่าสนใจ

สุขภาพดี ที่เริ่มต้น ได้จาก การฝึก โยคะ
เลือก คลาสเรียนโยคะ ให้เหมาะกับตัวคุณ