เลือกชุดไปเล่นโยคะอย่างไรให้ฟิตและดูดี

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เลือกชุดไปเล่นโยคะอย่างไรให้ฟิตและดูดี



โยคะ ( Yoga ) การออกกำลังกายที่ใช้สมาธิกล้ามเนื้อต้องสมดุลกัน แต่วันนี้เสื้อผ้าที่เราเลือกไปเล่นโยคะมีอะไรบ้างมาดูกันเลือกอย่างไรให้ฟิตให้กระชับและดูดี ให้มั่นใจในตอนที่เรียน โยคะ ( Yoga ) โดยไม่อายเพื่อน

 

ไปเรียน โยคะ ( Yoga ) แล้วหาเสื้อผ้าใส่ไม่ได้เลย เรามีวิธีใดบ้างให้รู้สึกว่า เราต้องเลือกเสื้อผ้าอย่างไรให้ เหมาะกับการไปเล่น โยคะ ( Yoga )   เพราะว่าชุด โยคะ ( Yoga ) จะไม่เหมือนชุดใส่เล่นฟิตเนสทั่วไป ต้องการความยืดหยุ่นของเนื้อผ้ามากกว่าปกติ ฉีกแข้งฉีกขาได้สะดวก ในขณะเดียวกันก็เก็บเนื้อส่วนเกินด้วย   เรามีเทคนนิคง่ายๆมาบอกกัน

 

ส่วนเทคนิคในการเลือกนั้น

 

เลือกให้กระชับรูปร่าง

อันนี้แน่อยู่แล้ว เพราะโยคะทำให้เราต้องเคลื่อนไหวตลอดเวลา การใส่เสื้อผ้าจึงต้องค่อนข้างกระชับแนบเนื้อ ผ้าทิ้งตัวมีน้ำหนัก และไม่มีชายเสื้อห้อย ทำให้ตกลงมาคลุมหน้า อาจเสียจังหวะในการทำท่าได้

 

มองหาความยาวหรือสัดส่วนที่อยากได้

 ถ้าการใส่ชุด โยคะ ( Yoga )  ที่แยกชิ้นโดยท่อนบนเป็นบราตัวสั้นทำให้คุณรู้สึกไม่มั่นใจ ก็ไม่จำเป็นต้องใส่ หรือถ้าร่างกายฟิตเฟิร์ม แถมแฮปปี้ที่จะได้เห็นพุงค่อยๆ เกร็งเข้าใกล้ซิกซ์แพ็ก ก็จัดได้เลย

 

ความสูงของเอวมีส่วนสำคัญมาก

อย่าลืมว่าคุณต้องก้มๆ เงยๆ ยืดตัว พับหลังบ่อยครั้ง เพราะฉะนั้น การที่เอวสูงเกินไปอาจจะทำให้ขอบกางเกงพับและกดทับเนื้อเวลาที่งอตัวได้ ถ้ากลัวโป๊ เห็นเนินพุง เลือกเสื้อตัวบนที่กระชับและคลุมลงมาที่สะโพกบนจะดีกว่าแก้ปัญหาด้วยการเลือกกางเกงเอวสูง

 

เลือกขอบแบบยางยืด

 จะดีต่อเอวมากกว่าขอบแบบมีสายรูด เพราะปมที่ผูกเพื่อกระชับเอวอาจจะทำให้คุณเจ็บได้เมื่อเล่นไปนานๆ

 

การเลือกแบบขาสั้นอาจจะดีในแง่การระบายเหงื่อ

แต่ถ้าเป็นมือใหม่หัดเล่นโยคะ และยังบาลานซ์น้ำหนักได้ไม่ดีพอ อาจจะเจ็บเข่าเล็กน้อยเวลาทำท่า เพราะเผลอทิ้งน้ำหนักกดลงบริเวณเข่ามากเกินไป ขายาวเซฟเข่าของเราให้ดีขึ้นนะ และเนื้อผ้าที่เป็นผ้าฝ้ายผสมสแปนเด็กซ์จะช่วยยืดอายุการใช้งานและเลี่ยงการขาด ส่วนผ้าพอลีเอสเตอร์จะไม่ค่อยสบายผิวและระบายเหงื่อยากกว่าชนิดอื่น

 

ชุดกีฬาหรือชุดออกกำลังกายคนให้ความสำคัญมากๆ เพราะจะช่วยกล้ามเนื้อให้ยืดหยุ่นได่ดี แถมจะให้เรามั่นใจใส่แบบไหนก็ไม่อายด้วย เราอยากให้ทุกคนได้ออกกำลังกายอย่างมั่นใจกันนะครับ บทความนี้ เกี่ยวกับ เลือกชุดอย่างไรตอนไป เล่น โยคะ ( Yoga ) หรือ เรียน โยคะ ( Yoga ) หากใครสนใครบทความดีๆสามารถเข้ามาอ่านได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

อยากสุขภาพดีจากโยคะ เลือกเวลาเล่นตามนี้

ท่าโยคะช่วยผ่อนคลาย สำหรับสาวนักวิ่ง

ความเชื่อที่ถูกต้องของการฝึกโยคะ

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lisaguru



บทความที่น่าสนใจ

โยคะร้อน คืออะไร
5 ข้อควรทำ สำหรับมือใหม่ เมื่ออยู่ในคลาสโยคะ