เลือกเสื่อโยคะให้เหมาะกับตัวคุณ

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เลือกเสื่อโยคะให้เหมาะกับตัวคุณ



เมื่อก่อนหากเรามองย้อนไปถึงการเล่น โยคะ ( Yoga ) จะมีอุปกรณ์น้อยชิ้นมากที่เป็นอุปกรณ์เสริมเช่นพวก เสื่อยังไม่ค่อยมีเลย และก็ชุดที่กระชับก็จะไม่มีเลยด้วยซ้ำ วันนี้เราจะมาบอกถึงการเลือกซื้อเสื่อ โยคะ ( Yoga ) กันนะครับ

เสื่อโยคะ ( Yoga ) เป็นอุปกรณ์หลักๆในปัจจุบันที่ทุกคนเวลาไป เรียน โยคะ ( Yoga ) หรือไป เล่น โยคะ ( Yoga ) ต้องมีเป็นอุปกรณ์ที่ช่วยรองไม่หายเจ็บเวลาเราเล่น โยคะ ( Yoga ) เราไม่เจ็บ ทำให้รู้สึกนุ่มนิ่มมากและทำให้เรารู้สบายเวลาเล่น

 

ความหนาของเสื่อโยคะ

ความหนาของเสื่อโยคะ จะสัมพันธ์กันกับ น้ำหนักและวัสดุ ซึ่ง ไม่ว่าจะเลือกเสื่อแบบใดก็ตาม หากบางเกินไป ก็จะรับแรงกระแทกได้น้อยกว่า หรือหากหนาเกินไป ถึงแม้จะรับแรงกระแทกได้ดี  หรืออาจจะขึ้นอยู่กับรูปแบบการใช้งานเช่น ความหนาถูกใจแต่สามารถใช้ได้

 

พื้นผิวของเสื่อโยคะ

ผิวสัมผัสของเสื่อโยคะ ไม่ได้เป็นแค่เพียงลวดลายเพื่อความสวยงามเท่านั้น ผิวสัมผัสที่ดี จะช่วยให้เราสามารถฝึกโยคะได้ลื่นไหลต่อเนื่องได้ เพราะมีความกระชับ ไม่ลื่น โดยเฉพาะในบางท่าโยคะ อาจมีการดันร่างกายซึ่งหากเสื่อโยคะมีพื้นผิวสัมผัสที่ลื่น ก็อาจจะเกิดอันตรายต่อร่างกายของเราได้

 

ราคาเป็นเรื่องที่น่าคิด

เสื่อโยคะ ใช้ปูรองเล่นโยคะเหมือนกัน แต่ก็มีหลากหลายราคา เริ่มจากเพียงไม่กี่ร้อย จนไปถึงหลักหลายพันก็มี ซึ่งแน่นอนค่ะ ของราคาแพงส่วนใหญ่ก็จะมีคุณภาพดีกว่า ของที่ราคาถูก แต่ทั้งหมดก็คงขึ้นอยู่กับกำลังทรัพย์ของเราด้วย

 

ขนาด

ขนาดของเสื้อ โยคะ ( Yoga ) เป็นหลากหลายขนาดเหมาะหากเราเป็นผู้หญิงที่ตัวเล็กที่ชอบเสื่อ โยคะ ( Yoga ) แบบขนาดใหญ่ ยาว มากกว่าตัวเองก็ไม่ผิด เพราะเรื่องของ  ขนาด โยคะ ( Yoga ) เป็นความคิดและความชอบส่วนตัวบ้างคนตัวใหญ่ชอบแบบเล็กๆก็ยังมี

 

การดูแลทำความสะอาดเสื่อโยคะ

จากการทดสอบจากผู้เชี่ยวชาญพบว่าเสื่อโยคะที่มีพื้นผิวแบบเปิดที่มีรูพรุนมากนั้น มีแนวโน้มที่จะมีความหนึบของเสื่อสูง ดูดซับเหงื่อ สิ่งสกปรกได้ง่าย เหมือนกับฟองน้ำขนาดยักษ์ และยากที่จะทำความสะอาด

ส่วนเสื่อโยคะที่มีพื้นผิวเซลล์เรียบปิด มีแนวโน้มที่จะทำความสะอาดได้ง่ายกว่า เนื่องจากไม่จับสิ่งสกปรก แต่ขณะใช้งานอาจลื่นมากกว่า

 

แต่อย่างไรก็ตามแต่ การเล่น โยคะ ( Yoga ) มีหลากหลายองค์ประกอบเช่นกัน ทั้งเสื้อผ้า ทั้งอุปกรณ์เสริมต่างๆ ก็เป็นเรื่องที่เราต้องใส่ใจ  สุดท้ายนี้ หาก อยากใครอยาก เรียน โยคะ ( Yoga ) หรืออยาก เล่น โยคะ ( Yoga ) ก็สามารถติดต่อเรามาได้ตลอดเลยนะครับ ทาง เรามีสถานที่เย็นสบายสะอาดแอร์เย็นมากเลยนะครับ ให้เราเปิด ประสบการณ์ในการเล่น โยคะ ( Yoga ) ของคุณ

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เตรียมตัวเล่นโยคะร้อนอย่างไร

โยคะ กับ กีฬา สัมพันธ์กันอย่างไร

สิ่งที่ได้รับจากการเล่นโยคะ (Benefits of YOGA)

ขอขอบคุณข้อมูลจาก yosana



บทความที่น่าสนใจ

3 ท่าโยคะ คลายอาการ Text Neck Syndrome
ออกกำลังกายในรูปแบบการ ฝึกโยคะ มีข้อดี อย่างไรบ้าง