ควรให้เด็กเล่นโยคะเพื่อฝึกความพัฒนาของร่างกาย

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

ควรให้เด็กเล่นโยคะเพื่อฝึกความพัฒนาของร่างกาย



ไม่รู้ว่าจะให้ลูกเราไปเล่นไหน ไปทำอะไรดี มาเล่น โยคะ ( Yoga ) เพื่อฝึกสมาธิต่างๆและให้ร่างกายแข็งแรงอีกด้วย วันนี้ประโยนชน์ โยคะ ( Yoga ) จะส่งผลอะไรให้กับเด็กๆ และจะดีแค่ไหน ถ้าลูกของเราชอบ โยคะ ( Yoga )

 

ปัจจุบัน การเลี้ยงลูกของพ่อแม่ ส่วนใหญ่จะเลี้ยงลูกด้วยการ ตามใจ และโทรศัพท์ ประเด็นใหญ่ๆ ในช่วงนี้นั้นก็คือ พ่อแม่ชอบให้ลูกเล่นโทรศัพท์เวลาว่างนั้นเอง หรือ ทำอะไรก็แล้วแต่จะมีโทรศัพท์ให้ลูก ดังนั้นทำให้ ลูกติดโทรศัพท์มือถือ  และส่งผลเสียตามมาโดยการติด มือถือ 

 

ในตอนนี้โยคะกำลังได้รับความนิยมมากขึ้นทุกๆ วัน ผู้คนทุกเพศ ทุกวัย จากทั่วทุกมุมโลกหันมาฝึกโยคะกันมากขึ้น ด้วยเหตุผลหลายหลายประการ เช่น ต้องการที่จะมีหุ่นที่ดูดี ฟิตเฟิร์ม การผ่อนคลาย หรือรีแลกซ์จากเรื่องยุ่งๆ หรือแค่เหตุผลง่ายๆ  และที่สำคัญช่วงนี้ เทรนด์ที่ให้ลูกเล่น โยคะ ( Yoga ) กำลังมาแรงมาก

การฝึกโยคะสำหรับเด็กก็ให้เกิดประโยชน์มากมายต่อการพัฒนาจิตใจและร่างกาย นี่คือ 3 เหตุผล หลักๆ ที่ควรให้เด็กๆ มาฝึก โยคะ ( Yoga )

 

การฝึกโยคะช่วยพัฒนาเด็กทั้งทางร่างกายและจิตใจ     

โยคะ ( Yoga )  ไม่ได้เป็นแค่กิจกรรมที่สนุกสนานเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เด็กมีร่างกายที่แข็งแรงเหมือนๆ กันกับที่ผู้ใหญ่ฝึกโยคะ เด็กๆ จะได้พัฒนาด้านความแข็งแรง ความยืดหยุ่น และความสมดุลของตนเองด้วยการฝึกท่าโยคะต่างๆ และยังมีความอดทนอีกด้วย

การฝึกโยคะยังช่วยให้เด็กๆ ได้ฝึกการควบคุมสติอารมณ์ ควบคุมความรู้สึกของตนเอง เพิ่มสมาธิ คลายความเครียด และยังให้ประโยชน์ในด้านสุขภาพจิตอีกมากมาย
 

 

การฝึก โยคะ ( Yoga )  ยังช่วยเพิ่มความนับถือในตนเอง (Self-Esteem) และความมั่นใจในตัวเองของเด็ก

 

เนื่องจากการฝึกโยคะไม่ได้เป็นไปเพื่อการแข่งขันทางกายภาพ ไม่มีการตัดสินว่าถูกหรือผิดในการทำท่าต่างๆ ทำให้เด็กๆ สามารถฝึกโยคะแบบต่างๆ ที่อยากจะฝึกได้ตามศักยภาพและความเหมาะสม โดยไม่ต้องรู้สึกกังวลเหมือนเวลาที่เรียน หรือ ทำข้อสอบ  การฝึกโยคะยังช่วยให้เด็กๆ เรียนรู้ที่จะฟังและเชื่อมต่อกับร่างกายหรือจิตใจของตัวเอง ทำให้พวกเขามีความรู้สึกที่มั่นใจมากขึ้น

 

การฝึก โยคะ ( Yoga )  สอนให้เด็กๆ มีสติอยู่เสมอ

 

ลมหายใจเป็นพลังของชีวิต การหายใจแบบ โยคะ ( Yoga ) ช่วยผ่อนคลายร่างกาย จิตใจ และ จิตวิญญาณ  ช่วยให้เขารับมือได้ดีในเวลาที่ต้องเผชิญสถานการณ์ที่มีความกดดัน

 

เมื่อฝึก โยคะ ( Yoga ) เด็กๆ ไม่เพียงแต่จะได้เรียนรู้การฝึกหายใจที่เหมาะสมแล้ว  ยังได้เรียนรู้ถึงความสำคัญของการหายใจต่อการดำเนินชีวิตประจำวัน  พวกเขาจะได้เรียนรู้การที่จะโฟกัสหรือมีสติอยู่กับลมหายใจ จากนั้น เด็กๆ ก็จะกลายเป็นคนที่มีสติ และสามารถดำเนินชีวิตได้อย่างมีความสุข

 

อ่านบทความเพิ่มเติม

เด็กควรเล่นโยคะเพื่อพัฒนาร่างกาย

เลือกชุดไปเล่นโยคะอย่างไรให้ฟิตและดูดี

อยากสุขภาพดีจากโยคะ เลือกเวลาเล่นตามนี้

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก birdofyoga



บทความที่น่าสนใจ

เล่นลูกบอลโยคะมีประโยชน์อย่างไร
โยคะยามเช้า เรียกความสดชื่นให้ร่างกาย