เรื่องว้าวๆของโยคะที่หลายคนไม่รู้

Share : facebook_share line_share twitter_share messenger_share

เรื่องว้าวๆของโยคะที่หลายคนไม่รู้



โยคะ ( Yoga ) นอกจากจะช่วยลดน้ำหนักได้แล้ว ยังช่วยให้ร่างกายมีความยืดหยุ่นแล้ว และก็ทำให้สมาธิของเราเป็นเลิศแต่รู้ทุกคนรู้หรือไม่ว่าโยคะ ( Yoga ) ยังมีเรื่องที่ว้าวที่ใครหลายคนอาจจะไม่รู้มาก่อน

 

โยคะ ( Yoga ) จะช่วยทำให้คุณรู้ศักยภาพตัวเอง

เมื่อคุณได้ฝึกครั้งแรก สาวๆ จะรู้แล้วว่าร่างกายเราอ่อนแอแค่ไหน แขน ขาก็ไม่มีแรงเลย  สิ่งที่สาวๆ จะต้องทำหลังจากนี้คือคุณต้องขยายศักยภาพของตัวเองให้ได้มากขึ้น รู้มั้ยว่าร่างกายคุณทำได้มากกว่านี้

 

โยคะ ( Yoga ) จะทำให้ตัวอ่อนและมีความยืดหยุ่นขึ้นด้วย

อย่าเพิ่งบอกว่าตัวเองตัวแข็ง คนเราร่างกายไม่เหมือนกัน แต่ร่างกายคุณพัฒนาได้ ลองฝึกไปเรื่อยๆ สาวๆ จะได้เรียนรู้ว่าร่างกายคุณทำอะไรได้มากกว่าที่คิดเยอะ  โยคะยิ่งช่วยในเรื่องของความยือดหยุ่นมาก แต่ช่วงแรกๆจะปวดและสั่นๆไปนิดหนึ่ง

 

โยคะ ( Yoga ) ช่วยแก้ออฟฟิศซินโดรมได้

การได้ฝึกวันละนิดวันละหน่อย คือการได้ยืดเส้นยืดสาย การบิดเอว หมุนไหล่ มันดีต่อร่างกายที่วันๆ นั่งอยู่หน้าคอมพิวเตอร์ หรือยืนทั้งวันได้ดีเลย พวกอาการออฟฟิศซินโดรมจะค่อยๆ ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดอย่านั่งจมอยู่กับที่จงออกมาบิดเอวหรือยืดเส้นกันบ้าง

 

คุณจะได้ใช้อวัยวะของร่างกาย เต็มศักยภาพกว่าที่เคยใช้

ในหลายๆ ท่า แขนขาของคุณจะช่วยบีบนวดอวัยวะภายใน ในบางจุดคือการกดจุดที่มีผลต่อต่อมผลิต ช่องท้อง จัดแนวกระดูกสันหลัง การยืดเหยียดในแบบที่เป็นผลดีต่อร่างกายของเราทั้งนั้น โดยเฉพาะสาวๆ

 

โยคะ ( Yoga ) คือเรื่องของการบาลานซ์ชีวิต

สำหรับคนที่เคยได้ฝึก ที่ไม่เคยฝึกด้วย โปรดรู้ไว้เลยว่า แต่ละท่าของโยคะที่คุณทำ จะมีท่าแก้เสมอ เช่น บิดเอวข้างซ้าย คุณจะต้องบิดเอวข้างขวาตาม ดังนั้นร่างกายคุณจะมีสมดุลมากขึ้น ซึ่งก็เป็นไปพร้อมลมหายใจด้วยนะ แถมสามารถเอามาใช้ได้ทั้งเรื่องการงานที่ทำให้ใจเย็น หรือไม่เหนื่อยง่ายนั่นเอง

 

โยคะ ( Yoga ) ช่วยให้คุณชนะใจตัวเอง

การชนะใจในที่นี้หมายถึงท่าที่โยคะทำยากๆ คุณจะบอกตัวเองว่าตัวเองทำไม่ได้เสมอในเมื่อตอนที่คุณยังไม่ลงมือทำ หากคุณพยายามแล้วทำได้ แสดงว่าจุดประสงค์ของการทำโยคะ ก็สำเร็จความชนะใน ไม่ใช่ท่าที่ยากที่สุดแต่เป็นทีท่าเราทำได้ดีที่สุด

 

สุดท้ายนี้การ ฝึก โยคะ ( Yoga ) เป็นเรื่องที่ทุกคนสามารถทำได้ในสถานะการณ์แบบนี้ ได้ทั้งเรื่องจิตใจและการลดน้ำหนัก โยคะ ( Yoga ) มีประโยชน์มากกว่าที่คุณคิด หากใครสนใจจองคิวล่วงหน้าสามารถติดต่อเราได้ตลอดเลยนะครับ

 

อ่านบทความเพิ่มเติ

รักษาออฟฟิศซินโดรมได้ด้วย โยคะ

ชีวิตดีขึ้นได้ ด้วย โยคะ

โยคะแก้ปวดหลัง

ขอขอบคุณข้อมูลจาก lisaguru



บทความที่น่าสนใจ

โยคะ กับเรื่องยอดฮิตที่มักจะมีคน เข้าใจผิด
7 ข้อดี ของเสื่อโยคะ